Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu ai cũng lắc đầu: Nhưng biết công dụng tất cả đều muốn làm theo

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng đánh tam mùi hôi và các loại vi khuẩn trong nhà vệ sinh một cách dễ dàng.

Tỏi là loại gia vị quen thuộc thường thấy trong nhà bếp. Nhưng bạn ít biết công dụng tuyệt vời của tỏi không chỉ là làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn mà nó còn là vị thuộc giúp giải cảm kháng viên rất tốt. Bên cạnh đó, tỏi khi đặt vào nhà vệ sinh còn giúp bạn khử khuẩn khử mùi cực kỳ hiệu quả. Hãy thử làm ngay nhé!

Để giảm mùi hôi và tăng khả năng diệt khuẩn trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng tỏi.

Trước khi đi ngủ, hãy bóc một tép tỏi, có thể cắt vài đường nhỏ trên tép tỏi để mùi thơm tỏa ra tốt hơn. Bỏ tép tỏi đó vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để như vậy qua một đêm.

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu ai cũng lắc đầu: Nhưng biết công dụng tất cả đều muốn làm theo-1

Sáng hôm sau, bạn chỉ cần nhấn nút xả nước. Mùi hôi ở bồn cầu sẽ biến mất.

Tỏi chứa chất allicin. Đó là một chất tạo mùi và được coi là kháng sinh tự nhiên. Nó có tác dụng mạnh hơn cả penicillin. Tỏi không chỉ có tác dụng diệt các loại vi khuẩn mà còn có thể diệt nấm. Vì vậy, bỏ tỏi vào bồn cầu vừa có tác dụng khử mùi vừa giúp giảm vi khuẩn.

Bạn có thể thực hiện cách này 2 lần/tuần.

Ngoài ra, để khử mùi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng một số cách khác.

Giấm

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu ai cũng lắc đầu: Nhưng biết công dụng tất cả đều muốn làm theo-2

Giấm có tính axit tự nhiên có thể tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn, một số mầm bệnh thông thường và khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm xuống bồn cầu, để như vậy vài tiếng hoặc qua đêm. Giấm sẽ làm mềm các cặn bận và loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, bạn có thể cọ rửa lại bồn cầu và xả nước là xong.

Bạn cũng có thể để một bát giấm ở góc nhà vệ sinh. Cách này giúp khử mùi và xua đuổi một số loại côn trùng nhỏ.

Chanh

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu ai cũng lắc đầu: Nhưng biết công dụng tất cả đều muốn làm theo-3

Chanh cũng có tính axit tự nhiên như giấm, có thể diệt khuẩn. Chanh còn có mùi thơm dễ dịu, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Bạn có thể vắt nước cốt của 2-3 quả chanh rồi đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để ít nhất 10 phút sau đó cọ rửa bồn cầu và xả nước.

Muối

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu ai cũng lắc đầu: Nhưng biết công dụng tất cả đều muốn làm theo-4

Muối có tác dụng làm sạch hiệu quả. Bạn có thể bỏ muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước. Sau đó, đổ nước sôi trực tiếp vào đó. Với cách này, các chất thải tồn đọng ở đường thoát nước sẽ bị rửa trôi, giúp giảm mùi hôi.

Tinh dầu

Các loại tinh dầu có thể khử mùi hôi của nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu yêu thích và sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để lan tỏa hương thơm. Nếu không có máy, bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu với nước và để trong nhà vệ sinh là được.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lay-1-tep-toi-tha-vao-bon-cau-ai-cung-lac-dau-nhung-biet-cong-dung-tat-ca-deu-muon-lam-theo.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.