Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay

Với mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể khắc phục kính bị mờ hiệu quả, đồng thời còn ngăn ngừa hơi nước bám trở lại.

Khi trời mưa hoặc khi mùa đông, trong hơi thở có hơi nước thường khiến mắt kính bị mờ, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Do đó, nếu chỉ sử dụng khăn để lau thì có thể khiến lớp sương mù này quay trở lại. Hôm nay, chúng tôi xin mang đến cho các bạn cách lau mắt kính- đó là một giải pháp đơn giản cho vấn đề sương mù trên kính. Cách làm này sẽ không để lại vết bẩn sau khi lau, thêm vào đó, còn giúp ngăn ngừa hơi nước tái phát.

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-1

Mẹo xử lý mắt kính bị mờ 

1. Vải lau kính chống sương mù 

Khăn lau chống sương mù được bán phổ biến trên thị trường. Loại khăn này không chỉ giúp loại bỏ lớp sương mù bám trên cửa kính mà còn có thể sử dụng để làm sạch tròng kính mắt cũng rất hiệu quả. Chúng sẽ giúp khắc phục sự cố ngay tại chỗ và dễ dàng thực hiện mà không tốn thời gian.

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-2

2. Kem cạo râu      

Kem cạo râu không chỉ dành cho nam giới để loại bỏ những sợi râu đáng ghét trên mặt mà trên thực tế, nó còn giúp loại bỏ sương mù trên kính cực hiệu quả. Bằng cách thoa kem cạo râu lên kính, đợi cho khô rồi dùng khăn sạch lau lại. Kem cạo râu có lớp kết cấu sẽ giúp kính trong, sạch hơn.

3. Thanh xà phòng

Xà phòng thanh có đặc tính tương tự như kem cạo râu. Đặc biệt là làm sạch thấu kính của kính bị bám sương. Dùng nước xà phòng chà lên tròng kính và để chúng một lúc. Sau đó, dùng khăn lau sạch, nước xà phòng tạo ra một lớp mỏng giúp bảo vệ ống kính luôn sáng và không bị hơi nước bám vào. 

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-3

4. Mua kính cách xa khuôn mặt

Đó là một cách khác để giảm lượng sương mù trên kính ngay từ đầu. Bằng cách mua kính mà khi bạn đeo, thấu kính nằm cách mặt chúng ta một khoảng, để lại khoảng trống để thông gió sẽ giúp hạn chế tình trạng sương mù trên thấu kính.

5. Lớp phủ kính      

Nếu không có đủ thời gian chuẩn bị dụng cụ để làm sạch lớp mờ kính, bạn có thể sử dụng men thủy tinh để thay thế. Vì dung dịch sẽ giúp tạo một lớp mỏng để tráng và ngăn không cho kính bị mờ sương. Nó cũng có thể được mang theo thoải mái bên mình. Thêm vào đó, nó còn rất đa năng, có thể được sử dụng cho cả gia đình và gương ô tô.

6. Giấm      

Ngoài việc giúp làm sạch các loại vật dụng, giấm cũng có đặc tính làm cho thủy tinh, gương, kính trong. Chỉ cần trộn giấm và nước với lượng bằng nhau rồi đổ vào bình xịt. Bạn hãy xịt dụng dịch lên kính thay vì nước rửa kính. Khi lau nó đi, bạn sẽ nhận thấy rằng kính ngay lập tức sáng lên. Đừng ngại khi thấy có mùi chua, bởi chỉ cần một thời gian là mùi hôi sẽ tự biến mất.  

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-4

7. Nước rửa chén      

Nếu bạn muốn có một mắt kính trong suốt không tỳ vết, bạn không cần phải tìm người trợ giúp ở bất cứ đâu. Chỉ cần nhỏ vài giọt nước rửa chén lên vải và thấm thêm một ít nước. Sau đó, chà xát nó trên tròng kính một cách kỹ lưỡng rồi dùng giấy báo để lau sạch. Nếu vết mờ vẫn chưa biến mất thì nên lặp lại quy trình như trên cho đến khi kính trong suốt trở lại.

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-5

8. Kem đánh răng

Bên cạnh nước rửa chén thì việc dùng kem đánh răng cũng là một trong những giải pháp hiệu quả mà bạn nên biết. Chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên hai mắt kính, xoa đều và rửa lại bằng nước sạch. Giải pháp này ngoài mang lại khả năng chống mờ mà còn giúp mắt kính sáng trong và che đi những vết trầy xước.

Mắt kính bị mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì, dùng ngay thứ nhà nào cũng có là lại sạch ngay-6

9. Máy sấy tóc      

Nếu bạn là người không thích dùng bất cứ thứ gì để lau kính thì hãy nhớ sử dụng máy sấy tóc. Bạn chỉ cần bật chế độ sưởi ở mức thấp nhất, sau đó thổi không khí lên mắt kính, hơi nước sẽ biến mất ngay lập tức.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.