Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết

“Dù đã lau đi lau lại rất nhiều lần, bật chế độ thổi gió nhưng vẫn cảm giác có mùi khó chịu trong máy sấy quần áo”.

Bên cạnh máy giặt, máy rửa bát hay robot hút bụi, máy sấy quần áo là một trong những thiết bị gia dụng được ưa chuộng ở hầu hết những gia đình hiện đại ngày nay. Nó có công dụng sấy khô quần áo sau khi giặt xong, tối giản được các công đoạn như phơi, ủi, là trang phục.

Tuy nhiên, một trong những sai lầm phổ biến thường gặp trong việc sử dụng máy sấy quần áo đó là người dùng không có thói quen vệ sinh thiết bị này.

Việc không vệ sinh sẽ khiến bên trong máy sấy có các xơ vải, cặn bẩn từ quần áo tích tụ bên trong, từ đó sản sinh các vi khuẩn, ảnh hưởng tới hiệu quả, tuổi thọ của máy cũng như sức khỏe của người dùng.

Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết-1
Máy sấy quần áo sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh sẽ tích tụ các xơ vải, bụi bẩn, sản sinh vi khuẩn bên trong. (Ảnh minh họa)

Một số trường hợp tệ hơn, các loài động vật, côn trùng gây hại như chuột, gián,... có thể xâm nhập và sinh sản bên trong máy sấy. Nếu chúng ta không kiểm tra, vệ sinh thường xuyên để phát hiện kịp thời, điều này sẽ gây bất tiện trong việc sử dụng máy sấy quần áo, như trường hợp của khổ chủ dưới đây.

Cụ thể, máy sấy nhà cô gái bị thằn lằn “ghé thăm” và chết bên trong. Từ đó, mùi khó chịu bắt đầu xuất hiện bên trong thiết bị, dù đã lau nhiều lần, sử dụng chế độ thổi gió nhưng vẫn không thể đánh bay hoàn toàn mùi hôi.

Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết-2
Khổ chủ than trời vì bị thằn lằn “ghé thăm” và chết bên trong máy sấy quần áo nhà mình, gây ra mùi hôi khó có thể xử lý. (Ảnh minh họa)

Dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người dùng để lại lời khuyên cho khổ chủ rằng không thể giải quyết triệt để tình trạng trên bằng những phương pháp đơn giản thông thường. Thay vào đó, có thể sử dụng các nguyên liệu có tính khử mùi, khử khuẩn mạnh như giấm hay than khô.

Sử dụng giấm ăn

“Bạn có thể thử thấm đẫm giấm ăn vào 1 cái khăn rồi cho vào sấy xem sao. Giấm tẩy mùi rất tốt, đặc biệt là khi được đun nóng, nếu 1 lần mà chưa hết mùi thì làm thêm lần nữa sẽ ok thôi. Cơ mà sau thì nhớ đóng kỹ cửa máy nhé, sẽ không con gì vào được nữa đâu.” - Người dùng L.H.Bùi để lại bình luận

Trên thực tế, giấm ăn chính là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng khử mùi, khử chất bẩn tốt nhất. Đây còn là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ căn bếp của gia đình nào.

Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết-3
Sử dụng giấm ăn là phương pháp hiệu quả được người dùng khuyên áp dụng để khử mùi cho máy sấy quần áo. (Ảnh minh họa)

Bước 1: Thấm đẫm giấm ăn vào một chiếc khăn mềm

Bước 2: Dùng khăn lau toàn bộ các bộ phận của máy sấy: từ cửa vào, ngăn chứa nước, lồng máy, lưới lọc, hệ thống thông hơi cho đến đường ống thải

Tiếp tục thực hiện trong khoảng 2, 3 lần để giải quyết triệt để mùi hôi khó chịu.

Lưu ý, sau khi vệ sinh tháo để vệ sinh đường ống thải, cần lắp lại đúng cách, lắp đường ống đúng vị trí, ống thẳng, không bị xoắn và máy phải cao hơn đường ống để nước thải không bị chảy ngược.

Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết-4
Đường ống thải là một vị trí quan trọng, cần lắp đúng cách để không gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng máy sấy quần áo. (Ảnh minh họa)

Đối với máy giặt kết hợp máy sấy quần áo, bạn cũng có thể pha dung dịch giấm ăn cùng khoảng 2 lít nước ấm, cho vào lồng máy và bật chế độ giặt từ 30 - 45 phút. Sau đó bật chế độ sấy nhẹ để máy tự tẩy sạch lồng giặt.

Sử dụng than

Một người dùng tên H.D.Chu cũng chia sẻ: “Dùng than khô hoặc than hoạt tính để vào đó nhé. Nếu được thì than khô mới đốt là giúp khử mùi tốt nhất.”

Cho than khô mới đốt xong là một phương pháp được người dùng khuyên gia chủ nên thực hiện trong trường hợp này. Tuy nhiên, mùi của than đôi khi sẽ lại có những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo nguyên liệu than hoạt tính để đảm bảo an toàn hơn.

Than hoạt tính là một loại than đã được xử lý ở nhiệt độ cao và thường có màu đen, xốp, nhẹ hơn so với than thông thường. Với kết cấu có nhiều lỗ nhỏ, vết nứt nên than hoạt tính sẽ có thể hấp thụ dễ dàng các bụi bẩn, tạp chất, chất ô nhiễm trong nước, không khí.

Máy sấy quần áo có sinh vật lạ chui vào, khổ chủ than trời vì mùi hôi mãi không hết-5
Than hoạt tính có tác dụng khử mùi hiệu quả, an toàn với sức khỏe người dùng. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể mua các loại than hoạt tính nguyên bản để tự nghiền, hoặc các loại nghiền sẵn, để trong một túi zip kín và đặt bên trong lồng máy sấy vài giờ.

Kết quả khử mùi của nguyên liệu này sẽ khiến bạn bất ngờ. Bên cạnh khử mùi máy sấy quần áo, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính với máy giặt hay tủ lạnh… và hiệu quả có thể kéo dài lên tới 1 tháng.

Nếu đã thử các phương pháp tự vệ sinh trên mà vẫn không thể giải quyết triệt để trình trạng mùi hôi khó chịu bên trong máy sấy nhà bạn, tốt hơn hết hãy gọi những đơn vị bảo dưỡng, vệ sinh đồ điện gia dụng chuyên nghiệp. Không nên tiếp tục sử dụng vì mùi hôi của máy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dùng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/may-say-quan-ao-co-sinh-vat-la-chui-vao-kho-chu-than-troi-vi-mui-hoi-mai-khong-het-820227612542520.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.