Muốn đuổi gián cứ lấy 1 củ hành tây xay nhuyễn trộn với thứ này, gián khiếp vía "một đi không trở lại"

Dưới đây là 7 cách đuổi gián đơn giản chỉ với những nguyên liệu có sẵn.

Gián là một loại côn trùng thường tìm kiếm và ăn thức ăn thừa do con người bỏ đi trong thùng rác hoặc vô tình để quên ở trên bàn, tủ,... Từ đó chúng sẽ để lại dấu vết nước bọt, phân mà chúng đi qua, bẩn thỉu, mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, loài gián là trung gian truyền các bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, tả,... cho con người và các loài động vật khác, đồng thời gián chứa nhiều loại vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người.

Vì vậy, nếu trong nhà bạn xuất hiện gián thì việc cần thiết phải tìm ra những cách loại trừ chúng để không gian được trong lành, sạch sẽ hơn.

Dưới đây là 7 cách diệt gián đơn giản chỉ với những nguyên liệu có sẵn:

Củ hành tây

Muốn đuổi gián cứ lấy 1 củ hành tây xay nhuyễn trộn với thứ này, gián khiếp vía một đi không trở lại-1

Củ hành tây được dùng để chế biến nhiều món ăn, nhưng lũ gián lại cực kỳ khiếp sợ mùi hành tây. Để đuổi gián, rất đơn giản, bạn hãy đem xay nhuyễn hành tây rồi trộn đều cùng với một ít Baking soda và nước.

Sau đó thu được hỗn hợp đặc sệt rồi đem rải đều khắp những nơi mà lũ gián đi qua. Lũ gián sẽ "khiếp vía" bỏ chạy chứ không còn dám lảng vảng xung quanh ngôi nhà của bạn.

Băng dính và hành tím

Gián thích mùi hành tím nên dùng chúng để thu hút gián mắc bẫy cũng là một điều đặc biệt. Thực hiện đơn giản bằng cách đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy vào khu vực đông gián và hay qua lại. Khi chúng tiếp xúc sẽ bị dính trực tiếp và bẫy mà không thể thoát được. Lưu ý là nên chọn loại băng dính bản to và thật dễ dính có thể giữ chặt được gián ngay nhé.

Phèn chua

Phèn chua có khá nhiều công dụng hữu ích trong đời sống của chúng ta. Để sử dụng nó làm cách diệt gián, bạn chỉ cần đem phèn chua hòa tan với một chút nước, sau đó dùng nước đó để lau nhà, lau dọn đồ đạc,... Lũ gián sẽ cảm thấy ghê sợ mà tìm cách chạy đi xa ra khỏi ngôi nhà của bạn.

Tinh dầu một số loại lá

Bạn có biết rằng tinh dầu được chiết xuất từ một số loại lá có khả năng xua đuổi lũ gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hay không? Điều đó hoàn toàn là sự thật với một số loại lá như húng quế, bạc hà,... Mùi hương hăng nồng của các loại lá này sẽ khiến lũ gián không dám bén mảng tại những nơi mà bạn đang sinh hoạt.

Vỏ cam

Sau khi ăn xong, bạn đừng nên vứt đi vỏ cam, vỏ bưởi hay vỏ chanh nhé. Chúng là những nguyên liệu hữu ích có thể giúp bạn xua đuổi lũ gián ra khỏi nhà nhanh chóng đấy. Hãy đặt những vỏ trái cây này ở những nơi mà lũ gián hay xuất hiện, chúng sẽ ngửi thấy mùi hương từ cam, chanh mà tránh ra xa.

Tỏi

Tỏi luôn là nỗi ám ảnh của gián. Mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi sẽ rất dễ bị phân tán bởi gió, vậy nên hãy chú ý đặt ở những góc kín.

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/muon-duoi-gian-cu-lay-1-cu-hanh-tay-xay-nhuyen-tron-voi-thu-nay-gian-khiep-via-mot-di-khong-tro-lai.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.