Nhãn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần vẫn tươi ngon, mọng nước

Để bảo quản nhãn tươi lâu, sau khi mua về, bạn đừng vội cho vào tủ lạnh mà nên làm theo cách dưới đây.

Nhãn có vị ngọt thơm, được nhiều người yêu thích. Hiện tại, nhãn đang vào mùa nên bạn có thể mua nhiều một chút và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, nhãn giống nhiều loại quả khác, không để được lâu. Nếu để ở nhiệt độ thường, đặc biệt là vào ngày nắng nóng, vỏ nhãn sẽ khô, thâm, cùi nhãn mất nước và dễ bị lên men. Những quả chín sẽ rất nhanh thối. Ngay cả khi bảo quản trong tủ lạnh, nhãn cũng sẽ nhanh hỏng.

Để nhãn được tươi lâu, không bị biến chất, bạn có thể tham khảo cách bảo quản dưới đây.

Cách bảo quản nhãn trong tủ lạnh

Chuẩn bị: Nhãn tươi, khăn giấy hoặc khăn xô sạch.

Cách làm

Nhãn mua về cần cắt rời từng quả ra khỏi cành. Lưu ý, không được dùng tay vặt vì như vậy vỏ nhãn rất dễ bị rách. Khi phần cùi nhãn hở ra, vi khuẩn rất dễ xâm nhập, làm nhãn nhanh hỏng. Ngoài ra, khi cắt nhãn, bạn nên lưu lại một ít cuống để tránh làm nứt vỏ, lúc ăn cũng dễ bóc hơn.

Nhãn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần vẫn tươi ngon, mọng nước-1

Nhặt những quả bị nứt vỏ để riêng và ăn trước. Những quả này không nên bảo quản lâu vì chúng nhanh hỏng và có thể lây lan vi khuẩn, làm hỏng cả những quả còn lành lặn. Những quả sâu, thối, mốc cũng nhặt ra để vứt đi.

Chuẩn bị một tờ khăn giấy hoặc khăn khô sạch, đặt quả nhãn lên giấy. Gói giấy lại và cho nhãn vào túi nilon. Dùng bay bóp hết không khí bên trong túi rồi buộc chặt túi lại.

Nhãn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần vẫn tươi ngon, mọng nước-2

Cho túi nhãn vào ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này, bạn có thể bảo quản nhãn tươi ngon, không bị mất nước, không thâm trong 7 ngày.

Một số cách bảo quản nhãn khác

Nhãn mua về cũng cắt rời quả như cách trên. Đem nhãn đi rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Sau đó, vớt nhãn ra và thấm cho khô nước. Cho nhãn vào túi đựng thực phẩm có đục lỗ thông hơi và để ở ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể giữ nhãn tươi ngon trong vòng 3-4 ngày.

Nhãn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần vẫn tươi ngon, mọng nước-3

Ngoài ra, để bảo quản nhãn được lâu hơn, bạn hãy làm theo cách sau. Nhãn mua về bóc vỏ, bỏ hạt. Phần cùi nhãn bỏ vào túi zip hoặc hộp kín và để trong ngăn đá. Cách này giúp bảo quản nhãn trong vòng 6 tháng đến một năm. Tuy nhiên, nhãn cấp đông sẽ bị mềm sau khi rã đông. Với cách này, bạn có thể sử dụng nhãn để làm sinh tố hoặc nước ép sẽ thích hợp hơn.

Nhãn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần vẫn tươi ngon, mọng nước-4

Bên cạnh đó, bạn có thể bóc lấy phần cùi nhãn rồi đem ngâm với đường (tương tự như cách ngâm vải, ngâm đào) để giữ hương vị của nhãn. Loại nhãn này có thể dùng trong các loại chè, pha đồ uống.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nha%cc%83n-mua-ve-dung-bo%cc%89-ngay-vao-tu%cc%89-la%cc%a3nh-lam-theo-cach-nay-de%cc%89-ca%cc%89-tuan-va%cc%83n-tuoi-ngon-mo%cc%a3ng-nuoc.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.