Những sai lầm tai hại khi rửa bát làm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe

Phải từ bỏ những thói quen xấu nếu không muốn sử dụng những bộ bát đĩa đầy vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Dùng vải rửa bát như "vải vạn năng"

Một số người vì muốn tiết kiệm hoặc có thể do cảm thấy tiện lợi nên chỉ dùng một chiếc khăn vừa rửa bát vừa lau bàn bếp, thậm chí dùng để lau luôn cả bát đĩa sau khi rửa. Tuy nhiên, điều này rất có hại vì nó sẽ vô tình khiến các vi khuẩn lây truyền từ nơi này sang nơi khác, đặc biệt nếu vi khuẩn dính trên bát đĩa khi sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Dầu còn lại trong bát đĩa được đổ trực tiếp vào cống

Sau bữa ăn, thường có một lượng nhỏ dầu và nước ở bát đĩa. Nhiều người thường có thói quen đổ trực tiếp dầu mỡ hay nước thừa này vào cống, rất dễ kết tụ và làm tắc đường ống nước.

Đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa

Việc này có thể khiến hóa chất từ nước rửa chén sót lại trên bề mặt bát, đĩa, dụng cụ nấu bếp, không thể sạch hết mặc dù được tráng lại nhiều lần.

Những sai lầm tai hại khi rửa bát làm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe-1

Sau khi rửa bát, chỉ tráng qua loa

Một số bà nội trợ bận rộn thường viện lý do "không có thời gian" nên khi rửa bát đĩa thường chỉ tráng qua, nhìn thấy không còn bọt chất tẩy rửa là được.

Tuy nhiên, bạn không biết rằng bằng cảm quan chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt bát đĩa nếu chỉ được tráng sơ qua.

Ngâm bát đĩa trong nước rửa bát quá lâu

Nhiều người nghĩ rằng những vết bẩn bám lâu trên bát đĩa sẽ được làm sạch dễ dàng nếu chúng được ngâm lâu trong nước rửa bát. Thế nhưng điều này sẽ khiến những hóa chất từ dung dịch tẩy rửa dễ dàng ngấm vào bát đĩa hơn.

Đặc biệt là với những đồ dùng có chất liệu như tre, gỗ, khi đã thấm hóa chất sẽ không thể tẩy sạch được, dẫn đến nguy cơ tích tụ những chất độc hại gây bệnh cho cơ thể.

 

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/nhung-sai-lam-tai-hai-khi-rua-bat-lam-anh-huong-truc-tiep-suc-khoe-806518.ldo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.