Nồi inox cháy đen không rửa được, dạy bạn mẹo nhỏ chỉ trong 3 phút thân nồi sẽ sáng loáng

Chỉ mất ít thời gian và cách thực hiện rất đơn giản, bạn sẽ khiến nồi inox bị cháy trở nên sáng bóng như mới.

Nồi là vật dụng thường xuyên sử dụng hàng ngày để nấu nướng. Dù ngày nay nhiều nhà đã sử dụng bếp từ, bếp điện nhưng nồi inox vẫn không tránh khỏi bị cháy đen khi dùng lâu ngày. Đặc biệt phần thân nồi chuyển màu như vậy rất khó rửa và luôn khiến các chị em nội trợ cảm thấy không được sạch. Bài viết sau đây sẽ dạy bạn mẹo nhỏ này, chỉ trong 3 phút nồi sẽ sạch bóng từ trong ra ngoài như mới.

Nồi inox cháy đen không rửa được, dạy bạn mẹo nhỏ chỉ trong 3 phút thân nồi sẽ sáng loáng-1

Sử dụng kem đánh răng

Phương pháp này khá đơn giản, chúng ta chỉ cần sử dụng kem đánh răng sẵn có trong gia đình. Có thể tận dụng tuýp kem đánh răng sau khi dùng hết đừng vội vứt bỏ. Đầu tiên lấy kéo cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của tuýp kem đánh răng. Sau đó, cắt dọc theo chiều dọc của tuýp, rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

Sau đó, dùng các miếng của tuýp kem đánh răng đã cắt, chà sát lên nồi inox. Chà từ từ qua lại khoảng 3 phút, rồi lấy giẻ lau sạch phần kem đánh răng đó. Lúc này, bạn sẽ thấy những cặn đen ở nồi bong ra, rồi hãy rửa sạch nồi lại bằng nước.

Nồi inox cháy đen không rửa được, dạy bạn mẹo nhỏ chỉ trong 3 phút thân nồi sẽ sáng loáng-2

Sử dụng bột giặt + giấm + tương cà chua

Bột giặt và giấm có tác dụng làm sạch và khử khuẩn. Tương cà có thể loại bỏ chất cặn đen ở thân nồi inox. Cách bước làm cụ thể như sau: Đổ bột giặt, giấm trắng và tương cà chua vào bát tạo thành hỗn hợp. Sau đó đổ hỗn hợp này lên nồi chỗ bị vàng và đen, rồi quấn một lớp khăn giấy bên ngoài. Sau 5 phút, xé khăn giấy ra, rồi dùng miếng bọt biển rửa lại. Những vết đen và vàng trên nồi sẽ "bay biến" nhanh chóng.

Nồi inox cháy đen không rửa được, dạy bạn mẹo nhỏ chỉ trong 3 phút thân nồi sẽ sáng loáng-3

Đối với những chiếc nồi inox trong lòng bị đen cháy thì làm như sau:

Đầu tiên, bắc chiếc nồi đã cháy bên trong lòng lên bếp, đổ giấm trắng vào rồi đun nhỏ lửa cho đến khi sôi, rồi tắt bếp cho đến khi giấm bên trong nguội đi. Tiếp theo, nhỏ 2 giọt chất tẩy rửa vào bên trong rồi sử dụng miếng bọt biển để cọ rửa. Giấm trắng có chứa axit có tác dụng làm mềm vết bẩn, đồng thời chất tẩy rửa sẽ có thể làm sạch vết bẩn hiệu quả.

Nồi inox cháy đen không rửa được, dạy bạn mẹo nhỏ chỉ trong 3 phút thân nồi sẽ sáng loáng-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.