Tại sao đèn xe máy phân khối lớn chỉ sáng một bên?

Đèn xe máy phân khối lớn chỉ sáng một bên không phải do hỏng mà vì lý do an toàn.

Đèn xe máy phân khối lớn thường chỉ sáng một bên khiến nhiều người nghĩ rằng đèn bị hỏng. Tuy nhiên, thực tế đằng sau việc đèn chỉ sáng một bên liên quan đến lý do an toàn và quy định tại một số quốc gia.

Ở các nước châu Âu và Bắc Mỹ, xe máy phân khối lớn thường được yêu cầu phải sáng đèn xe vào ban ngày để tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông khác, đặc biệt là trong điều kiện sương mù nhiều như ở Anh.

Tại sao đèn xe máy phân khối lớn chỉ sáng một bên?-1
Ảnh minh họa: Motosaigon

Ngoài ra, việc xe máy được trang bị đèn đôi trong khi chỉ sử dụng một đèn có lý do liên quan đến tính năng của đèn gần và đèn xa.

Trong một số quốc gia, chẳng hạn như ở Mỹ, có nhiều nơi xe máy và ô tô sẽ chia sẻ cùng làn đường và di chuyển với tốc độ cao.

Khi đèn cả hai bên đều sáng, tài xế ô tô có thể dễ dàng nhầm lẫn giữa một chiếc xe máy với một chiếc ô tô. Bởi khi hai đèn xe máy cùng sáng, tài xế nhìn gương và lầm tưởng đó là một chiếc ô tô đang ở rất xa, nhưng thực tế thì đó là chiếc xe máy phân khối lớn đang ở rất gần. Điều này có thể khiến tai nạn xảy ra.

Nhưng khi đèn chỉ sáng một bên, điều này khiến tài xế ô tô có thể phân biệt dễ dàng hơn trong gương chiếu hậu, giúp đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tai-sao-den-xe-may-phan-khoi-lon-chi-sang-mot-ben-ar831369.html

mẹo vặt công nghệ

xe máy


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.