Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

Chia sẻ của các nhân viên dọn phòng về lý do tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Nhiều người có thói quen sắp xếp phòng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn. Họ cho rằng đây là cách thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nhân viên phục vụ, giúp họ đỡ mất công dọn dẹp. Tuy nhiên, việc làm “có tâm” này đôi khi lại khiến các nhân viên mất nhiều thời gian, công sức hơn, hoặc khiến các vị khách đến sau chịu thiệt thòi.

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó, nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô tình làm hại người khách kế tiếp vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm vì khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả. 

Bạn đã biết tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn rồi chứ? Nếu muốn giúp đỡ người dọn phòng, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, tắt hết những thiết bị không cần thiết, tháo tung ga, gối, chăn rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?-1

Nên làm gì trước khi trả phòng?

Nhân viên phục vụ phòng sẽ rất biết ơn nếu bạn làm những điều này trước khi rời khách sạn, vì họ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.

Tắt TV, điều hòa và các thiết bị điện tử

Việc không tắt các thiết bị này không chỉ gây lãng phí điện mà còn khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.

Đặt các món đồ về đúng vị trí
Nếu bạn trả lại điều khiển ti vi, điều khiển điều hòa, bình đun nước, cốc chén… về chỗ của chúng, nhân viên dọn phòng sẽ tiết kiệm được mấy phút cho việc này.

Gom rác 

Bạn chỉ cần cho những thứ gọi là rác vào thùng, điều này cũng giúp nhân viên dọn phòng nhẹ gánh đi khá nhiều. Nếu quá nhiều rác, bạn có thể cho vào túi nylon hoặc đơn giản là tập trung chúng vào một góc.

Căn phòng không còn tứ tung, bừa bãi không chỉ có ích cho nhân viên dọn phòng mà còn giúp bạn dễ phát hiện ra những món đồ bị quên hơn.

Để riêng những món đồ chưa sử dụng

Bạn đừng để lẫn khăn sạch với khăn đã sử dụng. Nếu không dùng hết, đừng tháo tung chúng ra. Còn với những khăn đã qua sử dụng, đừng gấp lại gọn gàng như thể chúng chưa được ai đụng tới.

Nếu không thực sự cần, đừng dùng hết các giường

Bạn chỉ có 2 vợ chồng trong khi căn vila có tới 3 giường. Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thề giữ 1-2 chiếc giường nguyên vẹn. Đây là cách giảm tải cho nhân viên dọn phòng, đồng thời giảm tải cho môi trường sống do bớt được lượng nước giặt, chất tẩy cũng như tiết kiệm năng lượng cho việc giặt sấy.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tai-sao-khong-nen-gap-chan-goi-truoc-khi-roi-khach-san-ar818309.html

mẹo vặt cuộc sống


Đưa hôn nhân qua mùa... thất vọng
Thất vọng là một "liều thuốc độc" của hôn nhân. Nó không gây ra cái chết ngay lập tức mà từ từ ngấm vào cuộc hôn nhân và đến một ngày, nếu không phát hiện ra mà "chữa" kịp thời, hôn nhân sẽ tử vong…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.