Thử ngay cách “bảo quản” giày da đúng cách?

Da là một chất liệu phổ biến - đặc biệt là đối với giày bởi chất liệu này rất bền, phong cách và rất linh hoạt, chúng giúp bạn trở nên thanh lịch và đẹp hơn với các lại giày da. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chăm sóc chúng kĩ càng để giày của bạn luôn mới và sáng bóng.

Làm sạch và giặt giày của bạn

Điều đầu tiên, bạn cần giữ cho đôi giày da của mình luôn sạch sẽ. Đây được cho là bước quan trọng nhất và nên được thực hiện thường xuyên. Chỉ cần sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn bám vào giày của bạn sau một ngày mang. Tiếp theo, đã đến lúc giặt đồ da của bạn. Sử dụng xà phòng dành cho da dịu nhẹ, đủ nhẹ để không làm hỏng chất liệu hoặc bất kỳ lớp hoàn thiện nào, nhưng đủ hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn và muối. Áp dụng nó bằng một miếng vải ẩm và đảm bảo không ngâm da bằng nước. Để đảm bảo bạn có mọi thứ mình cần, bạn nên xem xét đầu tư vào một bộ chăm sóc giày da tốt. Khi bạn có cả bộ, sẽ thật đơn giản để giữ cho đôi giày của bạn trông đẹp nhất.

Loại bỏ vết nước và bụi bẩn

Bạn đã bao giờ nhận thấy đồ da của mình bị ố bởi những thứ trông giống như hình mờ chưa? Đó là một vấn đề rất phổ biến và chúng chính là những vết bẩn. Bụi bẩn được sử dụng trong quá trình sản xuất hầu hết các loại da và khi giày của bạn bị ngâm trong nước, vết bẩn đó sẽ nổi lên trên bề mặt vật liệu và để lại dấu vết khó coi. Giày của bạn cũng có thể dính bụi bẩn khi bạn đi ra ngoài, đặc biệt nếu bạn đang ở khu vực có nhiều cát trên đường. Mặc dù điều này không nhất thiết dẫn đến việc đôi giày của bạn bị hỏng, nhưng nó có thể làm hỏng vẻ ngoài của chúng. Khi nói đến giày da, các mẹo chăm sóc để loại bỏ những vết bẩn này là điều cần thiết. Giải pháp tự làm tốt nhất là trộn một phần giấm trắng với hai phần nước. Khuấy đều hỗn hợp trước khi thấm vào một miếng vải sạch. Chà vết bẩn bằng vải cho đến khi vết bẩn biến mất.

Đánh giày

Khi bạn đã sử dụng bộ chăm sóc giày da để làm sạch giày đúng cách, đã đến lúc chuyển sang giai đoạn tiếp theo: bảo vệ chúng! Để tránh hư hỏng trong tương lai và giữ cho bốt, giày cao gót và giày thể thao của bạn ở tình trạng tốt, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian bảo vệ chúng. Trước hết, tìm một chất đánh bóng da chất lượng tốt. Một số loại chất đánh bóng chất lượng thấp có thể làm hỏng bề mặt của một số loại da, điều mà bạn chắc chắn không muốn. Nếu bạn có thể, bạn nên chọn loại kem đánh bóng được thiết kế dành riêng cho đồ da sang trọng vì nó sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả nhất. Thoa chất đánh bóng bằng vải sạch hoặc bàn chải mềm, đảm bảo rằng bạn đưa chất đánh bóng vào mọi kẽ hở của giày. Nếu bạn đang tìm cách chăm sóc giày da mờ, đừng để bị đánh bóng. Miễn là bạn chỉ thoa một lớp mỏng và không mất quá nhiều thời gian để đánh bóng giày, chúng sẽ không bị bóng. Ngay cả khi chúng sáng hơn một chút so với trước đây, bạn vẫn nên bảo vệ chúng!

Thử ngay cách bảo quản” giày da đúng cách?-1
Ảnh minh hoạ 

Điều kiện da

Sau khi giày của bạn được đánh bóng đẹp mắt, hãy bôi một loại dầu xả chất lượng để giữ cho da của bạn dẻo dai, mềm mại và linh hoạt. Điều này sẽ cung cấp một lớp bảo vệ để ngăn giày bị nứt, điều này rất cần thiết nếu bạn muốn đôi giày của mình bền lâu! Hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một loại dầu xả an toàn để sử dụng cho tất cả các màu và tập trung vào việc bảo quản da giày.

Sử dụng bình xịt

Cuối cùng, đã đến lúc bảo vệ đôi giày của bạn khỏi các tác nhân bên ngoài bằng miếng bảo vệ. Bình xịt bảo vệ da thường là cách dễ sử dụng nhất. Chỉ cần xịt một hơi nhanh vào đôi giày của bạn và bạn hoàn toàn có thể mang đôi giày của bạn đi bất cứ đâu. Chất bảo vệ của bạn phải là chất chống thấm nước cũng như bảo vệ chống lại các vết bẩn do muối và bùn gây ra.

Cất giày đúng cách

Có thể bạn không nhận ra, nhưng cách bạn bảo quản giày thực sự có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chúng tồn tại được bao lâu. Bạn có thể bọc giày da ướt bằng giấy báo qua đêm và để khô tự nhiên đồng thời để chúng ở nơi thoáng mát và không bị vật khác đè lên. Điều này giúp bạn có thể giữ được form giày. Ngoài ra, sau khi mang giày xong, bạn nên cho giày vào túi đựng để tránh nắng và bụi bám vào giày.

Thử ngay cách bảo quản” giày da đúng cách?-2
Ảnh minh hoạ 

Dành thời gian chăm sóc giày da của bạn

Chăm sóc giày da có thể mất thời gian, nhưng rất đáng nếu bạn muốn đi đôi giày yêu thích của mình trong nhiều năm tới! Việc chăm sóc những đôi giày bạn có cũng bền vững hơn nhiều so với việc liên tục mua những đôi mới. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để làm sạch đôi giày của bạn./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/thu-ngay-cach-bao-quan-giay-da-dung-cach-post1005122.vov

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.