Vì sao nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai?

Nếu để ý bạn sẽ thấy nhân viên phục vụ ở khách sạn luôn gõ cửa đúng 3 lần trước khi vào dọn dẹp phòng khách sạn dù phòng đã trả và họ biết chắc chắn bên trong không có ai. Lý do của hành động này là gì?

Nguyên tắc nghiệp vụ

Trên thực tế, việc gõ cửa và xưng danh trước khi vào phòng không chỉ được áp dụng đối với nhân viên đưa khách đi nhận phòng mà còn với tất cả các bộ phận khác trong khách sạn.

Từ phục vụ, dọn dẹp hay quản lí đều phải thực hiện theo nguyên tắc nghiệp vụ này để thể hiện phép lịch sự, tôn trọng với khách hàng.

Vì sao nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai?-1

Ngay cả khi biết trong phòng không có người nhưng hành động này cũng nhằm tránh trường hợp nhầm lẫn số phòng, nhầm số thẻ phòng mà dẫn khách vào phòng đang có người ở. Nếu trong phòng có người, người bên trong sẽ có thời gian chuẩn bị trước cho việc sắp có người khác bước vào phòng.

Họ được yêu cầu gõ tối thiểu 2 - 3 lần, nếu không có hồi đáp từ bên trong mới được mở cửa vào phòng. Hầu hết nhân viên của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ bình dân cho tới hạng sang trên thế giới đều được đào tạo phải tuân thủ nguyên tắc nghiệp vụ bắt buộc này.

Ngoài ra, cũng có một vài ý kiến cho rằng, hành động này là để đảm bảo các yếu tố về tâm linh, phong thủy.

Tuy nhiên, các lưu ý phong thủy chỉ mang tính tương đối và tham khảo chứ không có cơ sở khoa học rõ ràng. Bạn vẫn có thể thực hiện hành động gõ cửa trước khi vào phòng để có sự an tâm trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Các khách sạn lớn thì sao?

Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc này còn là thủ tục bắt buộc: gõ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra nên hành động gõ cửa, xưng danh này tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.

Vì sao nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai?-2

Chính vì vậy, việc gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-nhan-vien-khach-san-luon-go-cua-3-lan-du-biet-trong-phong-khong-co-ai.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.