- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
2 máy bay rơi thiếu các tính năng an toàn vì Boeing thu phí ngoài?
Các máy bay bị rơi tại Ethiopia và Indonesia thiếu hai tính năng an toàn trong buồng lái vì công ty Boeing tính thêm phí để lắp đặt chúng
Các máy bay bị rơi tại Ethiopia và Indonesia thiếu hai tính năng an toàn trong buồng lái vì công ty Boeing tính thêm phí để lắp đặt chúng, theo the New York Times.
Các tính năng này đã có thể giúp các phi công trong hai máy bay bị nạn phát hiện các chỉ số sai, điều mà một số chuyên gia tin rằng có thể là lý do của 2 vụ tai nạn thảm khốc, khiến 346 người thiệt mạng.
The New York Times cho biết máy bay mang số hiệu 610 của hãng Lion Air và máy bay mang số hiệu 302 của hãng Ethiopian Airlines bị rơi trong vòng năm tháng đều sản phẩm mới nhưng không được trang bị cảm biến về góc tấn và đèn hiệu trên máy bay. Cảm biến về góc tấn xác định độ nghiêng của mũi máy bay và khi cảm biến của máy bay phản lực phát ra những tín hiệu mâu thuẫn, đèn hiệu trên máy bay sẽ được kích hoạt.
Các máy bay bị rơi tại Ethiopia và Indonesia thiếu hai tính năng an toàn trong buồng lái vì công ty Boeing tính thêm phí để lắp đặt chúng, theo New York Times.
Giờ đây, Boeing sẽ đồng ý lắp đặt miễn phí đèn hiệu hành trình trên tất cả máy bay 737 Max mới, đặc biệt là sau các vụ tai nạn chết người khiến dòng máy bay Max bị cấm sử dụng trên toàn thế giới, theo tờ Times. Tuy nhiên, cảm biến về góc tấn sẽ vẫn là một lựa chọn mà các hãng hàng không có thể mua hoặc không.
Boeing cũng đang lên kế hoạch cập nhật phần mềm mới cho các tính năng an toàn này.
Việc lắp đặt hai tính năng an toàn nêu trên không nằm trong các tiêu chuẩn về an toàn Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đề ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hai thiết bị này rất cần thiết cho việc vận hành các chuyến bay một cách an toàn.
Bjorn Fehrm, nhà phân tích tại công ty tư vấn hàng không Leeham, cho rằng: "Hai thiết đó cực kì quan trọng và chi phí lắp đặt chúng cho các hãng hàng không gần như bằng không. Boeing tính phí bởi vì họ có thể. Nhưng hai thiết bị lại rất quan trọng cho sự an toàn của các chuyến bay".
Boeing đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC. Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết trong một tuyên bố mới nhất ngày 21/3 rằng các phi công của họ đã tuân theo hướng dẫn của FAA và Boeing một cách chặt chẽ.
"Các phi công của Ethiopian Airlines đã hoàn thành chương trình huấn luyện được Boeing khuyến nghị và FAA đã phê chuẩn về điểm khác biệt của máy bay B-737 Ng và máy bay B-737 Max trước khi đội tàu bay B-737-8 Max đi vào hoạt động chính thức", hãng nêu trong tuyên bố.
Hãng này cũng kêu gọi các bên liên quan "tránh đưa ra những tuyên bố thiếu hiểu biết, không chính xác, thiếu trách nhiệm và gây hiểu lầm" trong suốt thời gian điều tra tai nạn.
"Các quy định quốc tế yêu cầu các bên liên quan phải kiên nhẫn chờ đợi kết quả điều tra đặc biệt là trong thời điểm hiện tại", hãng hàng không Ethiopian thông báo.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố. Các nhà điều tra đang xem xét liệu một hệ thống phần mềm mới được thêm vào các thông số kỹ thuật trong các trường hợp nguy hiểm của Boeing 737 Max có thể là một nguyên nhân, cũng như dữ liệu bị lỗi từ các cảm biến trên máy bay Lion Air có thể gây ra lỗi hệ thống.
Dennis A. Muilenburg, Giám đốc điều hành của Boeing, cho biết công ty đang nghiên cứu để giúp cho 737 Max an toàn hơn.
"Theo như quy chuẩn của chúng tôi sau bất kỳ tai nạn nào, chúng tôi sẽ kiểm tra thiết kế và vận hành của máy bay, và khi thích hợp, chúng tôi sẽ cập nhật sản phẩm mới để cải thiện khả năng an toàn trên các chuyến bay", ông nói trong một tuyên bố hôm 17/3.
Lion Air cũng chưa phản hồi về thông tin này.
Theo Zing.vn
-
Mua sắm1 giờ trướcLoại cá này chỉ có trong tự nhiên, lần đầu tiên được các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhân tạo thành công tại Việt Nam.
-
Mua sắm13 giờ trướcLàm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.
-
Mua sắm18 giờ trước“Hầu như ngày nào tôi cũng bán được 200 – 300 chiếc bánh trứng kiến, thi thoảng có hôm bận không tư vấn được cho khách nhiều thì bán được chừng vài chục cái thôi”.
-
Mua sắm21 giờ trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm22 giờ trướcGiá vàng hôm nay 24/4/2024 trong nước vàng SJC tăng dữ dội, lên tới 800 nghìn (mua) và 500 nghìn (bán), lên sát 84 triệu đồng/lượng. Giá vàng trên thế giới hồi phục sau khi lao dốc xuống đáy 3 tuần.
-
Mua sắm1 ngày trướcMăng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng trong nước sáng nay giảm mạnh rồi tăng trở lại vào buổi chiều. Tại các cửa hàng vàng, người dân xếp hàng chờ mua vàng nhẫn nhiều, song một số nhà buôn cho hay vẫn không đông như các đợt trước và có nhiều người đến chỉ để... quan sát.
-
Mua sắm1 ngày trướcThiên nhiên Việt Nam ẩn chứa rất nhiều bảo vật tự nhiên quý giá, chăm chỉ săn lùng ắt đổi đời lên hương.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (23/4) tiếp đà giảm mạnh. Có thương hiệu từ đầu tuần đến nay giảm tới 2 triệu đồng, rời xa dần mốc 75 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 23/4/2024 trong nước vàng SJC giảm mạnh tới 1,2 triệu đồng, còn 82,3 triệu đồng/lượng (bán ra) chờ tin tức từ phiên đấu thầu vàng. Giá vàng thế giới tiếp tục bốc hơi do làn sóng bán tháo chốt lời.
-
Mua sắm2 ngày trướcNgân hàng Nhà nước giảm giá tham chiếu đấu thầu vàng xuống 80,7 triệu đồng/lượng cho phiên sáng nay 23/4. Tuy nhiên, cần giảm thêm một tiêu chí khác để nhiều đơn vị sẵn sàng đấu thầu.
-
Mua sắm2 ngày trướcThời điểm này, ve sầu non được rao bán rất nhiều trên chợ mạng, mức giá bán dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/kg.
-
Mua sắm2 ngày trướcỞ các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.
-
Mua sắm2 ngày trướcHà Nội thuộc top những thủ đô khó mua nhà nhất thế giới khiến nhiều người chật vật tìm nơi an cư. Mong muốn có một mái nhà càng xa vời khi Hà Nội nhiều năm đứng đầu cả nước về mức chi phí đắt đỏ.