Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng

Chủ kinh doanh nhà hàng, quán nhậu ở Đà Nẵng cho biết nếu cứ phải đóng cửa như hiện nay thì nguy cơ phá sản rất cận kề.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-1

Chính quyền Đà Nẵng đã nới lỏng một số quy định thích ứng linh hoạt với dịch bệnh nhưng các nhà hàng, quá xá vẫn chưa được mở bán trở lại.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-2

Theo lý giải của lãnh đạo địa phương thì thành phố mới cho các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống được bán mang về. Sau một thời gian thích ứng linh hoạt, chính quyền thấy an toàn với dịch bệnh mới cho chủ các nhà hàng, quán ăn mở bán tại chỗ với điều kiện đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-3

Như vậy, đã gần 100 ngày trôi qua, các nhà hàng, quán xá ở Đà Nẵng "cửa đóng then cài". Hàng loạt nhà hàng, quán nhậu ở Đà Nẵng đang đối mặt nguy cơ phá sản.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-4

Nhiều người kinh doanh cho hay việc dừng kinh doanh quá lâu khiến cơ sở vật chất của các chủ kinh doanh bị hư hỏng, xuống cấp. "Ảnh hướng của dịch bệnh khiến chúng tôi có nguy cơ phá sản. Đồ đạc của nhà hàng bị hư hỏng nghiêm trọng", ông Nhân, chủ quán nhậu ở đường Nguyễn Sáng, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) than thở.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-5

Tất cả nhà hàng, quán nhậu ở các tuyến đường ven biển Đà Nẵng vẫn đóng cửa, không bán mang về vì tiêu thụ ít. "Chúng tôi mong chính quyền sớm cho bán, ăn uống tại chỗ chứ đóng cửa mãi thế này chỉ sớm phá sản", ông Nhân kiến nghị.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-6

Tại các tuyến đường nội thành Đà Nẵng, các quán nhậu cũng đóng cửa, bàn, ghế xếp chồng lên nhau.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-7

Các nhà hàng, quán ăn dừng kinh doanh quá lâu khiến bụi bẩn bám đầy bàn ghế.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-8

Anh Linh, nhân viên quán nhậu ở đường Trần Văn Trứ (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết quán không hoạt động nhưng vẫn phải ở lại để trông coi tài sản.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-9

"Chúng em thất nghiệp đã nhiều tháng khiến cuộc sống quá khó khăn. Em mong thành phố cho phép các quán ăn, nhà hàng được kinh doanh tại chỗ để mọi người có việc làm", anh Linh nói. Trong ảnh là khu vực lễ tân nhếch nhác của một quán nhậu vì lâu ngày không hoạt động.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-10

Anh Hiền, chủ một quán nhậu ở đường 2 tháng 9 nói bây giờ mở bán thì phải mua sắm lại nhiều thứ, rất tốn kém. "Nếu cứ đóng cửa thế này thì chúng tôi sẽ bị ngân hàng siết nợ, phá sản trong nay mai", anh Hiền lo lắng.

Bàn ghế chất đống, bụi phủ đầy quán xá ở Đà Nẵng-11

Nhiều người kinh doanh nói đã nhiều ngày ngành y tế không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng, do đó lãnh đạo thành phố nên cân nhắc cho họ được kinh doanh ăn uống tại chỗ trở lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ban-ghe-chat-dong-bui-phu-day-quan-xa-o-da-nang-post1268344.html

hàng quán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.