Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg

Loại côn trùng này ai cũng nghĩ không có giá trị gì, ít ai quan tâm, thường được trẻ em ở các vùng quê bắt chơi nhưng hiện tại có giá lên tới 15 triệu đồng/kg.

Con cút đất thực chất là ấu trùng của kiến sư tử, thường đào hang hình phễu để trú ngụ và săn mồi. Loại côn trùng này thường có nhiều ở các vùng quê, nơi có lớp đất hoặc cát mềm và khô ráo, hầu như không có giá trị kinh tế gì.

Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg-1

Con cút đất được lùng mua với giá lên đến 15 triệu đồng/kg.

Thời gian gần đây, ngoài việc thu mua các loài côn trùng như sâu ba vạch, bọ hung, bọ xít đen, xác ve sầu, trên các diễn đàn, hội nhóm buôn bán các mặt hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc còn xuất hiện nhiều người thu mua con cút đất với giá từ 5- 15 triệu đồng khiến nhiều người “sửng sốt”.

Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg-2

Vì con cút đất quá nhỏ nên thương lái lùng mua từng lạng.

Chị Phương, trú tại Lào Cai cho biết, ngày xưa, khi chưa có tivi, điện thoại và các thiết bị điện tử nhiều như hiện nay, chị và trẻ con trong xóm thường đi thổi cút đất để chơi cho đỡ buồn. Không ngờ mấy hôm nay, thấy có người thu mua với giá lên tới 10 triệu đồng/kg.

“Đầu năm thì tôi thấy họ mua cả xác ve sầu với giá tận 2 triệu đồng/kg, giờ lại đến cút đất. Con này bé như con kiến, bắt chơi thì được chứ bắt bán bao giờ mới được 1 lạng”, chị Phương nói.

Theo chị Phương, cút đất có nhiều ở hiên nhà hoặc phía dưới các tảng đá, nơi có lớp đất tơi xốp và khô. Chúng làm tổ hình phễu. Muốn bắt cút đất phải phồng miệng thổi và nhanh tay bắt.

Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg-3

Tổ của con cút đất.

“Bắt được một con, chúng tôi bỏ nó vào lòng bàn tay rồi lấy một cọng tóc dài, buộc ngang cổ con cút đất rồi thả nó xuống tổ khác để cho hai con cút “cắn nhau”, lôi sợi tóc lên là có 2 con cút đất. Cứ thế, cả buổi đi săn cút đất để chơi, chứ ai nghĩ là con này cũng bán được tiền đâu”, chị Phương kể lại.

Thấy có người hỏi mua cút đất với giá 500 nghìn đồng/lạng, anh Hoàng, trú tại Mộc Châu (Sơn La) liền đi tìm bắt. Tuy nhiên, anh cùng 2 người nữa, đi tìm ổ cút đất và thổi gần 2 ngày mới được khoảng 1 lạng tươi.

Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg-4

Con cút đất thường xuất hiện ở nơi đất cát tơi xốp và khô.

“Chỗ tôi cút đất có nhiều ở các khe đá khô, chúng làm tổ ở đó, nhưng thổi mãi mới được một con. Làm gần 2 ngày được khoảng 1 lạng tươi. Nghĩ là phơi khô không được là bao, không bõ gửi nên tôi lại mang đi thả, không làm nữa”, anh Hoàng cho hay.

Từng thu mua cút đất với giá 15 triệu đồng/kg khô, anh Cường, trú tại Quảng Ninh cho biết, mấy năm trước, năm nào anh cũng thu mua nhưng số lượng quá ít, không đủ công nên năm nay không làm nữa.

Bất ngờ loại côn trùng bé xíu ít ai ngó ngàng, được lùng mua với giá 15 triệu đồng/kg-5

Cút đất khô có giá từ 5-15 triệu đồng/kg.

“Hàng này bên Trung Quốc họ mua về làm thuốc, mua mấy năm rồi, năm nào họ cũng mua nhưng mình làm không đạt số lượng, không ăn thua. Năm ngoái, tôi cho 3 người làm mà cả mùa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 được có 5 lạng. Nó bé tí như hạt đậu thôi”, anh Cường phân tích.

Vì mua được ít, không được số lượng nên anh Cường hiện tại không còn thu mua nữa. Tuy nhiên, theo anh Cường, loại côn trùng này năm nào phía bạn hàng bên Trung Quốc cũng lùng mua.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bat-ngo-loai-con-trung-be-xiu-it-ai-ngo-ngang-uoc-lung-mua-voi-gia-15-trieu-ong-kg-a669919.html

côn trùng


Đẩy lùi tắc nghẽn động mạch nhờ 4 thảo dược cực nhiều ở Việt Nam
Tắc nghẽn động mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, bạn cũng có thể tìm đến các thảo dược tự nhiên để hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.