Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm

Vật liệu trang trí cho oản nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những ngôi đền, tháp cổ kính, bên ngoài đính kim tuyến, lá cây, hạt ngọc, bên trong chủ yếu là gạo nếp cái hoa vàng, nước hoa bưởi và đường. Giá một mâm đắt nhất lên tới 6 triệu đồng.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-1

Một cửa hàng sản xuất và kinh doanh bánh oản nghệ thuật tại Hà Nội có nhiều đơn đặt hàng hơn trong dịp tháng 7 Âm lịch.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-2

Trước đó, vào những ngày cận kề mùa báo hiếu Vu lan, xưởng này sản xuất lên tới 100 đơn hàng mỗi ngày. Không chỉ rằm tháng 7, vào dịp lễ, Tết, đội ngũ nhân viên làm việc không ngừng nghỉ.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-3

Anh Ngọc Anh (giám đốc) cho biết anh tham gia vào lĩnh vực thiết kế và sản xuất oản nghệ thuật từ năm 2018. "Đặc thù của mặt hàng này, khi sản xuất phải cẩn thận trong việc chọn nguyên liệu như dùng trái cây và gạo tự nhiên. Ngay cả việc làm khuôn bánh cũng cần tinh tế", anh nói.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-4

Vật liệu trang trí cho oản nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những ngôi đền, tháp cổ kính, ở ngoài đính kim tuyến, lá cây, hạt ngọc, bên trong chủ yếu là gạo nếp cái hoa vàng, nước hoa bưởi và đường. 

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-5

Mỗi nét thiết kế, màu sắc trên bánh oản nghệ thuật đều chứa đựng những câu chuyện tượng trưng trong tín ngưỡng thờ Mẫu tại Việt Nam.

 Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-6

Về hình thức trình bày oản nghệ thuật có khá nhiều mẫu mã. Hai loại chủ đạo trong ảnh là oản thỏi vàng và oản trái đào.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-7

Mâm oản trái đào kích thước bán kính 36cm, nặng 3kg, giá thành 1,4 triệu đồng, được lấy ý tưởng từ quả đào tiên, mang ý nghĩa trường tồn, trường thọ.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-8

Mâm oản mô phỏng tháp Báo Thiên cao 50cm, rộng 45cm, trọng lượng 4kg, giá thành 2,2 triệu đồng, thành phần chủ yếu gồm đường và bột tinh luyện. Sản phẩm này phù hợp để dâng lên tổ tiên và cầu nguyện những điều thiêng liêng và tốt đẹp. 

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-9

Giá của oản nghệ thuật tại đây có giá từ 200.000 đến 6 triệu đồng tùy loại, có thể bảo quản từ 6 đến 12 tháng.

Bên trong lò oản nghệ thuật giá 6 triệu đồng một mâm-10

Chị Đỗ Anh (Long Biên, Hà Nội) không ngại mưa gió đi gần 20km đến đơn vị này để mua bánh oản nghệ thuật. "Tôi hay đi lễ hàng năm, lần nào cũng mua. Loại oản nghệ thuật đẹp, dễ trang trí đồ lễ, tạo sự trang trọng", chị chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lo-lam-oan-nghe-thuat-nhieu-mau-sac-o-ha-noi-2048718.html

bánh handmade


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.