Bỏ tiền mua mảnh đất trống tại khu công nghiệp, tưởng lỗ nặng nhưng nhờ xây phòng trọ cho công nhân thuê đã cho thu nhập 15 triệu/tháng

Trong khi nhiều người kinh doanh phòng trọ cao cấp và bình dân đang lỗ nặng vì trống khách thuê thì vợ chồng chị Nguyệt vẫn cười tươi rói do 5 phòng trọ nhà chị 2 năm nay chưa bao giờ trống khách.

Đi làm và sinh sống tại Hà Nội nhưng vợ chồng chị Nguyệt, 40 tuổi lại có quê nội ở Quế Võ, Bắc Ninh. Vì thế, cuối mỗi tuần rảnh, anh chị thường đưa các con về quê thăm ông bà nội ngoại 2 bên. Chính bản thân chị cũng chẳng bao giờ nghĩ, chị lại bỏ tiền đầu tư mua đất và xây phòng trọ cho công nhân ở đây thuê để kinh doanh thêm.

Chị Nguyệt chia sẻ, vợ chồng chị đều đi làm nhiều năm nay. Anh xã chị lại kinh doanh ngoài nên mỗi tháng anh chị cũng có được nguồn thu nhập thụ động ổn định. Vì thế, nhiều năm nay, mỗi khi có khoản tiền lớn, vợ chồng chị lại dồn vào đầu tư đất thổ cư.

"Hai vợ chồng chỉ đầu tư mua đi bán lại đất thổ cư để kiếm lời. Chưa bao giờ nghĩ sẽ mua đất tại gần khu công nghiệp để kinh doanh phòng trọ. Tuy nhiên hơn 2 năm trước, 1 lần về quê thì bố mẹ chồng kể có nhà bác ở ngay liền kề khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh đang muốn bán mảnh đất 50m2 với giá 1,1 tỷ. Họ bảo vợ chồng mình mua đầu tư thì mua", chị Nguyệt kể.

Bỏ tiền mua mảnh đất trống tại khu công nghiệp, tưởng lỗ nặng nhưng nhờ xây phòng trọ cho công nhân thuê đã cho thu nhập 15 triệu/tháng-1

Thấy mảnh đất đó nằm ngay sát khu công nghiệp nhưng còn cỏ mọc um tùm, chưa đông dân cư nên người phụ nữ này không thiết tha lắm. Ảnh minh họa.

Ban đầu, thấy mảnh đất đó nằm ngay sát khu công nghiệp nhưng còn cỏ mọc um tùm, chưa đông dân cư nên người phụ nữ này không thiết tha lắm. Tuy nhiên sau đó, nghe theo sự phân tích của anh xã nên họ quyết định mua mảnh đất này.

"Lúc mua xong, nhiều người thân biết chuyện vẫn chê bai, bảo vợ chồng đầu tư không đúng hướng. Nhưng anh xã bảo, khu này chắc chắn sẽ ổn vì ngay sát khu công nghiệp, công nhân ra vào nhiều hàng ngày. Vì thế mua đất xong, anh xã quyết định dồn 900 triệu xây nhà 3 tầng, 1 tum trên mảnh đất này để cho công nhân thuê".

Nhà xây 3 tầng, mỗi tầng 2 phòng nên tổng cộng nhà chị Nguyệt có 5 phòng cho thuê và 1 phòng mặt tiền có thể kinh doanh, bán đồ ăn. Trên tum là chỗ để mấy phòng trọ phơi quần áo, giặt đồ. Chỉ sau 6 tháng xây, căn nhà thuê trọ nhà chị Nguyệt đã đón luôn khách thuê kín các phòng.

"Ở đây chỉ toàn là công nhân thuê trọ. Họ thuê chung 2-3 người một phòng với giá 2 triệu đồng chưa kể điện nước. Riêng mặt tiền tầng 1, mình cho 1 hộ thuê kinh doanh bán xôi và bún, miến phở cho công nhân với giá 5 triệu đồng. Tổng số tiền thuê hàng tháng mình thu về là 15 triệu".

Tính ra mỗi năm, từ 5 căn phòng trọ và 1 phòng mặt tiền cho thuê kinh doanh, chị Nguyệt thu về 180 triệu đồng. Chưa kể giá những lô đất gần cụm công nghiệp này đang tăng rất nhanh.

Bỏ tiền mua mảnh đất trống tại khu công nghiệp, tưởng lỗ nặng nhưng nhờ xây phòng trọ cho công nhân thuê đã cho thu nhập 15 triệu/tháng-2

Tính ra mỗi năm, từ 5 căn phòng trọ và 1 phòng mặt tiền cho thuê kinh doanh, chị Nguyệt thu về 180 triệu đồng. Ảnh minh họa.

"Trước đây, mình mua chỉ 1,1 tỷ. Giờ sau hơn 2 năm giá đất đã lên gấp đôi. Nguyên nhân vì do cụm công nghiệp ngày càng được mở rộng. Có rất nhiều các nhà máy được mở ra, công nhân ở cụm công nghiệp Quế Võ về càng nhiều. Nhu cầu thuê trọ cũng như các địa điểm kinh doanh ăn uống phục vụ công nhân quanh đây ngày càng lớn", chị Nguyệt nói.

Khi nhắc tới công việc quản lý 5 phòng cho thuê và 1 phòng kinh doanh bán đồ ăn, chị Nguyệt cho biết không quá khó khăn. Bởi đặc thù các công nhân đi làm từ sáng đến tối mới về hoặc làm ca nên họ cũng không có nhiều thời gian tụ tập, gây rối như nhiều nhóm đối tượng thuê trọ khác. Hơn nữa, mọi người giờ đi thuê trọ cũng có ý thức vệ sinh sạch sẽ phòng trọ của mình. Chị Nguyệt chỉ 1 tuần thuê 1 người sang quét dọn vệ sinh theo giờ bên ngoài căn nhà.

"Do cho thuê mức giá hợp lý và quét dọn sạch sẽ hàng tuần nên các công nhân ở đây rất thích thuê phòng nhà mình ở lâu dài. Thậm chí nhiều khách thuê trọ sau khi có việc phải rời đi, họ vẫn giới thiệu bạn bè, người thân đến ở. Chính bởi thế, mình quản lý khá nhàn, phòng trọ thì luôn full khách thuê", chị Nguyệt khẳng định.

Bỏ tiền mua mảnh đất trống tại khu công nghiệp, tưởng lỗ nặng nhưng nhờ xây phòng trọ cho công nhân thuê đã cho thu nhập 15 triệu/tháng-3

Cứ tưởng lỗ vốn nào ngờ kinh doanh phòng trọ cho vợ chồng trẻ nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng. Ảnh minh họa.

Người phụ nữ này thừa nhận: "Mình không phải là một người chuyên kinh doanh bất động sản. Song do có lẽ may mắn với cả anh xã cũng biết nhìn xa một chút nên đầu tư mua đất xây phòng trọ kinh doanh ngay liền kề khu công nghiệp.

Cứ tưởng lỗ vốn nào ngờ kinh doanh phòng trọ cho vợ chồng mình nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng. Dù không nhiều nhưng cũng có thêm một khoản tiết kiệm để có thể tiếp tục tích cóp đầu tư mua 1 miếng đất khác trong tương lai gần. Chỉ cần quan sát và tìm hiểu xem liệu mảnh đất đó có tiềm năng phát triển không. Nếu như trường hợp không cho thuê được thì có thể bán lại để "đẻ" ra được tiền".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bo-tien-mua-manh-dat-trong-tai-khu-cong-nghiep-tuong-lo-nang-nhung-nho-xay-phong-tro-cho-cong-nhan-thue-da-cho-thu-nhap-15-trieuthang-223369

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.