Cà rốt tí hon có gì đặc biệt mà giá bán gấp 3 lần loại thường vẫn đắt hàng?

Loại cà rốt này nhỏ xíu, chỉ nặng khoảng 35-40 gram/củ nhưng giá bán đắt gấp 3 lần loại bình thường, lên đến 150.000 đồng/kg.

Cà rốt tí hon có tên khoa học là Daucus carota. Có nhiều tên gọi thông dụng khác như cà rốt baby, carrot baby pak. Chúng có nguồn gốc từ châu Âu, là một loại cà rốt dại, cà rốt tí hon có kích thước nhỏ hơn các loại cà rốt thông thường nhiều lần.

Dù kích thước nhỏ nhưng màu sắc của chúng cũng không khác gì so với các loại cà rốt thông thường. Cà rốt tí hon được rất nhiều người ưa chuộng bởi hình dáng nhỏ xinh, có thể trồng làm cảnh và trồng ở ban công trong nhà được. Ngoài ra, có thể dùng để chế biến như loại cà rốt to thông thường.

Cà rốt tí hon có gì đặc biệt mà giá bán gấp 3 lần loại thường vẫn đắt hàng?-1

Cà rốt baby có giá bán cao gấp 2-3 lần loại thường vẫn đắt hàng.

Theo anh Đức Nguyên (Đà Lạt, Lâm Đồng), cà rốt tí hon là giống cây trồng cũng khá đơn giản, không đòi hỏi cao về kỹ thuật hay chăm sóc. Tuy nhiên, so với giống cà rốt to thông thường thì trồng loại này sẽ vất vả hơn. Cây có chiều cao khoảng 20-25cm, là giống cây ưa khí hậu lạnh.

Chỉ cần trồng khoảng 3 tháng, anh Nguyên có thể thu hoạch được. Do vậy, một năm, anh cho biết có thể trồng từ 3-4 vụ và thường các nhà vườn sẽ trồng gối để thu quanh năm.

Hiện tại, anh đang trồng khoảng 300m2 cây cà rốt baby. Theo anh, diện tích 100m2 sẽ thu được khoảng 35-40kg củ, và mỗi củ nặng tầm 35-40 gram. Giá bán hiện tại ở trong siêu thị tại Đà Lạt dao động khoảng 80.000 – 100.000 đồng/kg.

Sở dĩ loại cà rốt này được nhiều người thích là vì khi ăn có mùi rất thơm, ngọt và giòn hơn loại to. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý khi mua hàng, cần chọn nơi uy tín để mua.

“Vì hạt giống baby đắt hơn cà rốt thường nên có một vài nhà vườn trồng cà rốt thường rồi nhổ củ nhỏ còn non lên bán để giả làm cà rốt baby. Họ vừa bán được giá lại vừa chăm sóc ít công, lợi nhuận rất cao”, anh nói.

Cà rốt tí hon có gì đặc biệt mà giá bán gấp 3 lần loại thường vẫn đắt hàng?-2

Do có nhiều người trộn loại cà rốt thường mà thu hoạch non nên người tiêu dùng nên chọn địa chỉ uy tín để mua loại cà rốt baby này.

Với người tiêu dùng, việc nhận biết 2 loại cà rốt này cũng khá khó khăn. Nhưng người trồng như anh thì thấy cà rốt baby chuẩn củ sẽ cân đối, củ tròn đầy, cầm thấy chắc và cứng, còn cà rốt thường bị nhổ non thì củ mềm hơn và phần củ nhìn nhọn hơn.

Loại cà rốt này cũng rất hút khách. Anh chưa bao giờ phải lo đầu ra. Nhưng diện tích có hạn và chủ yếu tập trung trồng các loại bí lạ nên anh không mở rộng cho cây cà rốt baby mà chỉ trồng đủ phục vụ theo đơn đặt.

Bán cà rốt baby ở Hà Nội, chị Tâm cho biết loại cà rốt này được rất nhiều người tìm mua về thưởng thức. “Tôi bán 2 năm nay rồi, nhưng tôi thường sẽ nhận đơn đặt hàng trước mới nhập về để đảm bảo cà rốt tới tay khách hàng vẫn tươi. Khách thường đặt mua khoảng 1 tuần sẽ nhận được”, chị nói.

Trung bình một tuần, chị nhập về được khoảng 30-40kg cà rốt để bán cho khách. Cũng như cà rốt thường, khách hàng có thể đem về nấu cháo, luộc, ăn sống, nấu canh cà rốt xương…  

Hiện tại, giá cà rốt to khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kg nhưng cà rốt baby có giá lên đến 100.000 - 150.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ca-rot-ti-hon-co-gi-dac-biet-ma-gia-ban-gap-3-lan-loai-thuong-van-dat-hang-1500768.ngn

cà rốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.