Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài

Nhiều người đi mua vàng ngày vía Thần Tài đứng bên lề đường chụp ảnh check-in, xách tay đi giữa dòng xe cộ hoặc mang ra đếm. Thậm chí có người treo vàng cạnh sườn xe máy phóng trên phố.

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-1
Với quan niệm ngày vía Thần Tài, mua vàng sẽ mang lại may mắn, tài lộc, hôm nay phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) - nơi tập trung của những thương hiệu vàng lớn nhỏ đông đúc khách từ sớm. Dòng người ở một số thời điểm phải xếp hàng đợi đến lượt vào mua. 

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-2
Vất vả để xin "vía", khi ra về nhiều vị khách thay vì cất vào túi thì chỉ cầm vàng trên tay và thi nhau chụp ảnh. Có người thậm chí còn mang vàng ra ngắm ngay khi đứng ngoài đường.

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-3
Cầm trên tay chiếc túi giấy có 1 chỉ vàng, chị Phạm Thu Hiền đi bộ trên phố sau đó tiếp tục ghé qua tiệm vàng khác để mua thêm. Khi được hỏi về việc liệu để vàng "hớ hênh" có sợ bị cướp, chị chia sẻ: "Thực ra tôi chưa bị cướp bao giờ. Ngày hôm nay tôi thấy công an đứng quanh đây nhiều nên bản thân cũng có đôi chút chủ quan khi cầm đồ có giá vài chục triệu đồng mà không một chút cẩn thận".

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-4
Chị Hồng Quyên (áo xanh) cùng vài đồng nghiệp vừa ra ngoài cửa đã cầm 3 chỉ vàng (tương đương với gần 20 triệu đồng) chụp ảnh kỷ niệm. Chị Quyên kể: "Tôi cảm thấy an toàn khi ở Hà Nội ít khi thấy những vụ cướp táo tợn giữa ban ngày. Ngoài ra, đường phố khá đông, các phương tiện di chuyển không quá nhanh nên chúng tôi rất thoải mái".

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-5
Một người phụ nữ treo túi vàng mới mua ngay bên sườn xe rồi phóng đi.

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-6
Càng về trưa, lượng người đi mua vàng càng đông. Dự kiến sau giờ tan tầm số khách đến các tiệm này tiếp tục tăng.

    Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-7Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-8Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-9Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-10
    
Nhiều người tung tăng cầm vàng đi qua đường. 

Cầm vàng hớ hênh, tung tăng dạo bước trên phố ngày Thần Tài-11
Trong hôm nay, giá vàng SJC biến động khá mạnh. Buổi sáng giá vàng giảm gần cả triệu mỗi lượng nhưng bật tăng vào cuối buổi trưa. Chênh lệch giá mua - bán vẫn lên tới 3 triệu đồng/lượng.

Vào cuối giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua (17/2). 

Tương tự, giá vàng nhẫn của SJC giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 17/2.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cam-vang-tung-tang-dao-buoc-ho-henh-tren-pho-ngay-than-tai-2250501.html?fbclid=IwAR0reYKXZ04klFB4TssdDhqVOQJKmpZUctAtqSt3oCl9PvKt7isAtOfONzw

Ngày vía Thần Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.