Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: 'Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít'

Mặc dù được gợi ý đưa giá 1,5 tỷ là hợp lý nhưng chủ cây ổi không đồng tình. Với anh, cây rất quý, bán đi rất tiếc. 'Có người nhiều tiền nhưng cũng chưa chắc mua được cây đẹp'.

Xuất hiện trên kênh Youtube chuyên review các loại cây cảnh độc lạ, chậu ổi của anh Đoàn ở Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý, phần vì gốc ổi độc đáo phần nữa là mức giá mà chủ nhân chia sẻ trong đoạn video khiến nhiều người phải thốt lên "quá ảo".

Theo chia sẻ của anh Đoàn, đây là giống ổi trắng cao 3,9m, có tuổi đời lâu năm, thân cây nổi nhiều u cục sần sùi. Để tạo thêm điểm thu hút cho chậu cảnh, anh đã dành 1 tuần để trang trí cho phần gốc cây, với các lớp giả đá, tượng…

Chậu cảnh từng được báo giá 10 tỷ đồng nhưng theo anh Đoàn, cây càng già càng đẹp nên định giá cao hơn, lên mức 15 tỷ đồng. "Cây xem thực tế sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bán đi thì cũng tiếc".

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-1

Cây ổi cảnh được chủ nhân rao giá 15 tỷ gây xôn xao.

Mặc dù người quay video đã đề xuất mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng là hợp lý nhưng anh Đoàn không đồng tình. Với anh, cây cảnh này rất quý giá, thậm chí nếu bán đi rất tiếc. "Có người nhiều tiền nhưng cũng chưa chắc mua được cây đẹp" – anh Đoàn tâm sự.

Theo chủ nhân chậu cảnh, cách đây 3 năm, khi anh mang cây ổi về, dù chưa được cắt tỉa tạo dáng đã có người làng trả tiền trăm triệu nhưng anh không bán. Anh mong có đại gia nào có tâm, có tầm cùng giao lưu cây cảnh và niềm đam mê với mình

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-2

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-3

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-4

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-5

Cây cao 3,9m, thân sần sùi. (Ảnh chụp màn hình video Mạnh bonsai)

Đoạn video giới thiệu cây ổi nhanh chóng thu hút hơn 26.000 lượt xem, rất nhiều bình luận. Bên cạnh ý kiến đồng tình cây có thế đẹp nhưng mức giá mà chủ cây đưa ra chưa hợp lý.

"Cây ổi tuy có đẹp, nhưng 15 tỷ đâu phải lá đa?", tài khoản Trường Vũ bình luận dưới đoạn video.

"Công nhận là nu nhiều, khá to, còn giá đó thì đúng là quá quá ảo", tài khoản Trần Kiên Nguyễn nhận xét.

"Đẹp thì có nhưng giá này thì căng", tài khoản Chiến Đoàn nhận xét.

Nhiều ý kiến cũng góp ý, tuy cây ổi có quý nhưng phải làm được bộ tay tán đẹp thì mới có giá trị, chưa kể, không ít người cho rằng, dáng thế, cách trang trí cho cây không có gì độc đáo, chi bằng chủ nhân nên đưa giá cây về đúng giá trị.

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-6

Cây ổi hồng đào dáng đẹp.

Đây không phải lần đầu những chậu ổi cảnh gây chú ý vì được phát giá quá "chát". Nhiều năm trước, dân chơi cây cảnh, bonsai Hà thành từng xôn xao trước cây ổi hồng đào gần trăm tuổi, có dáng thế độc đáo của ông Phùng Anh Lê (Hà Nội). Cây này từng được nhiều "đại gia" sẵn sàng xuống tay hơn 2 tỷ đồng để mua cây ổi nhưng chủ nhân quyết không bán.

Chủ nhân của cây ổi cho biết, cây ổi là giống ổi lòng đào. Quả ổi khi chín có màu vàng, rất thơm. Sau 5 năm được ông chủ chăm sóc, tạo thế song hoành, cây ổi mới trở nên đẹp mắt và có giá trị.

Vốn là loại cây ăn trái, nhưng bằng sự sáng tạo, các nghệ nhân đã biến chúng thành những cây ổi bonsai với đường cong ngoạn mục được không ít đại gia săn lùng.

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-7

Xuất hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP HCM) hồi đầu năm 2020, gốc ổi bonsai tạo thế "qua cầu" độc đáo này được định giá lên tới 1,2 tỷ đồng. (Ảnh: Báo Phụ nữ VN)

Năm 2017, giới chơi cây cảnh "phát sốt" trước cây ổi quý của gia đình ông Nguyễn Gia Thọ, ở Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội).

Cây ổi cổ với dáng thế "Bạt phong" có đường kính khoảng 60cm, chiều cao của cây khoảng 1,5m, thân cây cao khoảng 1m.

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít-8

Ước tính, cây ổi quý có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành. (Ảnh: Dân Việt)

Ông Thọ cho biết, chơi cây cảnh là phải có tình yêu và sự đam mê. Giá cây cảnh có thể dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để định giá như độ tuổi của cây, xuất xứ, nguồn gốc, dáng, thế của cây…

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


cây cảnh

cây ổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.