Chỉ tiêu 40K/bữa ăn, cặp vợ chồng người Úc sở hữu căn hộ triệu đô sau 5 năm sống tằn tiện

Quá mệt mỏi với việc trả tiền thuê nhà hàng tháng đã khiến cặp vợ chồng đang sống tại Sydney phải cố gắng hết sức để tiết kiệm với hy vọng sở hữu được một ngôi nhà của riêng mình.

Người đàn ông 30 tuổi Bondanza và người bạn đời của mình đã chi khoảng 2,5 AUD (40.000 đồng) cho một bữa ăn trong suốt nửa thập kỷ. 

Với cách ăn những món ăn rẻ tiền để tiết kiệm này, cặp vợ chồng trẻ đã nhận được chìa khóa ngôi nhà của riêng họ tại ngoại ô nội thành Darlinghurst, Úc vào tháng 12 năm ngoái.

Theo đó, căn hộ của hai vợ chồng mua có giá 1,6 triệu AUD (26,4 tỷ đồng). Lý do đưa ra quyết định mua ngôi nhà tới từ mức giá thuê đắt cắt cổ ở Sydney khiến hai vợ chồng cảm thấy vô cùng ngao ngán. 

Chỉ tiêu 40K/bữa ăn, cặp vợ chồng người Úc sở hữu căn hộ triệu đô sau 5 năm sống tằn tiện-1
Tìm cách thoát khỏi mức giá thuê cắt cổ ở Sydney, Bondanza và vợ của mình đã thực hiện kế hoạch tiết kiệm trong vòng 5 năm.

Hai vợ chồng Mattia Bondanza đã sống bằng chế độ ăn kiêng chỉ gồm cá ngừ, cơm và salad trong 5 năm để gom đủ tiền đặt cọc cho một ngôi nhà ở nội thành Sydney.

Trước đó, cặp vợ chồng đã thuê căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố Sydney, Úc với giá 650 AUD (hơn 10 triệu đồng) mỗi tuần.

"Ý tôi là tại sao mình phải trả tiền thuê nhà cho người khác trong khi bản thân có thể sở hữu chúng. Thật quá đáng khi làm được tiền bạn lại phải sử dụng phân nửa chỉ để trả tiền thuê nhà, một thứ sẽ không bao giờ thuộc về bạn", Mattia Bondanza nói. 

Mattia Bondanza, hiện đang làm trong lĩnh vực truyền thông. Anh cho biết, kế hoạch ăn uống của mình hàng ngày sẽ bao gồm cà phê tự làm vào buổi sáng và salad cơm cá ngừ cho bữa trưa và bữa tối. Đôi khi anh ấy sẽ thay đổi món cà ngừ bằng món mì ống với cùng giá tiền. Anh Mattia cho biết một bữa ăn như vậy chỉ mất khoảng 2,5 AUD (40.000 đồng).

Chỉ tiêu 40K/bữa ăn, cặp vợ chồng người Úc sở hữu căn hộ triệu đô sau 5 năm sống tằn tiện-2
Bữa ăn của Mattia Bondanza và vợ trong suốt 5 năm với giá 2,5 AUD (khoảng 40.000 đồng).

Ngoài ra, anh Bondanza còn hạn chế sử dụng bơ, và chỉ mua nó vào thứ Bảy. Theo anh, mặt hàng này vào ngày đó thường có giá đặc biệt, rẻ hơn các ngày trong tuần. "Bơ thực sự không đắt nếu bạn biết cách mua. Hoa quả tôi chọn cũng thường là những quả có vỏ ngoài không hoàn hảo, được siêu thị gom vào một khu với giá bán chưa đến 2,5 AUD (40.000 đồng/kg)". 

Với cách sống "siêu tiết kiệm" này, hai vợ chồng anh Mattia đã thêm được 20 AUD (gần 400.000 đồng) mỗi ngày vào ngân sách của họ. Hạn chế đi ăn ngoài đã giúp họ sớm hoàn thành mục tiêu. Hơn nữa, từ khi đại dịch bùng phát, cặp vợ chồng làm việc tại nhà nên không tốn chi phí đi lại. 

Vì thế, họ lại tiết kiệm được thêm gần 100 triệu đồng nữa. Chính Mattia cũng cảm thấy họ khá may mắn khi có nhà để ở giữa đại dịch trong lúc nhiều người đang phải vật lộn với việc không có việc làm, không có thu nhập kiếm sống.

Theo Bondanza, cách tiết kiệm nhanh và dễ dàng nhất là hạn chế mua thực phẩm và ra ngoài đi mua sắm. Cặp vợ chồng này cũng cho biết, họ đang hướng tới mục tiêu tiết kiệm để mua các bất động sản mới làm mục tiêu đầu tư trong tương lai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-tieu-40k-bua-an-cap-vo-chong-nguoi-uc-so-huu-can-ho-trieu-do-sau-5-nam-song-tan-tien-162200410202956758.htm

chi tiêu

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.