Chi tiêu thông minh, hưởng nhiều ưu đãi trong Ngày không tiền mặt

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt (16/6), ngân hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng khi chi tiêu qua các phương thức mới.

Thanh toán không dùng tiền mặt - xu hướng tất yếu

Sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành thói quen, của nhiều người tiêu dùng bởi tính tiện ích và an toàn.

Hiện Việt Nam có tới 88 triệu tài khoản cá nhân được mở trong tổng số gần 96 triệu dân. Từ các tài khoản này, khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ tài chính - ngân hàng, đặc biệt là các phương thức thanh toán hiện đại, tiện ích, an toàn mà không cần dùng tiền mặt như: Thẻ, mã QR, chuyển khoản …

Chi tiêu thông minh, hưởng nhiều ưu đãi trong Ngày không tiền mặt-1
Mua sắm không dùng tiền mặt hiện là xu hướng tất yếu.

Chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán hay các tiện ích ngân hàng điện tử (Internet Banking/ Mobile Banking), chủ tài khoản không những mua hàng trực tuyến bất cứ khi nào mà còn dễ dàng thanh toán hóa đơn mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, thậm chí cả cửa hàng nhỏ; hay chi trả các dịch vụ thiết yếu như: y tế, giáo dục, điện, nước, viễn thông…

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong 5 năm trở lại đây, số lượng và giá trị giao dịch hoạt động thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 456,9% và 1.801%; giao dịch tài chính qua kênh Internet tăng tương ứng 233,6% và 208,6%; giao dịch qua POS tăng tương ứng 218,4% và 141,8%; giao dịch qua ATM tăng tương ứng 39,8% và 54%. Thanh toán qua mã QR năm 2019 có tốc độ tăng trưởng đến 1.655% so với năm 2018 ...

Sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt không còn là phong trào mà giờ là xu hướng và là nhu cầu tất yếu của khách hàng. Chính vì thế đây cũng là “cuộc đua” không hồi kết đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ.

Để thu hút người dùng, chiếm lĩnh thị phần, các đơn vị liên tục tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, trong đó có gói tài khoản (gồm số tài khoản, thẻ Debit và Internet Banking/ Mobile Banking) phù hợp với từng phân khúc khách hàng với vô số ưu đãi.

Chi tiêu thông minh, hưởng nhiều ưu đãi trong Ngày không tiền mặt-2
Hàng loạt ưu đãi hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” được các ngân hàng tung ra.

Trong cả “rừng” gói tài khoản đó, khách hàng nên xem xét, cân nhắc trên khả năng tài chính và thói quen tiêu dùng để chọn sản phẩm phù hợp và nhận được những ưu đãi tối ưu từ ngân hàng. Bởi có thể cùng là gói tài khoản, có nhà băng thu rất nhiều loại phí giao dịch khác nhau nhưng có nơi lại hoàn toàn miễn phí như MSB.

Hưởng lợi tối đa trong Ngày không tiền mặt

Nhân sự kiện Ngày không tiền mặt (16/6) các đơn vị đang rầm rộ triển khai Tháng mua sắm thanh toán không tiền mặt. Trong tuần lễ 10/6 - 16/6/2020 các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử… sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua sắm không dùng tiền mặt.

Điển hình như MSB, nhằm hưởng ứng “Ngày không tiền mặt’, ngân hàng này tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hoàn tiền cho khách hàng khi chi tiêu bằng thẻ với chuỗi ưu đãi “khủng” - “Hôm nay thứ mấy, hoàn tiền từng ấy”: Thứ Hai hoàn 20%, thứ Ba 30%, thứ Tư 40%, thứ Năm 50%...

Bên cạnh đó, nhà băng này còn triển khai chương trình khuyến mãi “Siêu miễn phí, Quà hết ý”. Theo đó, khách hàng sẽ được tặng 50.000 đồng khi mở mới gói tài khoản và phát sinh giao dịch trên Internet Banking hoặc ứng dụng MSB mBank với giá trị từ 50.000 đồng. Đồng thời sẽ nhận mã may mắn để bốc thăm trúng thưởng hàng chục máy lọc không khí Sharp hiện đại (mỗi tuần 05 máy).

Chi tiêu thông minh, hưởng nhiều ưu đãi trong Ngày không tiền mặt-3
Gói tài khoản M-PRO của MSB được hoàn tiền tới 3,6 triệu đồng/năm khi chi tiêu bằng thẻ và qua Internet Banking /ứng dụng MSB mBank.

Không chỉ vậy, riêng với gói tài khoản MSB M-PRO, khi tận hưởng các ưu đãi mua sắm và thanh toán bằng thẻ MSB Visa Debit, khách hàng sẽ được hoàn tiền đến 3,6 triệu/năm. Trong đó: hoàn 1%, tới 200.000 đồng/tháng cho các chi tiêu qua thẻ MSB Visa Debit tại các nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, trạm xăng dầu ...; và hoàn 5%, tới 100.000 đồng/tháng khi thanh toán hóa đơn điện, điện thoại, internet tự động trên Internet Banking /ứng dụng MSB mBank.

Lựa chọn đúng sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu cá nhân; khai thác được hết những tiện ích, ưu đãi từ gói tài khoản mà ngân hàng dành cho bạn. Bạn là người tiêu dùng thông thái. 

Minh Ngọc


ngày không tiền mặt

thanh toán thẻ

internet banking


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.