- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chiếc ô hàng hiệu giá hơn 38 triệu đồng khiến cư dân mạng "phẫn uất" vì không che được... mưa
Thậm chí, làn sóng phản đối chiếc ô hàng hiệu đã được dấy lên trên mạng xã hội.
Những màn kết hợp đình đám của các thương hiệu cao cấp, hiện đã trở thành xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. Ngoài việc khai thác được thêm nhiều chất liệu sáng tạo mới và mở rộng tệp khách hàng, những màn "collab" thế này cũng để lại không ít nghi hoặc, tranh cãi và những câu hỏi được dấy lên sau đó.
Điển hình của những tranh cãi ấy chính là làn sóng tẩy chay chiếc ô của Gucci x adidas. Bộ sưu tập thời trang dưới sự kết hợp của hai nhãn hàng ra mắt và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Ngoài những thiết kế ấn tượng mang đậm dấu ấn di sản của hai nhà mốt, một số phụ kiện cũng gây chú ý không kém, điển hình là mẫu ô có giá gần 30 triệu.
Với màu sắc nổi bật mang cảm hứng retro, cùng hàng loạt hoạ tiết mang tính biểu tượng của Gucci và adidas, có thể coi đây là "must-have item" của nhiều tín đồ mua sắm. Đặc biệt, phần tay cầm làm từ gỗ bạch dương hình chữ G cũng là chi tiết đắt giá.
Nhưng éo le thay, mặc kệ vẻ ngoài nổi trội ấy, người tiêu dùng ở Trung Quốc lại phẫn nộ vì chiếc ô này không sở hữu công dụng mà lẽ ra nó phải có. Theo Jing Daily, dòng hashtag "not waterproof collab umbrella sold at 11.000 yuan" (chiếc ô không thể chống thấm nước được bán với giá 11.000 nhân dân tệ) thu về hàng trăm triệu lượt xem trên Weibo.
Nghe thì ngược đời nhưng nó là sự thật! Đây là mẫu ô 100% chỉ dùng để làm cảnh, chẳng giúp được ai trong việc tránh mưa. Thậm chí, ngay tới website của Gucci cũng ghi rõ: "Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí".
"Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí"
Netizen xứ Trung phẫn nộ bởi nhà mốt đã "mất trí" khi cho ra mắt chiếc ô còn không che nổi mưa, nhưng lại có cái giá quá đắt đỏ. Không ít người khủng bố trang MXH của Gucci tới mức thương hiệu cao cấp đã đổi tên sản phẩm từ "ô che mưa" thành đơn giản là "ô".
Thật ra chuyện các thương hiệu cho ra lò sản phẩm không có nhiều công năng sử dụng nhưng lại mang cái giá cao ngất ngưởng là điều không mới. Louis Vuitton có thể bán bình nước bé xíu có giá hơn 35 triệu đồng, hay Jacquemus trình làng túi mini chỉ đựng vừa một quả vải. Đối với dân sành hàng hiệu, người ta thừa hiểu rằng: cái mà thương hiệu bán không phải là sản phẩm mà là giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu này không có được dựa vào việc tùy tiện niêm yết giá, mà phụ thuộc vào “độ mạnh” của thương hiệu trên thị trường. Nói theo cách khác, sản phẩm đắt đỏ là bởi thương hiệu sở hữu nó vốn đã có giá trị "không phải dạng vừa"
Theo Trí thức trẻ
-
Mua sắm1 giờ trướcĐào Trung Quốc được rao bán tràn ngập chợ Hà Nội. Đặc biệt, đào mỏ quạ Trung Quốc giá cao chót vót vẫn đắt hàng.
-
Mua sắm15 giờ trướcVới việc tích hợp Gói Dịch vụ thông minh (Smart Services) gồm 4 ứng dụng: FPT Play, Shopee, MyVinpearl và MyVinmec; mẫu ô tô điện thông minh VinFast VF e34 mang tới không gian trải nghiệm dịch vụ trực tuyến độc đáo cho người dùng Việt.
-
Mua sắm18 giờ trướcLoại trứng này được bán trên thị trường với giá 70.000 đồng/50 quả khiến nhiều người bất ngờ.
-
Mua sắm21 giờ trướcTiền lương vẫn vậy mà vật giá tăng phi mã, anh Quân dù muốn chiều vợ con như trước cũng không thể, buộc phải tính toán chi tiêu, làm thêm buổi tối mới có thể gắng gượng.
-
Mua sắm23 giờ trướcGiá vàng hôm nay 29/6 trên thị trường quốc tế vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce bất chấp đồng USD quay đầu tăng nhanh. Sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn lớn.
-
Mua sắm23 giờ trướcAn cư tại Lumière Boulevard (nằm trong Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức), cư dân luôn được tái tạo nguồn năng lượng tích cực để có một lối sống khỏe mạnh nhờ không gian thiết kế tinh tế, ngập tràn sắc xanh và đậm chất nghỉ dưỡng.
-
Mua sắm1 ngày trướcHà Nội bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm cũng là lúc nhiều dịch vụ ăn theo “hái ra tiền”
-
Thời sự1 ngày trướcSau khi lao vào hành hung khiến một người gục tại chỗ và tử vong sau đó do chấn thương sọ não, Nguyễn Văn Tuấn ở Hà Tĩnh đã gọi điện cho người thân thông báo rồi nhảy xuống cầu tự tử.
-
Mua sắm1 ngày trướcBộ Công Thương cho biết, giá xăng nhập khẩu từ Singapore đang rớt mạnh đã mở ra kỳ vọng giảm giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 1/7 tới.
-
Mua sắm1 ngày trướcBạn không cần đi đâu xa để học những bài học tiết kiệm tiền quý báu, hãy học từ chính người thân thiết với bạn nhất - đó chính là mẹ!
-
Mua sắm1 ngày trướcĐại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire liên tiếp tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp khiến thị trường dậy sóng. Được chờ đợi nhất lúc này là phân khu Cọ Xanh, với những căn hộ cuối cùng vừa mở bán.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhiều bà nội trợ phải đắn đo chi tiêu, thậm chí cắt giảm khẩu phần thiết yếu trong mỗi bữa ăn vì giá cả các mặt hàng leo thang, ngày càng đắt đỏ.
-
Mua sắm1 ngày trướcKhông chỉ giá trứng, giá thịt gia cầm, thịt lợn mà giá cua đồng cũng tăng giá…