- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chiếc ô hàng hiệu giá hơn 38 triệu đồng khiến cư dân mạng "phẫn uất" vì không che được... mưa
Thậm chí, làn sóng phản đối chiếc ô hàng hiệu đã được dấy lên trên mạng xã hội.
Những màn kết hợp đình đám của các thương hiệu cao cấp, hiện đã trở thành xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. Ngoài việc khai thác được thêm nhiều chất liệu sáng tạo mới và mở rộng tệp khách hàng, những màn "collab" thế này cũng để lại không ít nghi hoặc, tranh cãi và những câu hỏi được dấy lên sau đó.
Điển hình của những tranh cãi ấy chính là làn sóng tẩy chay chiếc ô của Gucci x adidas. Bộ sưu tập thời trang dưới sự kết hợp của hai nhãn hàng ra mắt và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Ngoài những thiết kế ấn tượng mang đậm dấu ấn di sản của hai nhà mốt, một số phụ kiện cũng gây chú ý không kém, điển hình là mẫu ô có giá gần 30 triệu.
Với màu sắc nổi bật mang cảm hứng retro, cùng hàng loạt hoạ tiết mang tính biểu tượng của Gucci và adidas, có thể coi đây là "must-have item" của nhiều tín đồ mua sắm. Đặc biệt, phần tay cầm làm từ gỗ bạch dương hình chữ G cũng là chi tiết đắt giá.
Nhưng éo le thay, mặc kệ vẻ ngoài nổi trội ấy, người tiêu dùng ở Trung Quốc lại phẫn nộ vì chiếc ô này không sở hữu công dụng mà lẽ ra nó phải có. Theo Jing Daily, dòng hashtag "not waterproof collab umbrella sold at 11.000 yuan" (chiếc ô không thể chống thấm nước được bán với giá 11.000 nhân dân tệ) thu về hàng trăm triệu lượt xem trên Weibo.
Nghe thì ngược đời nhưng nó là sự thật! Đây là mẫu ô 100% chỉ dùng để làm cảnh, chẳng giúp được ai trong việc tránh mưa. Thậm chí, ngay tới website của Gucci cũng ghi rõ: "Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí".
"Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí"
Netizen xứ Trung phẫn nộ bởi nhà mốt đã "mất trí" khi cho ra mắt chiếc ô còn không che nổi mưa, nhưng lại có cái giá quá đắt đỏ. Không ít người khủng bố trang MXH của Gucci tới mức thương hiệu cao cấp đã đổi tên sản phẩm từ "ô che mưa" thành đơn giản là "ô".
Thật ra chuyện các thương hiệu cho ra lò sản phẩm không có nhiều công năng sử dụng nhưng lại mang cái giá cao ngất ngưởng là điều không mới. Louis Vuitton có thể bán bình nước bé xíu có giá hơn 35 triệu đồng, hay Jacquemus trình làng túi mini chỉ đựng vừa một quả vải. Đối với dân sành hàng hiệu, người ta thừa hiểu rằng: cái mà thương hiệu bán không phải là sản phẩm mà là giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu này không có được dựa vào việc tùy tiện niêm yết giá, mà phụ thuộc vào “độ mạnh” của thương hiệu trên thị trường. Nói theo cách khác, sản phẩm đắt đỏ là bởi thương hiệu sở hữu nó vốn đã có giá trị "không phải dạng vừa"
Theo Trí thức trẻ
-
Mua sắm29 phút trướcNhững bức ảnh về những chiếc bánh mì trông như cháy khét được bán tại một khu chợ ở Manchester đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, một số người gọi chúng là một món ngon trong khi những người khác lại cho rằng chúng không thể ăn được.
-
Mua sắm4 giờ trướcHơn 500 nhân viên kinh doanh từ các đại lý bán hàng của Vinhomes khu vực miền Trung và miền Nam chuẩn bị có hành trình “Bắc tiến", khám phá Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire để có thể mang về những câu chuyện sống động về siêu quần thể đô thị biển.
-
Mua sắm6 giờ trướcSức tiêu thụ của VinFast VF e34 lọt top bán chạy nhất thị trường tháng 6/2022 cho thấy, bên cạnh chất lượng và tính năng thông minh, hiệu quả về kinh tế chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp ô tô điện bắt đầu chinh phục thị trường.
-
Mua sắm6 giờ trướcNghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.
-
Mua sắm9 giờ trướcGiá các loại thực phẩm, rau xanh tăng chóng mặt ngay sau xăng tăng giá, thế nhưng giá xăng đã giảm liên tục cả tháng nay, bây giờ thực phẩm mới bắt đầu hạ nhiệt.
-
Mua sắm10 giờ trướcSuốt nhiều năm, người từng là nhân vật quyền lực nhất trong thị trường vàng thế giới đã cùng các đồng phạm tạo ra những giao dịch ảo, nhằm bóp méo giá kim loại quý để trục lợi.
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá vàng thế giới có thể giảm trong ngắn hạn nếu Fed thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ. Giá vàng 9999 hôm nay của SJC giảm 100 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước.
-
Mua sắm13 giờ trướcKhông còn “núp bóng” hàng Việt Nam hay “khoác mác" hàng Mỹ, Úc,... như trước, dân buôn nay mạnh tay chi tiền mua trái cây Trung Quốc rồi thừa nhận nguồn gốc khi bán cho người tiêu dùng.
-
Mua sắm23 giờ trướcTheo dự báo của lãnh đạo một doanh nghiệp phân phối xăng dầu ở Hà Nội, giá cơ sở của xăng dầu tại thị trường Singapore hiện đang âm từ 500-1.000 đồng. Chính vì vậy, rất có thể trong kỳ điều chỉnh tới đây ngày 22.8, giá xăng sẽ tăng trở lại nếu cơ quan điều hành không chi sử dụng Quỹ bình ổn.
-
Mua sắm1 ngày trướcNếu bạn vẫn đang nghĩ "quỹ niềm vui" không cần thiết thì chưa chắc đâu. Lý do tại sao thì thử đọc bài viết dưới đây nhé!
-
Mua sắm1 ngày trướcNhững ngày gần đây, giá mít Thái, thanh long, dưa hấu… tăng mạnh nhờ việc thông thương cửa khẩu phía Bắc thuận lợi.
-
Mua sắm1 ngày trướcVàng thế giới chốt phiên cuối tuần tăng vọt lên trên 1.800/ounce và được dự báo sẽ sớm phá ngưỡng 1.850 USD trong ngắn hạn.
-
Mua sắm2 ngày trướcNguồn cung khan hiếm, giá chung cư bị đẩy lên cao. Để mua được nhà, nhiều người dân chấp nhận chọn căn xấu để có mức giá vừa với túi tiền.
-
Mua sắm2 ngày trướcĐăng lên một nhóm cùng sở thích trên mạng xã hội với mục đích khoe, 9x đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng nhưng phải từ chối bớt.