- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chiếc ô hàng hiệu giá hơn 38 triệu đồng khiến cư dân mạng "phẫn uất" vì không che được... mưa
Thậm chí, làn sóng phản đối chiếc ô hàng hiệu đã được dấy lên trên mạng xã hội.
Những màn kết hợp đình đám của các thương hiệu cao cấp, hiện đã trở thành xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. Ngoài việc khai thác được thêm nhiều chất liệu sáng tạo mới và mở rộng tệp khách hàng, những màn "collab" thế này cũng để lại không ít nghi hoặc, tranh cãi và những câu hỏi được dấy lên sau đó.
Điển hình của những tranh cãi ấy chính là làn sóng tẩy chay chiếc ô của Gucci x adidas. Bộ sưu tập thời trang dưới sự kết hợp của hai nhãn hàng ra mắt và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Ngoài những thiết kế ấn tượng mang đậm dấu ấn di sản của hai nhà mốt, một số phụ kiện cũng gây chú ý không kém, điển hình là mẫu ô có giá gần 30 triệu.
Với màu sắc nổi bật mang cảm hứng retro, cùng hàng loạt hoạ tiết mang tính biểu tượng của Gucci và adidas, có thể coi đây là "must-have item" của nhiều tín đồ mua sắm. Đặc biệt, phần tay cầm làm từ gỗ bạch dương hình chữ G cũng là chi tiết đắt giá.
Nhưng éo le thay, mặc kệ vẻ ngoài nổi trội ấy, người tiêu dùng ở Trung Quốc lại phẫn nộ vì chiếc ô này không sở hữu công dụng mà lẽ ra nó phải có. Theo Jing Daily, dòng hashtag "not waterproof collab umbrella sold at 11.000 yuan" (chiếc ô không thể chống thấm nước được bán với giá 11.000 nhân dân tệ) thu về hàng trăm triệu lượt xem trên Weibo.
Nghe thì ngược đời nhưng nó là sự thật! Đây là mẫu ô 100% chỉ dùng để làm cảnh, chẳng giúp được ai trong việc tránh mưa. Thậm chí, ngay tới website của Gucci cũng ghi rõ: "Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí".
"Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí"
Netizen xứ Trung phẫn nộ bởi nhà mốt đã "mất trí" khi cho ra mắt chiếc ô còn không che nổi mưa, nhưng lại có cái giá quá đắt đỏ. Không ít người khủng bố trang MXH của Gucci tới mức thương hiệu cao cấp đã đổi tên sản phẩm từ "ô che mưa" thành đơn giản là "ô".
Thật ra chuyện các thương hiệu cho ra lò sản phẩm không có nhiều công năng sử dụng nhưng lại mang cái giá cao ngất ngưởng là điều không mới. Louis Vuitton có thể bán bình nước bé xíu có giá hơn 35 triệu đồng, hay Jacquemus trình làng túi mini chỉ đựng vừa một quả vải. Đối với dân sành hàng hiệu, người ta thừa hiểu rằng: cái mà thương hiệu bán không phải là sản phẩm mà là giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu này không có được dựa vào việc tùy tiện niêm yết giá, mà phụ thuộc vào “độ mạnh” của thương hiệu trên thị trường. Nói theo cách khác, sản phẩm đắt đỏ là bởi thương hiệu sở hữu nó vốn đã có giá trị "không phải dạng vừa"
Theo Trí thức trẻ
-
Mua sắm5 giờ trướcGiá thịt lợn hơi tăng vọt, chạm đỉnh của năm 2024 khi Tết Ất Tỵ cận kề. Trong khi đó, giá mặt hàng này ở nước láng giềng Campuchia lại thấp nên hàng lậu, lợn ăn ‘chất cấm’, lợn nhiễm dịch tràn về chợ Việt.
-
Mua sắm7 giờ trướcChuyên gia nhận định, nếu nhằm mục đích đầu tư thì nên mua vàng ép vỉ trong giai đoạn hiện nay.
-
Mua sắm8 giờ trướcKhác với không khí nhộn nhịp thường thấy vào dịp Tết, chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) năm nay vắng vẻ lạ thường.
-
Mua sắm11 giờ trướcSáng nay (14/1), giá vàng vàng miếng SJC và vàng nhẫn ở thị trường nội địa tăng giảm trái chiều. Chênh lệch giữa giá vàng tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng lên tới gần 1 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm11 giờ trướcTrong 4 tháng cuối năm, người trồng địa lan ở thôn Xuân Sơn, xã Xuân Trường (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) thu về hàng trăm triệu đồng.
-
Mua sắm12 giờ trướcNhu cầu người dân mua bánh chưng về cúng rằm tháng Chạp tăng mạnh, nhiều cơ sở cho biết hàng làm bao nhiêu cũng hết.
-
Mua sắm12 giờ trướcGiá vàng hôm nay 14/1/2025 trên thị trường quốc tế giảm mạnh sau khi hoạt động chốt lời gia tăng cùng với việc đồng USD lên đỉnh. Vàng nhẫn và SJC đứng trước nguy cơ giảm tiếp sau phiên lao dốc ngày hôm qua.
-
Mua sắm15 giờ trướcNăm 2024, thị trường chung cư ghi nhận tới gần 10.000 căn hộ có giá từ 80 triệu đồng/m2 trở lên, nhiều gấp hơn 3 lần so với năm 2023.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng thế giới giậm chân tại chỗ khi báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến củng cố lập trường thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc cắt giảm lãi suất.
-
Mua sắm1 ngày trướcNông dân thủ phủ hoa cúc miền Trung đang đứng ngồi không yên khi Tết Nguyên đán cận kề nhưng các nhà vườn lại vắng bóng thương lái.
-
Mua sắm1 ngày trướcSức nóng từ các phiên đấu giá đất không còn được duy trì trong thời gian gần đây, khiến nhiều nhà đầu tư trót ôm đất giờ phải chấp nhận giảm giá bán để thoát hàng.
-
Mua sắm1 ngày trướcHàng loạt các yếu tố kinh tế được dự báo sẽ hỗ trợ mạnh cho vàng trong 10 ngày tới. Giá vàng nhiều khả năng sẽ quay trở lại mức 2.700 USD/ounce. Vàng nhẫn và SJC nhờ đó sẽ được tiếp thêm động lực tăng giá để áp sát mốc 90 triệu đồng/lượng?
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 13/1/2025, các nhà đầu tư bày tỏ lạc quan về thị trường vàng trong thời gian tới. Tuần qua, giá vàng trong nước tăng vọt 1,3 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo UBND TP. Hà Nội , thời gian qua thành phố đã phối hợp với UBND các quận, huyện liên quan rà soát, phân loại các vướng mắc, tồn tại trong công tác giao đất dịch vụ trên từng quận, huyện theo từng giai đoạn cụ thể.