'Cò' vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi

Kể từ khi rộ tin vùng bãi ngang ven biển Thạch Hà (Hà Tĩnh) sắp xây dựng khu du lịch biển cao cấp, hàng trăm đội “cò” đất kéo về ken kín. Người dân mệt mỏi khi chứng kiến “cò” lùng đất xuyên ngày đêm.

Một lô đất, ba người nhận mình là chủ

Ba ngày gần đây, người dân thôn Đông Văn (xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) "choáng váng" bởi “cò” đất vây kín đường.

Theo ghi nhận của PV, trước thông tin dự án Khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh sắp sửa được triển khai, dọc tuyến đường dẫn vào thôn Đông Văn dài khoảng hơn 10km chật kín người và phương tiện. Mỗi gốc cây, cột điện được treo kín biển quảng cáo bán đất. Hễ có người đi qua đường là từng nhóm “cò” ra chào hỏi, chèo kéo mua đất.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-1

"Cò" đất vây kín hàng chục kilômét

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-2

Mỗi gốc cây đều được treo kín biển quảng cáo rao bán đất

Vùng quê đất cằn, cát bay ven biển lâu nay không ai ngó, nay mỗi lô đất 200m2 được rao bán với giá hơn 3 tỷ đồng, tương đương 15 triệu đồng/m2.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-3

Mỗi gốc cây đều kín biển quảng cáo

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-4

Xe cộ tấp nập ra vào thôn

Anh Nam (một người nhận bán đất chính chủ) cho biết: “Mấy ngày hôm nay họ tranh nhau mua đất. Tôi có lô đất diện tích 10x20, nếu anh chị mua thì chốt sớm. Giá 3 tỷ 150 triệu. Nếu không chốt sớm thì mai lại tăng vùn vụt”.

Thấy chúng tôi hỏi mua đất, một người đàn ông tên Tuấn chạy theo xin số điện thoại. Chúng tôi vừa rời đi được một vài bước chân thì liên tục các số điện thoại lạ gọi đến. Anh Tuấn cũng nhận mình là chủ nhân miếng đất lúc trước anh Nam chào bán. “Nếu bây giờ chị mua tôi bán cho giá 3,1 tỷ đồng. Giá đất tăng lên từng ngày”. Thấy chúng tôi ngần ngại “sợ mua không bán ra được”,  anh Tuấn tiếp lời: “Đường sắp mở rộng trên 50m nên yên tâm bán ra thoải mái. Nếu mà chốt trong chiều nay thì tôi bán cho đúng giá 3,1 tỷ. Còn mai ra thì không còn giá đấy nữa. Nghiên cứu rồi a lô sớm cho tôi nhé”.

Ban ngày đóng cửa vì mệt mỏi

Ông Trần Đình D. (trú thôn Đông Văn) lắc đầu ngao ngán trước tình trạng “cò” đất tấp nập từ sáng đến hơn 10h đêm.

“Đội mua bán đất cứ ra vào nhà tôi trả giá đất. Ba ngày nay, xe cộ, người ra vào thôn mua đất chật kín đường. Ban ngày tôi buộc phải đóng cửa kín vì người vào nhà hỏi đất nhiều, mệt mỏi. Có hôm xe cộ tấp kín, chặn cả lối đi, các bà đi xe đạp không dắt xe qua được nhưng chỉ biết đứng đó chửi”, ông D. nói.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-5

Từng đám người tập trung thành nhóm khoảng 10 người

Theo ông D., trước đây vùng đất ven biển thôn Đông Văn, mỗi m2 đất rao bán từ vài trăm nghìn đến tiền triệu nhưng không ai mua, nay mỗi m2 được bán với giá 15 triệu đồng.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-6

Ông D. cho biết, ban ngày không dám mở cửa vì người ra vào quá đông

“Ngày hôm qua, buổi sáng họ vào trả lô đất của tôi 200m2 giá 3 tỷ nhưng tôi không bán, đến chiều lại vào trả với giá 3 tỷ 50 triệu đồng nhưng sau khi hỏi ý kiến các con thì con tôi bảo chưa vội bán nên tôi chưa bán. Đất khu này giờ sốt khủng khiếp. Nếu dân cứ bán đất ồ ạt kiểu này thì tương lai con em sẽ không có đất ở”, ông D. lo lắng.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-7

Vùng đất thôn Đông Văn trước đây giá "rẻ bèo", bán không ai mua

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-8

Nay xe cộ tấp nập nối đuôi nhau về lùng đất

Bà Phan Thị H. (trú xã Thạch Văn) cho biết: “Mấy ngày hôm nay, không biết có dự án gì về đây nhưng đất tăng lên chóng mặt. Người từ đâu đổ về như họp chợ, dân mất ăn mất ngủ vì cò đất kéo nhau về từ sáng sớm, đến tận đêm khuya vẫn chưa hết người. Việc đất tăng lên cao vút khiến bà con chúng tôi vô cùng hoang mang, cũng không biết thực hư như thế nào”.

Lô đất 7.000m2 "hô" giá 28 tỷ đồng

Nhận thấy đất trong khu vực cứ sốt lên theo ngày, nhiều người dân cũng “nóng ruột” rao bán cả miếng đất lâu nay gia đình canh tác.

Cầm chiếc bút lông lên viết vào chiếc bảng hiệu quảng cáo đặt trước mảnh đất gia đình, ông Phạm Viết Đ. (trú thôn Đồng Văn) cho hay: “Thấy mấy hôm nay lượng người đổ về đây nhiều, mảnh đất trước giờ không có giá trị lắm nay tăng chóng mặt nên từ trưa nay, tôi cầm bút viết bảng quảng cáo bán đất.

Mảnh đất của tôi hơn 7.000m2, nếu được 28 tỷ đồng tôi sẽ bán. Đầu kia họ còn bán 15 triệu/m2, tôi bán còn rẻ. Do mới rao bán từ trưa nay nên hiện chưa có người mua.

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-9

Ông Đ. rao bán lô đất của gia đình 28 tỷ đồng

Cò vây, lùng đất xuyên ngày đêm, dân đóng cửa vì mệt mỏi-10

Hàng trăm người đổ về tận thôn nhưng chính quyền xã Thạch Văn "không biết"

Trước việc hàng trăm người tứ phương kéo về trong xã, thôn diễn ra nhiều ngày, thế nhưng chính quyền xã Thạch Văn lại cho rằng “không biết”.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn cho biết: “Ở xã có chủ trương dự án cách đây khoảng 3 đến 4 ngày. Còn việc hàng trăm người về mua bán đất tại thôn Đông Văn thì tôi không biết, tôi không ra đó nên không rõ lắm. Đất của dân thì quản lý làm sao được”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/thi-truong/co-vay-lung-dat-xuyen-ngay-dem-dan-dong-cua-vi-met-moi-825970.html

môi giới bất động sản

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.