Đặc sản chuối mật mốc bán chạy "như tôm tươi" ngày Rằm tháng Bảy

Chỉ sau 2 tháng trồng đã cho buồng, chuối mật mốc đang là giống cây phù hợp với loại hình bán sơn địa của huyện Đô Lương.

Chỉ sau 2 tháng trồng đã cho buồng, chuối mật mốc đang là giống cây phù hợp với loại hình bán sơn địa của huyện Đô Lương. Dịp Rằm tháng Bảy, lượng tiêu thụ tăng vọt giống quả này đã đem lại thu nhập cao cho người trồng.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-1
Chuối mật mốc là loại cây ăn quả dễ trồng, phù hợp với nhiều chất đất và hiện nay đang là loại đặc sản nông nghiệp sạch, dễ bán, hiệu quả kinh tế cao đem lại thu nhập cao hơn so với nhiều cây trồng khác ở Đô Lương.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-2
Hiện nay, chuối mật mốc Đô Lương được trồng nhiều nhất là ở xã Giang Sơn Đông và Tràng Sơn. Riêng xóm Yên Tân, xã Giang Sơn Đông, có đến 75 hộ trồng chuối với diện tích 20 ha.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-3
Chuối mật mốc là loại cây nhanh trổ buồng, chỉ sau 2 tháng đã cho ra buồng chuối. Chuối này không sợ khô hạn mùa nắng, không lo chết ngập vào mùa mưa và trồng được quanh năm.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-4
Không chỉ bán chuối quả, hoa chuối cũng là đặc sản được bán mạnh ở Đô Lương.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-5
Với đặc tính hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên chuối mật mốc được người dân Đô Lương trồng khắp mọi nơi, tận dụng mọi thửa đất vườn nhà lẫn ven Quốc lộ 15A.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-6
Thương lái đến mua chuối mật mốc ở Đô Lương để đưa đi tiêu thụ.

Đặc sản chuối mật mốc bán chạy như tôm tươi ngày Rằm tháng Bảy-7
Gần đến ngày Rằm tháng Bảy âm lịch năm 2019 này, chuối mật mốc Đô Lương được bày bán ở chợ khá nhiều, mặc dù có ít hơn những năm trước do thời tiết năm nay nắng nóng kéo dài. Hiện chuối mật mốc ở Đô Lương được bán với giá 20.000 - 25 .000 đồng/nải, và theo kinh nghiệm của những người kinh doanh chuối mật mốc thì sát ngày Rằm tháng Bảy, chuối mật mốc có thể tăng giá thêm khoảng 50.000 - 70.000 đồng/nải.

 

Theo Báo Nghệ An


rằm tháng bảy

Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.