Dân lại tranh thủ bán vàng

Thị trường vàng trầm lắng trở lại từ khi các công ty vàng bạc đá quý không còn mua vàng để làm nữ trang xuất khẩu. Giá vàng thế giới vẫn cao hơn giá vàng trong nước nhưng mức chênh chưa đủ lớn để các doanh nghiệp trở lại xuất khẩu vàng nữ trang.

Ngày 1-6 giá vàng SJC bán ra tăng 160.000 đồng/lượng, lên 27,88 triệu đồng/lượng,đã thu hút người dân trở lại bán vàng. Chủ một tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn(Q.1, TP.HCM) cho biết nhiều người tranh thủ bán, chờ giá xuống mua lại.

Thị trường vàng trầm lắng trở lại từ khi các công ty vàng bạc đá quý không cònmua vàng để làm nữ trang xuất khẩu. Giá vàng thế giới vẫn cao hơn giá vàng trongnước nhưng mức chênh chưa đủ lớn để các doanh nghiệp trở lại xuất khẩu vàng nữtrang.

Dân lại tranh thủ bán vàng

Giá USD tiền mặt tại thị trường tự do bán ra trong ngày 1-6 thấp hơn giá bán tạingân hàng: bán 19.000 đồng, giảm 30 đồng/USD; mua 18.950 đồng/USD. Trong khi đógiá bán USD theo niêm yết tại Ngân hàng Eximbank là 19.010 đồng/USD, mua vào18.950 đồng/USD.

Do giá USD tại thị trường tự do thấp hơn của ngân hàng nên nhiều người phảithanh toán ngoại tệ cho mục đích du lịch, đóng học phí... thay vì nộp VND để muaUSD từ ngân hàng đã mua USD tại thị trường tự do để thanh toán. Còn những ngườicó USD thay vì bán cho các tiệm vàng thì bán cho ngân hàng giá cao hơn.

Theo A.H. - T.Sơn
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.