Đặt đồ ăn online ngày nóng: Đơn hàng bị "delay" liên tục, 2 tiếng mới nhận được suất cơm là chuyện bình thường!

Nắng nóng kéo dài khiến số lượng đơn đặt hàng online tăng lên, chính vì thế đặt đồ ăn trong những ngày này có thể khiến bạn rơi vào cảnh chờ đợi trong vô vọng.

Vào những ngày gần đây khi thời điểm nắng nóng kéo dài, không khí oi bức khiến nhiều người ngại ra đường, nhất là vào những khung giờ cao điểm như buổi trưa, đầu giờ chiều. 

Do vậy nhiều người, đặc biệt nhân viên văn phòng đã lựa chọn dịch vụ giao hàng (shipper) qua các ứng dụng trên điện thoại để đặt mua thức ăn, đồ dùng cho gia đình nhằm tránh ánh nắng gay gắt của mùa hè.

Theo những người này chia sẻ vào ngày bình thường chỉ đặt đồ online nhiều nhất ở các mặt hàng như: Quần áo, mỹ phẩm… nhưng trong những ngày nắng nóng thì cơm, nước uống, trà sữa… mới là những thứ họ đặt nhiều hơn. 

Tần suất có thể là hàng ngày và ngày vài lần trong ngày vì nhân viên văn phòng thường rất ngại ra đường vào buổi trưa nắng nóng.

Đặt đồ ăn online ngày nóng: Đơn hàng bị delay liên tục, 2 tiếng mới nhận được suất cơm là chuyện bình thường!-1

Ảnh minh họa.

Thế việc đặt hàng nhất là đồ ăn, thức uống vào những ngày nắng nóng gần đây thường gặp khó khăn hơn vì lượng đơn đặt hàng tăng nhiều. Chị Linh (người đã bị shipper từ chối tới 6 lần đang làm văn phòng ở Vũ Trọng Phụng) chia sẻ: "Lần đầu tiên mình đặt cơm trưa thôi mà đơn bị hủy đến 6 lần. Có thể do thời tiết nắng nóng, shipper quá tải nên việc đặt hàng khó khăn hơn. Dù chưa vào giờ nghỉ trưa của công ty, mình đã chủ động đặt sớm hơn tới 1 tiếng mà vẫn không tránh khỏi điều này".

Đồng cảnh ngộ với chị Linh, anh Hoàng (làm việc ở Cầu Giấy, người cũng không muốn mà phải kiên nhẫn chờ 2 tiếng để nhận được suất cơm trưa) cũng cho biết: "Trời nắng nên mọi người trong công ty mình cũng đặt hàng online giao đồ ăn nhiều hơn. Bản thân mình đã lường trước được khách đông nên gọi đặt hàng cơm trưa và nước uống từ 11h. Thế nhưng phải mất gần 2 tiếng mới nhận được hàng".

Theo tìm hiểu, hầu hết các đơn đặt hàng đồ ăn thức uống đều rơi vào buổi trưa và đầu giờ chiều. Đây cũng là thời điểm mà thời tiết nóng nên việc nhận và giao hàng bị chậm trễ hơn. Không những thế, người mua cũng sẽ phải tiền ship cao hơn. Cụ thể, trong những ngày này, giá ship dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/đơn, tùy khoảng cách.

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồ ăn, những ngày nắng nóng lượng khách đặt hàng gọi cơm, đồ uống mang đến tận nơi tăng khoảng 50% so với bình thường, vì thế nhiều cửa hàng phải từ chối khách do shipper đã kín lịch.

Đặt đồ ăn online ngày nóng: Đơn hàng bị delay liên tục, 2 tiếng mới nhận được suất cơm là chuyện bình thường!-2

Đặt đồ ăn online ngày nóng: Đơn hàng bị delay liên tục, 2 tiếng mới nhận được suất cơm là chuyện bình thường!-3

Ảnh minh họa.

Mẹo đặt đồ nhanh chóng trong khi thời tiết nắng nôi mà sợ shipper làm lơ bạn:

- Đặt các quán đồ ăn ở gần mình, cự ly khoảng 1km đổ lại cho nhanh. Muốn chọn quán như thế, bạn tick luôn vào chọn mua ở phần "địa chỉ gần bạn".

- Nếu mua nước và đồ ăn, cố gắng đặt trong cùng 1 quán đề không mất công chờ đợi.

- Nên đặt những món đồ sẵn hoặc đồ ăn chế biến nhanh, dễ mang theo khi di chuyển.

- Nắng nóng như thế này hên xui để không bị hủy đơn bạn nên nhắn với shipper 1 dòng tin nhắn hờn dỗi nhẹ nhàng "hi vọng anh nhận đơn vì anh không ship là em chết đói" biết đâu shipper sẽ không nỡ lòng từ chối đơn đặt hàng của bạn thì sao...!

Đặt đồ ăn online ngày nóng: Đơn hàng bị delay liên tục, 2 tiếng mới nhận được suất cơm là chuyện bình thường!-4

Chọn nơi mua càng gần càng đỡ công chờ đợi. Ảnh minh họa.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dat-do-an-online-ngay-nong-don-hang-bi-delay-lien-tuc-2-tieng-moi-nhan-duoc-suat-com-la-chuyen-binh-thuong-22202116111334474.htm

mua hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.