Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách

Dù chưa tới tháng 3, nhưng lác đác trên những tuyến phố Hà Nội đã xuất hiện hình ảnh gánh hoa bưởi trắng tinh khôi, hương thơm nồng nàn níu kéo người qua lại.

Dù chưa tới tháng 3, nhưng lác đác trên những tuyến phố Hà Nội đã xuất hiện hình ảnh gánh hoa bưởi trắng tinh khôi, hương thơm nồng nàn níu kéo người qua lại.

Những cánh hoa bưởi trắng tinh mang mùi thơm dịu dàng từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu vào tháng Ba của Hà Nội.

Không giống các loài hoa khác, hoa bưởi mang tới cảm giác mộc mạc, trong sáng, một nét duyên thầm dịu dàng làm say đắm lòng người.

Thông thường, mùa hoa bưởi về cũng là thời điểm chuyển giao giữa tháng. Kết thúc cái se lạnh của mùa xuân và báo hiệu một mùa hè sắp tới. 

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-1

Lác đác trên những tuyến phố Hà Nội đã xuất hiện hình ảnh gánh hoa bưởi trắng tinh khôi. (Ảnh minh hoạ)

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-2

 

Cánh hoa bưởi mang tới cảm giác mộc mạc, trong sáng, một nét duyên thầm dịu dàng làm say đắm lòng người. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, mới chỉ đầu tháng Hai mà các chùm hoa bưởi đã lác đác xuất hiện tại những con phố như Giảng Võ, Đồng Xuân, Nghĩa Tân… 

Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao. Dao động từ 300 – 350.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng có khá đông khách ghé vào mua hàng. Nhiều người chủ yếu mua vài lạng, lác đác có vài người mua cả cân hoặc vài cân để về dùng.

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-3

Nhiều người tiêu dùng chủ yếu mua vài lạng, lác đác có vài người mua cả cân hoặc vài cân để về dùng. (Ảnh minh hoạ)

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-4

Giá hoa bưởi đầu mùa khá cao, dao động từ 300 – 350.000 đồng/kg. (Ảnh minh hoạ)

Vài năm trở lại đây, hoa bưởi được người dân Hà thành ưa chuộng. Nhiều người sử dụng hoa bưởi để chưng trong nhà thay thế các loại hoa hồng, cúc, dơn cho mới lạ. Một số người thì mua về để ướp thành trà, nấu nước hoặc chế tinh dầu sử dụng.

Theo chị Nguyễn Quế (tiểu thương bán hoa bưởi) cho biết, năm nay hoa bưởi khá hiếm so với mọi năm nên giá thành có cao hơn. Hoa bưởi chỉ nở kéo dài từ 10 – 15 ngày. Cứ qua một ngày là lại xuống mã, giá hoa nhập vào thì lại cao. Vì mới là đầu mùa nên chị chủ yếu nhập hoa với số lượng ít để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Mỗi ngày khoảng 5 – 6kg. 

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-5

Vì mới là đầu mùa nên các tiểu thương chỉ nhập hoa với số lượng ít để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. (Ảnh minh hoạ)

Đầu mùa gánh hoa bưởi xuống phố, giá hơn 300.000 đồng/kg vẫn đắt khách-6

Mỗi ngày khoảng 5 – 6kg. (Ảnh minh hoạ)

Những chùm hoa bưởi bán chủ yếu được nhập từ Hưng Yên, Hòa Bình. Vì hoa bưởi ở những nơi này đẹp, chùm to, hương thơm lan xa nên nhiều người rất thích.

Những gánh bưởi chính là nét chấm phá rất riêng cho Hà Nội những ngày này. Với nhiều người, dạo trên con phố, mua một chùm hoa bưởi về chưng trong nhà cũng làm thỏa mãn thú thưởng hoa của họ.


Theo Tổ Quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/dau-mua-ganh-hoa-buoi-xuong-pho-gia-hon-300000-dong-kg-van-dat-khach-222020928637971.htm

hoa bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.