Đột kích cơ sở mỗi ngày tuồn hàng tấn ốc 'ngậm' hóa chất ra thị trường

Để làm sạch, tươi và tăng trọng lượng thịt ốc, chủ cơ sở sơ chế ở TP.HCM đã sử dụng hóa chất công nghiệp để ngâm và tuồn ra thị trường hàng tấn ốc mỗi ngày.

Ngày 21/1, Đội 5, Phòng cảnh sát môi trường, Công an TPHCM đã ập vào một cơ sở chế biến thịt ốc tại khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TPHCM để kiểm tra và phát hiện chủ cơ sở này đang dùng hóa chất công nghiệp để tẩy thịt ốc.

Đột kích cơ sở mỗi ngày tuồn hàng tấn ốc ngậm hóa chất ra thị trường-1

Người đàn ông dùng hóa chất công nghiệp để tăng trọng lượng thịt ốc.

Làm việc với Công an, người đàn ông tên Huân (chủ cơ sở) khai hóa chất có người giao đến đựng trong các can chất tẩy rửa, chất bào mòn. Người này sau đó cùng nhân viên pha hóa chất vào nước rồi ngâm với ốc trong vòng 7 tiếng. Ốc sau khi ngâm với hóa chất sẽ nhìn sạch hơn, tươi bóng và tăng trọng lượng trước khi giao cho các chợ và tiệm ăn trên địa bàn TPHCM.

Đột kích cơ sở mỗi ngày tuồn hàng tấn ốc ngậm hóa chất ra thị trường-2

Mỗi ngày cơ sở này tuồn ra hàng tấn thịt ốc ngâm hóa chất.

Đột kích cơ sở mỗi ngày tuồn hàng tấn ốc ngậm hóa chất ra thị trường-3

Nhiều thùng hóa chất bị niêm phong, chờ xử lý.

Ông Huân cho biết, mỗi ngày cơ sở này sơ chế hàng tấn thịt ốc để giao cho các quán ăn, quán nhậu, xí nghiệp, thậm chí là chợ, siêu thị. Tại hiện trường, nhiều thùng nhựa màu xanh đựng hóa chất được chất đống, thịt ốc được ngâm hóa chất trong các thau nhựa cỡ lớn.

Cơ quan chức năng đã niêm phong gần 500kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc để phục vụ công tác xử lý điều tra, xử lý.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/dot-kich-co-so-moi-ngay-tuon-hang-tan-oc-ngam-hoa-chat-ra-thi-truong-1782366.tpo

Thực phẩm bẩn

người tiêu dùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.