FED tiếp tục duy trì lãi suất siêu thấp

Kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày, Ngân hàng Dự trữLiên bang Mỹ (FED) ngày 284 đã quyết định tiếp tục duy trì tỷ lệ lãi suất cơbản ở mức siêu thấp từ 00,25% trong một khoảng thời gian kéo dài.

Kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày, Ngân hàng Dựtrữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 28/4 đã quyết định tiếp tục duy trì tỷ lệ lãisuất cơ bản ở mức siêu thấp từ 0-0,25% trong một khoảng thời gian kéo dài.

Với tỷ lệ phiếu ủng hộ 9-1, các quan chức FEDcho rằng quyết định duy trì lãi suất ở mức siêu thấp hiện nay sẽ giúp thúcđẩy quá trình phục hồi kinh tế vốn đang diễn ra chậm chạp ở Mỹ. Theo cácquan chức FED, nền kinh tế Mỹ thời gian qua đã nhận được những tín hiệu tíchcực.

Thị trường việc làm đã bắt đầu cải thiện và tỷlệ thất nghiệp cũng đang dần bình ổn. Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng củangười dân Mỹ, động lực chính của nền kinh tế Mỹ, cũng đã gia tăng.

FED tiếp tục duy trì lãi suất siêu thấp

Giới đầu tư Mỹ đã có những phản ứng tích cực ban đầu đối với quyết định của FED

Giới đầu tư đã cónhững phản ứng tích cực ban đầu đối với quyếtđịnh trên của FED. Giá cổ phiếu của tập đoànngân hàng tài chính JPMorgan Chase & Co đã tăng2,5% và giá cổ phiếu của ngân hàng BKW và hãngExxon Mobil Corp cùng tăng 1,4%.  Chỉ số côngnghiệp Dow Jones tăng 0,48% lên mức 11.045 điểm,trong khi đó chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng0,65%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,26%.

Tuy nhiên, bất chấp những dấu hiệu cải thiện này,FED vẫn còn những lý do để lo ngại. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao gần 10%,thu nhập của người dân tăng chậm, và việc thắt chặt tín dụng đã cản trở chitiêu tiêu dùng. Thị trường bất động sản thương mại vẫn còn mong manh, trongkhi đó lượng tiền cho vay của các ngân hàng tiếp tục sụt giảm.

Theo Minh Tâm
FED tiếp tục duy trì lãi suất siêu thấp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.