Gần 5.000 tấn thịt đông lạnh chưa thông quan

Đa số lượng thịt đông lạnh nhập khẩu về cảng này trong thời gian qua đều đạt tiêu chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, hiện còn một số lô thịt đông lạnh doanh nghiệp nhập khẩu về từ đầu năm đến nay nhưng chưa đến làm thủ tục thông quan.

Theo thống kê của cảng Cát Lái-TPHCM, hiện còn 195container, tương đương 4.950 tấn thịt đông lạnh nhập khẩu, chưa làm thủ tụcthông quan. Trong đó, 70% là thịt gà, còn lại là thịt bò, heo. Nguồn gốcnhập khẩu chủ yếu từ Úc, Mỹ.

Đa số lượng thịt đông lạnhnhập khẩu về cảng này trong thời gian qua đều đạt tiêu chuẩn chất lượng. Tuynhiên, hiện còn một số lô thịt đông lạnh doanh nghiệp nhập khẩu về từ đầunăm đến nay nhưng chưa đến làm thủ tục thông quan.

Gần 5.000 tấn thịt đông lạnh chưa thông quan

ÔngNguyễn Bá Định, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn Khu vực1, cho biết đa số là hàng quá hạn sử dụng hoặc hàng không có hồ sơ chứngminh xuất xứ hàng hóa. “Doanh nghiệp biết nếu làm thủ tục thông quan thìchắc chắn bị cơ quan chức năng buộc tái xuất hoặc tiêu hủy, do vậy họ bỏmặc tại cảng”- ông Định nói.

Theo H.Nhân
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.