Giá thép hiện tại đã là đáy?

Hiện giá bán thép tại các nhà máy, chưa có thuế GTGT và chưa trừ chiết khấu chỉ còn 11,71 đến 12,36 triệu đồngtấn đối với thép cuộn và từ 12,19 đến 13,15 triệu đồngtấn đối với thép cây. Ngoài việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp còn phải lo đối phó với thép nhập ngoại giá rẻ hơn thép sản xuất trong nước khoảng 100.000 đến 150.000 đồngtấn.

Thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong những ngày gần đây, VSAliên tục nhận được thông báo giảm giá bán của các đơn vị thành viên với mứcgiảm từ 200.000 đến 600.000 đồng/tấn. Thậm chí một số đơn vị còn chấp nhậntăng mức chiết khấu từ 200.000 đến 350.000 đồng/tấn để bán tháo lượng théptồn kho nhằm quay vòng đồng vốn.

Hiện giá bán thép tại các nhà máy, chưa có thuế GTGT và chưa trừ chiết khấuchỉ còn 11,71 đến 12,36 triệu đồng/tấn đối với thép cuộn và từ 12,19 đến13,15 triệu đồng/tấn đối với thép cây. Ngoài việc cạnh tranh giữa các doanhnghiệp trong nước, các doanh nghiệp còn phải lo đối phó với thép nhập ngoạigiá rẻ hơn thép sản xuất trong nước khoảng 100.000 đến 150.000 đồng/tấn.

Giá thép hiện tại đã là đáy?
Hiện giá bán thép tại các nhà máy, chưa có thuế GTGT và chưa trừ chiết khấu chỉ còn 12,19 đến 13,15 triệu đồng/tấn đối với thép cây

Theo VSA, nguyên nhân khiến giá thép giảm mạnh xuất phát từ thời điểm tháng3, khi có thông tin giá thép trên thị trường quốc tế sẽ tăng cao do quặngsắt tăng giá 40% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, cũng có thông tin Chínhphủ áp dụng nhiều biện pháp giảm nhập siêu bằng cách hạn chế nhập khẩu nhiềumặt hàng, trong đó có sắt thép xây dựng... khiến nhiều doanh nghiệp đua nhauôm hàng với số lượng lớn nhằm đầu cơ chờ giá lên.

Giá thép hiện tại đã là đáy?

Trước những thông tin trên, ông Phạm Chí Cường - Tổng thư ký Hiệp hội thépViệt Nam cho biết, giá thép giảm đã ảnh hưởng mạnh đến lợi nhuận của cácdoanh nghiệp sản xuất thép. Tuy nhiên, giá thép hiện tại đã là đáy và cáccông ty thương mại sẽ sớm nhập thép trở lại để chuẩn bị cho đợt tiêu thụ mới.

Ông Cường cũng thông báo, mới đây thị trường thép thế giới đã xuất hiện mộtsố tín hiệu khởi sắc, do đó giá thép sẽ sớm phục hồi trong thời gian tới.Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất thép ViệtNam.

TheoLưu Vân
Diễn đàn doanh nghiệp



Chồng chết lặng phát hiện mình là người 'đổ vỏ' cho sếp của vợ
Cả gia đình tôi vỡ oà sung sướng khi Lệ sinh cho dòng họ nhà tôi một cậu ấm bụ bẫm, kháu khỉnh. Thế nhưng niềm vui thật ngắn ngủi vì càng lớn, con trai càng chẳng mảy may giống tôi hay giống bên nội một nét nào. Nghi ngờ, tôi âm thầm đi làm xét nghiệm ADN…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.