Giá văn phòng cho thuê ngày càng giảm

Cụ thể, tại TP.HCM, trong quý II, giá chào thuê văn phòng hạng A đã giảm từ 39,6 xuống còn 37,5 USDm²tháng so với quý I . Giá thuê cũng giảm đối với văn phòng hạng B và C với tỷ lệ giảm giá lần lượt 7,95% và 3,12%.

Ngày 8/7, Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) đã công bố giávăn phòng cho thuê trong quý II ở cả TP.HCM và Hà Nội đều giảm. Theo đó, thịtrường được dự báo là chạm đáy.

Cụ thể, tại TP.HCM, trong quý II, giá chào thuê văn phòng hạng A đã giảm từ 39,6xuống còn 37,5 USD/m²/tháng so với quý I . Giá thuê cũng giảm đối với văn phònghạng B và C với tỷ lệ giảm giá lần lượt 7,95% và 3,12%.

Theo đó, giá văn phòng cho thuê hạng B đạt mức 19,28 USD/m²/tháng. Với khung giákhá mềm, các cao ốc hạng B được đánh giá đang bước vào thời điểm cực thịnh và cónhiều cao ốc mới với dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật tốt.

Giá văn phòng cho thuê ngày càng giảm
Giá văn phòng cho thuê tại TP.HCM được cho là đang chạm đáy, khó xảy ra khả năng giảm thêm (Ảnh: VNE)

Tại Hà Nội, thị trường văn phòng cho thuê đã đón nhận thêm khoảng 7.600m² ở phânkhúc hạng B và hơn 5.000m² hạng C, trong đó hạng B chủ yếu là diện tích tại tòanhà Hanoitourist cao 11 tầng trên phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm).

Trong khi đó, ở phân khúc hạng A, do không có nguồn cung mới trong quý II nên tỷlệ trống tại các tòa nhà cũng đã được cải thiện, giảm 1,75% so với quý trước,đạt mức 7,51% trống của toàn phân khúc.

Giá văn phòng cho thuê ngày càng giảm

Đối với phân khúc hạng B, dù đã giảm được 3,32% nhưng tỷ lệ trống của phân khúcnày vẫn tương đối cao, ở mức 18,24%.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam cho hay, đây là lần đầutiên kể từ năm 2007, giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A giảm xuốngdưới 40 USD/m², còn phân khúc hạng B cũng giảm từ 29 USD năm trước xuống còn26,4 USD/m². Tính trung bình, giá thuê trung bình theo năm của 2 phân khúc nàyđã giảm lần lượt là  16,7% và 8,9% so với năm 2009.

Còn các yếu tố khiến cho giá thuê văn phòng tại TP.HCM không thể giảm thêm (đãchạm đáy) là cung và cầu đang gặp nhau, kinh tế trên đà hồi phục và mức giá chàothuê cao ốc tại Sài Gòn hiện nay đã xấp xỉ với mức giá thấp nhất của năm 2006.

Theo H.H.
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.