Giá vàng duy trì gần mức kỷ lục, dầu hạ

Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 82010 hạ 17,60 USDounce tương đương 1,4% xuống mức 1.238,60 USDounce. Trong ngày giao dịch, đã có lúc giá vàng lên mức 1.263,70 USDounce, gần mức 1.266,50 USDounce thiết lập vào tuần trước.

Đồng USD tăng mạnh đã gây áp lực lên thị trường vàng nhưng giá vàngvẫn ở gần mức kỷ lục được thiết lập trong ngày 28/6. Nhà đầu tưđang tranh thủ chốt lời khi giá vàng tăng cao.

Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 8/2010 hạ 17,60 USD/ouncetương đương 1,4% xuống mức 1.238,60 USD/ounce. Trong ngày giao dịch, đãcó lúc giá vàng lên mức 1.263,70 USD/ounce, gần mức 1.266,50 USD/ouncethiết lập vào tuần trước.

Đồng USD mạnh cũng ảnh hưởng xấu đến giá vàng bởi khiến các loạihàng hóa được định giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầutư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Giá vàng duy trì gần mức kỷ lục, dầu hạ
Giá vàng thế giới tiếp tục vươn lên mốc cao

Sau khi thị trường vàng đóng cửa, đồng euro hạ thêm 0,3% bởi thôngtin một kênh cho vay lớn của Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể kếtthúc trong tuần này.

Một số nhà đầu tư trên thị trường vàng đẩy mạnh mua vào đầu phiênbởi lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau hội nghị thượng đỉnhG20. Lãnh đạo tại G20 cam kết giảm nợ tuy nhiên cảnh báo rằng hành viđiều chỉnh chính sách tài khóa ở diện rộng sẽ ảnh hưởng tiêu cựcđến đà phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Giá vàng duy trì gần mức kỷ lục, dầu hạ

Thế nhưng yếu tố hỗ trợ trong vai trò công cụ đầu tư an toàn củavàng đã giảm bớt bởi nhà đầu tư gạt đi những thông tin về hội nghịG20 và không quá bi quan về nền kinh tế hay nhìn thấy dấu hiệu nàomới về lạm phát.

Giá dầu thô hạ trong phiên ngày thứ Hai khi những lo lắng về khảnăng bão tại vịnh Mêhicô giảm bớt. Đồng USD mạnh cũng ảnh hưởng xấuđến giá dầu.

Giá dầu thô giao tháng 8/2010 hạ 61 cent tương đương 0,8% xuống mức78,25 USD/thùng.

TheoNgọc Diệp
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.