"Bay tiền" vì không dám "mạnh tay" với vàng

Từ sáng qua tới hôm nay, giá vàng thế giới và trong nước có một ngày đêm biến động đầy kịch tính.

Bất chợt lao dốcmạnh trong phiên giao dịch sáng nay, đà tăng kỷ lục của giá vàng bị đứtquãng. Không ít nhà đầu tư tiếc vì không dám mạo hiểm chốt lời khi giá lên "đỉnh".

Từ sáng qua tới hôm nay, giá vàng thế giới và trong nước có một ngày đêmbiến động đầy kịch tính.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đãgiảm 400.000 đồng một lượng so với mức giá đỉnh 28,7 triệu đồng hôm qua.Hiện mức giá phổ biến dao động trong biên độ 28,2 - 28,3 triệu đồng mộtlượng.

Nếu như hôm qua và hai ngày cuối tuần trước, khi giá vàng bậtlên mức mạnh nhất từ đầu năm đến nay, lượng người mang vàng đi bán có phầnsôi động hơn hẳn thì hôm nay, giao dịch lại quay về không khí trầm lắng, đìahiu.

"Bay tiền" vì không dám "mạnh tay" với vàng
Giá vàng khiến nhiều nhà đầu tư bị "hớ" nặng (Ảnh: T.H.)

Mới sáng sớm, anh Hoàng Hữu Định, phụ trách kinh doanhBảo Tín Minh Châu, nhận được điện thoại từ một khách quen than rằng họ rấttiếc khi không quyết định “xả hàng" vào thời điểm giá lên "đỉnh", để đến hômnay thì số tiền lời dự kiến “bay” đi mất gần trăm triệu đồng.

Anh Định kể,vị khách này mua cả trăm cây vàng từ lúc giá ngấp nghé 28 triệu đồng. Khi đó,các trang thông tin về vàng trên thế giới và trong nước “ồ ạt” nhận định giávàng có thể chạm ngưỡng 1.300 USD trong ngắn hạn, dẫn theo giá trong nước cóthể vượt mốc 29 triệu đồng. Là nhà đầu tư “lướt sóng”, vị khách này chỉ chờthời cơ giá tăng gần 29 triệu đồng là chốt lời, miễn sao khoảng cách giữathời gian mua và bán ngắn nhất.

Tuy nhiên, sáng qua, khi giá vàng mở cửa ở mức cao ngất28,6 triệu đồng, anh S. (tên vị khách) lại “cảm nhận” thấy xu hướng giá đangtăng nên cố đợi xem tình hình thế nào. Thực tế, vàng vẫn không ngừng tănggiá, khi đến đầu giờ chiều vọt lên 28,7 triệu đồng.

Lúc đó, anh S. nghĩ nếu bán thời điểm này có thể bị “bánnon”, nên quyết đợi nốt qua đêm xem giá vàng thế giới biến động thế nào.Không ngờ qua một đêm, giá vàng thế giới đã sụt gần 30 USD một ounce so vớimức đỉnh hôm qua, khiến mỗi lượng vàng trong nước cũng “bốc hơi” tới 400.000đồng.

"Bay tiền" vì không dám "mạnh tay" với vàng

Theo anh Định, không riêng gì anh S., nhiều khách hànghôm nay cũng mang tâm lý tiếc nuối khi giá vàng đột ngột giảm mạnh. Phần lớnnhững người này hôm qua có ý định bán ra ở giá “đỉnh”, nhưng còn kỳ vọng vàođà tăng của giá vàng nên lại quyết không bán. Có người thậm chí còn tranhthủ mua thêm đợi giá tăng. Tuy nhiên một vài người trong số đó, do dự đoánxu hướng tăng giảm của vàng là 50/50, nên đã chia đôi tài khoản, bán ra mộtnửa.

Bà Phạm Thùy Dung, Giám đốc Công ty CP vàng bạc đá quýPhú Nhuận, chi nhánh Hà Nội, cũng cho biết, hiện giao dịch của khách khávắng vẻ, chưa rõ xu hướng thiên về mua hay bán. Hôm qua giá tăng cao nhưnglượng khách bán ra cũng rất hạn chế. "Nếu họ biết trước hôm nay giá giảmmạnh và không biết đợi đến khi nào mới tăng lại thì có lẽ nhiều người đã xảhàng vào hôm qua".

Theo bà Dung, phần lớn tâm lý khách hàng hôm nay đang kỳvọng giá kim loại quý giảm tiếp để bắt đầu chiến lược đầu tư mới là gom vàođợi giá lên. “Theo như biểu đồ biến động giá vàng thì ngưỡng hỗ trợ của giátrong ngắn hạn là 1.230 USD, khi vàng lùi về mức này, có thể nhà đầu tư mớidám mạnh tay mua vào. Những nhà đầu tư lớn thường chọn thời điểm mua bán rấtthận trọng, trong khi nhà đầu tư nhỏ lẻ thì nôn nóng hơn, còn người dân cứdành được chút tiền lại đi mua ngay”, bà Dung nói.

Theo Thu Hạ
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.