Tất cả nguồn tiền sẽ đổ vào vàng?

Để thực hiện cuộc điều tra này, UBS phỏng vấn hơn 80 giám đốc ngân hàng phụ trách các quỹ dự trữ, quỹ lợi ích quốc gia và các tổ chức tài chính đa phương với tổng giá trị tài sản quản lý hơn 8.000 tỷ USD. Khoảng một nửa số người được hỏi trả lời, USD vẫn là tài sản dự trữ quan trọng nhất thế giới trong 25 năm tới

Theo cuộc điều trahàng năm do ngân hàng UBS của Thụy Sỹ thực hiện, gần 1/4 số giám đốc ngânhàng cho rằng vàng sẽ là tài sản dự trữ quan trọng nhất trong vòng 25 nămtới.

Để thực hiện cuộc điều tra này, UBS phỏng vấn hơn 80 giámđốc ngân hàng phụ trách các quỹ dự trữ, quỹ lợi ích quốc gia và các tổ chứctài chính đa phương với tổng giá trị tài sản quản lý hơn 8.000 tỷ USD.Khoảng một nửa số người được hỏi trả lời, USD vẫn là tài sản dự trữ quantrọng nhất thế giới trong 25 năm tới. Tuy nhiên, có tới 22% cho rằng vị trínày phải thuộc về vàng, cao hơn nhiều so với các đồng tiền châu Á hoặc đồngeuro.

Trong suốt 20 năm qua, các ngân hàng trung ương trên thếgiới liên tục bán ròng vàng. Tuy nhiên, xu hướng này bất ngờ đảo chiều saukhi các ngân hàng Trung ương ở châu Âu giảm bớt lượng vàng bán ra, còn cácngân hàng Trung ương ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga đang mua với khối lượng lớn.Ngoài ra, báo cáo vừa được công bố cũng tiết lộ, dự trữ vàng của ngân hàngTrung ương Arab Saudi hiện lớn gấp đôi so với ước tính trước đó.

Tất cả nguồn tiền sẽ đổ vào vàng?
Theo kết quả điều tra, vàng sẽ là nguồn dự trữ chính trong 25 năm tới

Theo báo cáo tháng 6 của Hội đồng Vàng thế giới, dự trữ vàng của cơ quantiền tệ Arab Saudi tăng lên 322,9 tấn so với mức 143 tấn như thông báo hồitháng 3.

Tất cả nguồn tiền sẽ đổ vào vàng?

Các quỹ lợi ích quốc gia, trong đó có quỹ của Trung Quốc,Abu Dhabi và Singapore cũng đang tỏ ra quan tâm đến vàng. Quỹ lợi ích quốcgia của Trung Quốc, China Investment Corporation, mới đây thông báo đầu tưvào vàng thông qua quỹ SPDR Gold Trust niêm yết trên thị trường New York.

Chính sự đảo ngược xu hướng nói trên góp phần làm tăngnhiệt trên thị trường vàng, khiến giá kim loại này tăng 12,5% kể từ đầu năm2010, đạt mức cao kỷ lục 1.264,90 USD một ounce hôm 21/6 vừa qua.

Theo nhận định của các giám đốc ngân hàng tham gia cuộcđiều tra, vàng sẽ là tài sản đầu tư tốt nhất trong vòng 6 tháng tới, hơn cảcổ phiếu, trái phiếu, dầu mỏ và tiền tệ.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.