Giá vàng hôm nay 29/5: Tuần thứ hai tăng giá liên tục

Giá vàng thế giới kết thúc tuần tăng giá liên tiếp trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và chỉ số USD so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,52 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,4 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 29/5: Tuần thứ hai tăng giá liên tục-1

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 3 USD/ounce xuống 1.850,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 1,4 USD lên mức 1.850,6 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quốc tế tăng vọt do đồng USD giảm sâu trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại 5.000 tỷ USD tài sản của người Mỹ bốc hơi. Hiện tại, nhiều tín hiệu cho thấy lạm phát phát Mỹ có thể chưa đạt đỉnh vào có thể tiếp tục tăng cao hơn. Trong bối cảnh như vậy, các dự báo hướng tới khả năng vàng lại được lựa chọn là một tài sản có tính trú ẩn cao.

Những lo lắng về địa chính trị và lạm phát đang khiến những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường chứng khoán lúng túng. Đây cũng là những yếu tố tăng giá cho các kim loại trú ẩn an toàn.

Vàng hiện chịu nhiều yếu tố tác động trái chiều và biến động không có xu hướng rõ ràng. Các chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed kéo đồng USD đi lên và đẩy giá vàng đi xuống. Tuy nhiên, đồng USD cũng chịu áp lực giảm khá mạnh khi mà đồng euro được dự báo tăng giá.

Trong phiên trước, Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC) bày tỏ quan điểm cứng rắn về lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện đã xác nhận nguy cơ lạm phát tăng cao và mối đe dọa ngày càng tăng của nó đối với nền kinh tế. Nhiều khả năng, cơ quan này sẽ tăng lãi suất mỗi lần thêm 50 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 6 và tháng 7.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, vàng có xu hướng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi Mỹ tăng lãi suất. Tuy nhiên, kim loại quý này được coi là một tài sản trú ẩn an toàn trong các cuộc khủng hoảng kinh tế. 

Ipek Ozkardeskaya, chuyên gia phân tích cấp cao của Ngân hàng Swissquote Bank (Thụy Sỹ) cho rằng, sự hỗ trợ này chỉ tồn tại trong ngắn hạn, vì xu hướng lợi suất trái phiếu vẫn tích cực trong trung hạn nhờ triển vọng lãi suất tăng tại Mỹ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-29-5-tuan-thu-hai-tang-gia-lien-tuc-2024287.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.