Giống lựu ngon nhất thế giới từng có giá đắt đỏ, giờ bán đầy chợ với giá “rẻ giật mình”

Thay vì giá hàng trăm nghìn đồng/kg như trước đây, loại lựu này đang được bán với giá chỉ từ 21-35 nghìn đồng/kg tại các chợ online cũng như chợ truyền thống.

Lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt cho sức khoẻ bởi có chứa một lượng lớn các chất chống oxi hoá, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, chống lão hoá.

Thông thường, vào cuối mùa hè, đầu mùa thu, lựu được bán nhiều ở các chợ truyền thống, siêu thị hoặc trên các chợ online.

Giống lựu ngon nhất thế giới từng có giá đắt đỏ, giờ bán đầy chợ với giá rẻ giật mình”-1

Lựu hạt mềm trước đây có giá hàng trăm nghìn đồng/kg.

Trong đó, lựu hạt mềm Tunisia được nhiều người biết đến là một trong những giống lựu ngon nhất thế giới được nhiều người yêu thích bởi đây là giống lựu quả to, tròn, đẹp mắt. Bên trong, từng tép lựu đỏ au, hạt mềm, ngọt lịm, mọng nước.

Những năm trước, lựu hạt mềm chỉ được bán ở các cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu với giá khá cao, từ 120-150 nghìn đồng/kg, đắt gấp 5-6 lần so với các giống lựu thường thấy. Tuy nhiên, năm nay, lựu hạt mềm Tunisia bất ngờ được bán với giá “siêu rẻ”, thậm chí là rẻ hơn cả lựu hạt cứng thông thường khiến nhiều người tìm mua về ăn.

Giống lựu ngon nhất thế giới từng có giá đắt đỏ, giờ bán đầy chợ với giá rẻ giật mình”-2

Năm nay lựu hạt mềm được bán với giá rất rẻ, chỉ bằng 1/5 so với trước đây.

Chị Hoàng Thị Thắm, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, năm trước, chị còn mua lựu hạt mềm với giá 120 nghìn đồng/kg nhưng năm nay, giá chỉ bằng 1/5.

“Hôm trước đi chợ Văn Chương, thấy lựu hạt mềm được bán khá nhiều, tôi hỏi thì được biết giá chỉ 25 nghìn đồng/kg. Thấy rẻ quá nên phải hỏi đi hỏi lại cho chắc. Không ngờ năm nay lựu hạt mềm lại có giá rẻ chưa từng thấy như vậy”, chị Thắm nói.

Theo chị Thắm, năm trước, lựu hạt mềm chị phải đặt mua ở cửa hàng hoa quả nhập khẩu, họ bán theo thùng, mỗi thùng 2-2,5kg, giá từ 240-255 nghìn đồng/thùng. Năm nay thì họ bán la liệt, chợ nào cũng có.

“Mấy đứa trẻ nhà tôi thích ăn lựu nhưng lại ghét nhằn hạt nên những năm trước mua lựu hạt cứng về tôi toàn phải cho vào máy, ép lấy nước. Năm nay lựu hạt mềm rẻ, mua về cả nhà ăn, đỡ phải lôi máy ra ép”, chị Thắm chia sẻ.

Giống lựu ngon nhất thế giới từng có giá đắt đỏ, giờ bán đầy chợ với giá rẻ giật mình”-3

Loại lựu này quả to, vỏ mỏng, tép mọng nước, hạt mềm, được nhiều người yêu thích.

Cũng đặt cả thùng lựu hạt mềm về ăn, chị Nguyễn Thị Dinh, trú tại Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, lựu hạt mềm chị mua chỉ 21 nghìn đồng/kg.

“Cuối tuần tôi ra chợ đầu mối Tam Trinh mua cả rành 10kg chỉ 210 nghìn đồng, lựu hạt mềm mà rẻ hơn cả lựu hạt cứng. Lựu ngọt, thơm, hạt lại mềm nên vài ngày là nhà tôi đánh bay chục cân”, chị Dinh nói.

Là đầu mối chuyên đổ sỉ hoa quả tại chợ Long Biên, chị Loan, trú tại Bắc Cầu (Long Biên, Hà Nội) cho biết, mỗi ngày nhà chị về 200 rành lựu hạt mềm, mỗi rành 10kg nhưng về đến đâu bán hết đến đó.

Giống lựu ngon nhất thế giới từng có giá đắt đỏ, giờ bán đầy chợ với giá rẻ giật mình”-4

Nhiều người đặt mua cả thùng về ăn vì quá rẻ.

“Mọi năm rẻ cũng phải 60-80 nghìn đồng/kg mà năm nay lựu hạt mềm quá rẻ, rẻ chưa từng có nên giờ ở chợ có ai bán lựu hạt cứng như xưa nữa đâu. Toàn nhập lựu hạt mềm về bán cho dễ”, chị Loan nói.

Theo chị Loan, lựu hạt mềm hay lựu hạt cứng cũng đều nhập từ Trung Quốc về chứ Việt Nam chưa có vùng chuyên canh trồng loại trái cây này. Đặc biệt, lựu hạt mềm trước đây được coi là đặc sản của Đài Loan, được nhiều người yêu thích nên Trung Quốc họ tiến hành trồng với diện tích lớn, sản lượng cao nên giá ngày càng rẻ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/giong-luu-ngon-nhat-the-gioi-tung-co-gia-at-o-gio-ban-ay-cho-voi-gia-re-giat-minh-a630285.html

trái cây

quả lựu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.