Hoa hồng sau ngày lễ 8/3 giá giảm mạnh, chỉ từ hơn 1.000 đồng/bông

Sau ngày lễ 8/3 không lâu, giá hoa hồng giảm xuống đáng kể nhưng lượng khách mua vẫn rất nhiều.

“Trước và trong ngày lễ 8/3, giá hoa hồng vào khoảng 3.000 – 4.000 đồng/bông, tùy màu. Nhưng sau lễ, giá hoa giảm dần. Đến hôm nay, giá chỉ còn dưới 2.000 đồng/bông”, anh Minh - một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) cho hay.

Anh cho biết giá hoa hồng năm nay nhìn chung rẻ hơn năm ngoái. Năm ngoái, khi vào ngày lễ 8/3, giá hoa hồng lên đến 7.000 – 8.000 đồng/bông nhưng năm nay tính từ đầu năm tới giờ, giá hoa cao nhất mới chỉ lên đến 4.000 đồng/bông. Còn hiện tại, đã qua lễ, giá hoa hồng rất thấp, chỉ còn dưới 2.000 đồng/bông.

“Dù giá hoa hồng thấp và qua ngày lễ, lượng khách tiêu thụ không giảm chút nào. Nhà tôi “cháy” hàng liên tục vì khách sỉ ở khắp mọi nơi đặt mua. Mỗi ngày, tôi bán hàng chục nghìn bông cho các đầu mối”, anh nói.

Hoa hồng sau ngày lễ 8/3 giá giảm mạnh, chỉ từ hơn 1.000 đồng/bông-1

Năm nào cũng vậy, sau lễ 8/3, giá hoa hồng đều giảm mạnh.

Theo anh, năm nào cũng vậy, cứ sau lễ, hoa hồng giảm giá mạnh và kéo dài đến khoảng tháng 9 Dương lịch. Nếu vườn nào thu hoạch vào dịp lễ thì rất phấn khởi, còn không thì cũng chỉ bán ở mức giá rẻ như vậy.

Anh cho biết với mức giá hoa hồng năm nay, người làm vườn sẽ không có thu nhập tốt. Vì hoa hồng lúc giá cao nhất cũng không quá được 4.000 đồng/ bông mà người dân thì chăm hoa hồng khá vất vả.

“Để thu hoạch được hoa hồng, người làm vườn phải chăm sóc từ 7 – 8 tháng. Trong khi đó, một cây hoa hồng chỉ cho thu hoa khoảng 5-6 năm là sẽ tàn, người dân phải thay cây giống mới. Hoa muốn bán được thì cần phải theo dõi, chăm sóc hàng ngày vì loại cây này rất dễ bị sâu bệnh. Với mức giá hiện tại chỉ dưới 2.000 đồng/bông, người làm đúng là trồng không công. Nhưng vẫn may là đầu ra ổn định, có bao nhiêu cũng bán hết được”, anh chia sẻ.

Hoa hồng sau ngày lễ 8/3 giá giảm mạnh, chỉ từ hơn 1.000 đồng/bông-2

Lượng khách đặt mua vẫn rất đông, mỗi ngày dân buôn bán hàng chục nghìn bông.

Chị Nguyễn Thiết – tiểu thương bán hoa tại chợ ở Tiên Lữ (Hưng Yên) cũng xác nhận giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn rất nhiều so với đợt lễ 8/3. Hàng về dồi dào hơn, muốn nhập về bao nhiêu cũng được.

“Vào dịp lễ 8/3, giá hoa hồng đỏ tăng mạnh, tôi bán lẻ dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/bông, tùy thuộc vào độ to và đẹp của hoa. Còn hiện tại, giá hoa thấp lắm, bán lẻ chỉ còn dưới 5.000 đồng/bông, những bông nhỏ thì giá chỉ khoảng 3.000 – 4.000 đồng/bông”, chị nói.

Theo chị, hoa hồng ở quê thì dịp lễ bán cũng được ít vì xu hướng mọi người chọn hoa sáp hay các món quà để dành tặng thầy cô, bạn bè. Giá hoa tươi lúc đó cũng cao nên họ chọn mua khá ít. Còn ngày thường, giá hoa xuống thấp lại được khách mua nhiều về cắm chơi.

Ở quê chị, khách chỉ mua hoa hồng đỏ nên thường chị cũng chỉ nhập hoa hồng đỏ về bán. Mỗi ngày, chị cũng bán được khoảng gần trăm bông hoa hồng tươi cho khách.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/hoa-hong-sau-ngay-le-83-gia-giam-manh-chi-tu-hon-1000-dongbong-1552069.ngn

hoa hồng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.