Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua

Nếu mùa hồng giòn Đà Lạt kéo dài suốt từ tháng 8 tới tháng 11, các bà nội trợ có thể thư thả đặt mua lúc nào cũng có thì ngược lại, mùa hồng da tre Thái Nguyên lại chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 1 tháng. Vậy nên khách muốn ăn phải thật nhanh tay đặt hàng nếu không lại phải đợi thêm 1 năm nữa mới được thưởng thức.

Thật vậy, hồng da tre vốn được xem như 1 vật phẩm quý hiếm của vùng đất Thái Nguyên. Cứ cuối tháng 8 đến hết tháng 9 là hồng da tre Thái Nguyên chính thức vào mùa, khắp các trang chợ mạng lại bắt đầu nhộn nhịp rao bán.

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-1

Cũng bởi mùa hồng da tre trôi qua nhanh nên cả thương lái cũng như khách mua đều háo hức giao dịch. Năm nay tuy hồng da tre vào vụ đúng mùa dịch nhưng không vì thế mà giảm "sức hót" của thứ quả quý hiếm này trên chợ mạng. Tuy nhiên theo chia sẻ của các thương lái thì hồng da tre năm nay có giá cao hơn năm ngoái khá nhiều.

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-2
Giá hồng da tre năm 2020 dao động trong khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg

Cụ thể chị Phương Linh, một tiểu thương chuyên bán hoa quả online 7 năm ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: "Năm nay giá hồng da tre cao hơn năm ngoái khá nhiều. Nếu như bằng giờ năm ngoái, giá hồng rơi vào tầm 70.000 tới 80.000 đồng/kg, hàng chọn đẹp nhất cũng chỉ lên tới 100.000 đồng thì năm nay giá hồng da tre lại dao động ở mức 85.000 đến 120.000 đồng/kg, tùy từng kích cỡ, mẫu mã quả".

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-3

Theo tiểu thương này, sở dĩ giá hồng da tre năm nay cao hơn chủ yếu là do cung không đủ cầu, số lượng hồng có hạn, nhu cầu mua của người dân tăng cao nên giá hồng theo đó bị đẩy lên.

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-4
Giá hồng da tre năm nay dao động từ 85.000 - 120.000 đồng/kg, tùy kích cỡ quả

Cùng với đó là do ảnh hưởng của dịch covid, vận chuyển hàng hóa khó khăn, phí vận chuyển cao khiến giá hồng nhập vào cũng bị leo thang rất nhiều. Tuy nhiên dù hồng da tre vượt mức giá năm ngoái nhiều nhưng khách mua vẫn tấp nập vô cùng.

"Mình nhập hồng giá cao thì cũng phải bán giá cao nhưng lượng khách mua không vì thế mà giảm. Thậm chí nhà mình thường xuyên cháy hàng, không có hồng bán cho khách vì lượng hồng da tre nhập được là có hạn.

Trung bình một ngày mình bán lẻ khoảng 1.5 tạ hồng da tre, trừ mọi chi phí lời ra được 2.5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Còn bán sỉ mình chỉ lời được khoảng 5 nghìn đồng/1kg, 1 ngày mình xuất sỉ 2 đến 3 tạ. Nhiều hôm khách hỏi đặt hàng mà hồng không còn, mình toàn phải note lại hẹn bao giờ có hàng giao sau", chị Linh kể.

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-5

Là đầu mối bán hồng da tre ở Ô Chợ Dừa, Xã Đàn, Hà Nội, chị Thanh chia sẻ: "Năm nay hồng da tre giá khá cao so với những năm trước. Giá nhà mình rao bán dao động ở mức 80k đến 115.000 đồng/kg, đảm bảo đúng chuẩn hồng da tre Đồng Hỷ, Thái nguyên.

Sở dĩ giá hồng da tre năm nay cao như vậy chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh, phí vận chuyển cao làm giá hồng đội lên. Nhu cầu của người mua cũng nhiều hơn mà số lượng hồng có hạn. Thực ra cũng đã nhiều nơi nhân giống trồng được hồng da tre và đã có quả bán. Tuy nhiên để nói về vị thơm ngon thì chỉ có hồng da tre ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên là ngon nhất. Khách chấp nhận mua với giá cao miễn là mua được đúng chuẩn hồng Đồng Hỷ".

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-6
Ảnh minh hoạ.

Là một người sành ăn, yêu thích hồng da tre, chị Linh ở Đống Đa, Hà Nội kể: "Năm nào hồng da tre tới mùa mình cũng đặt mua khoảng 10 cân hồng còn xanh vỏ để thắp hương và biếu người thân. Đặc biệt mâm cỗ cúng rằm tháng 7 của nhà mình nhất định không thể thiếu hồng.

Năm nay hồng tuy đắt nhưng mình vẫn mua 1 yến hết 1.150.000 đồng, miễn phí ship. Hôm nào Trung thu mình sẽ đặt mua thêm lượt nữa để thắp hương rồi cả nhà quây quần ăn hồng, phá cỗ đón trăng Rằm".

Theo kinh nghiệm của chị Linh, khi mua hồng da tre về, chị thường dựng quả hồng lên, núm chúc xuống đất, để khoảng 2 tới 3 ngày thì hồng sẽ dần chuyển màu từ xanh sang màu vàng. Còn nếu đặt thắp hương trên bàn thờ nóng thì hồng sẽ chín nhanh hơn, có khi chỉ trong ngày là đã ngả màu vàng 1 lượt. Khi thấy trái hồng trong ra, bọc bằng giấy báo cho vào tủ lạnh, ăn tới đâu sẽ lấy hồng ra tới đó.

Hồng da tre giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn hút người mua-7

Cũng "nghiện" hồng da tre, chị Dung ở Linh Đàm, Hà Nội kể: "Cả nhà mình ai cũng thích hồng da tre, vừa mềm mượt mà lại giòn giòn ngọt lịm, thơm mát vị khác hẳn những giống hồng khác. Mình vừa đặt mua 5kg hồng loại trung, có giá 90.000 đồng, khoảng 10 quả/kg nhưng họ hẹn 1 tuần sau mới giao hồng vì đang cháy hàng. Chỗ mình mua quen, hồng ngon, chất lượng nên mình chấp nhận đợi".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hong-da-tre-gia-cao-hon-nam-ngoai-nhung-van-hut-nguoi-mua-222021119233359835.htm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.