Lên núi thấy thứ này đừng bỏ qua, nhổ bán đút túi ngay nửa triệu/kg

Từ xa xưa, thứ này đã được người Việt coi là một vị thuốc quý.

Hoàng liên là loại cây dại mọc nhiều ở khu vực miền núi nước ta. Nếu để lẫn chúng trong đám cỏ dại, sẽ thật khó để nhận ra đây thực chất là một loại thảo dược giá trị. 

Lên núi thấy thứ này đừng bỏ qua, nhổ bán đút túi ngay nửa triệu/kg-1

Cây hoàng liên thuộc loài cây thân thảo, sống lâu năm, thân thấp, chỉ cao khoảng chừng 30 cm. Cây có rễ chùm, hình trụ dài, màu vàng nhạt hoặc nâu. Khi cây trưởng thành thì rễ sẽ phát triển thành củ tựa như chân gà - đây cũng là điểm nhận biết đặc trưng của hoàng liên.

Trong y học cổ truyền, hoàng liên (hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây chi liên, vương chi liên, thượng thảo, cây sâm hoàng liên, hoàng liên chân gà…) sở hữu nhiều công dụng như: hỗ trợ điều trị ho gà, bệnh về đường tiêu hóa, kháng viêm… Bộ phận giá trị nhất của cây hoàng liên là phần rễ hình trụ. Bạn chỉ cần thái miếng phần rễ, phơi khô là có thể dùng làm thuốc. 

Lên núi thấy thứ này đừng bỏ qua, nhổ bán đút túi ngay nửa triệu/kg-2

Ở nước ta, cây hoàng liên ưa môi trường lạnh và ẩm ướt. Chúng xuất hiện phổ biến tại Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Sapa... Đặc biệt một số vườn dược liệu cũng đã trồng loại cây này. 

Tại Trung Quốc, người dân nơi đây cũng biết đến hoàng liên và coi chúng như một vị thuốc quý. Giá cây hoàng liên “nhà trồng” ở Trung Quốc rơi vào khoảng 160 NDT (520.000đ)/kg. Nếu là cây hoàng liên rừng thì giá sẽ cao hơn, khoảng hơn 200 NDT (650.000đ)/kg. Còn ở Việt Nam, giá hoàng liên cũng dao động trên dưới 500.000đ/kg. 

Và nhắc đến hoàng liên, không thể không nhắc đến vị đắng đặc trưng của loại thảo dược này. Trong giới thực phẩm, vị đắng của hoàng liên được xếp hàng đầu, thậm chí còn đắng hơn nhiều so với mật cá. Dù vậy, chúng vẫn rất được yêu thích nhờ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, lại là loại thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn cho người dùng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/len-nui-thay-thu-nay-dung-bo-qua-nho-ban-dut-tui-ngay-nua-trieukg-1551155.ngn

thảo dược


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.