Loại quả có khắp vườn người Việt, ra chợ xin vài quả được cho không, ở đây rao bán 670.000 đồng/kg

Có một loại nông sản Việt đang được rao bán với mức giá gây sửng sốt, có nằm mơ các bà nội trợ cũng không nghĩ đến.

Ớt là loại cây trồng phổ biến ở Việt Nam, quả ớt cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm của hầu hết người Việt.

Loại quả có khắp vườn người Việt, ra chợ xin vài quả được cho không, ở đây rao bán 670.000 đồng/kg-1

Cây ớt có nguồn gốc từ châu Mỹ, là thành phần gia vị quen thuộc trong ẩm thực. Tên tiếng anh: Chili pepper; Danh pháp khoa học: Capsicum; Họ cà: Solanaceae; Bộ: Solanales. Ngoài tên gọi phổ thông cây ớt còn được gọi với một số tên địa phương khác như: lạt tiêu, lạt tử, hải tiêu,…

Ớt là loại cây có thể chịu nhiệt, tốc độ sinh trưởng của cây kém và rất dễ rụng hoa. Là loài cây nhỏ có thể sống được vài năm nếu được chăm sóc tốt. Điều đặc biệt là ớt rất dễ mọc, dù không cần gieo trồng nhưng ớt vẫn có thể tự mọc hoang và phát triển như bình thường.

Loại quả có khắp vườn người Việt, ra chợ xin vài quả được cho không, ở đây rao bán 670.000 đồng/kg-2

Chính vì vậy, giá loại quả này ở Việt Nam rất rẻ, chỉ vào khoảng 20.000 - 30.000 đồng/kg. Khi đi chợ, các bà nội trợ thậm chí không cần mua mà chỉ xin 2,3 quả về sử dụng người bán cũng sẵn sàng cho không lấy tiền.

Vậy nhưng, cũng là ớt Việt, xuất xứ từ chợ Đông Ba (Thừa Thiên-Huế), được bán trên sàn giao dịch điện tử Amazon với giá 11,75 USD/400g, tương đương khoảng 670.000 đồng/kg, chưa bao gồm cước vận chuyển cộng thêm 5,61 USD.

Loại quả có khắp vườn người Việt, ra chợ xin vài quả được cho không, ở đây rao bán 670.000 đồng/kg-3

Ớt Việt được rao bán trên trang thương mại điện tử quốc tế.

Cũng trên trang này, một mục bán sản phẩm ớt ghi xuất xứ từ Việt Nam, với tên gọi "ot hiem" (ớt hiểm - PV) được bán giá 7,36 USD/gói 50 hạt. Lá chanh nếu mua gói lớn 50g, giá bán là 9,19 USD (khoảng 210.000 đồng).

Trong khi sản phẩm ớt tương tự xuất xứ từ Thái Lan bán giá 9,95 USD/400g, ớt trái đỏ nhỏ của Thái, giống loại ớt Huế bán tại chợ Đông Ba, giá 7,9 USD/gói thêm phí vận chuyển 3,75 USD.

Đây thực sự là một mức giá gây ngạc nhiên với các bà nội trợ Việt. Có lẽ sau khi biết quả ớt được bán cực kì đắt đỏ ở nước ngoài chúng ta sẽ không còn phí phạm khi sử dụng ớt.

Loại quả có khắp vườn người Việt, ra chợ xin vài quả được cho không, ở đây rao bán 670.000 đồng/kg-4

Ớt không phải là mặt hàng nông sản Việt duy nhất bán đắt đỏ trên Amazon

Tuy nhiên, không chỉ có ớt, một số mặt hàng nông sản khác của Việt Nam cũng đã từng gây ngạc nhiên khi được bán ở nước ngoài với mức giá vô cùng đắt đỏ, chẳng hạn như một chiếc lá chuối tươi được niêm yết trên trang Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên (gần 500.0000 đồng/lá).

Theo Gia Đình và Xã Hội


quả ớt

nông sản Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.