Loại quả nhập khẩu sang chảnh bỗng rao bán giá rẻ bất ngờ, dân buôn ngày bán cả tấn

Năm ngoái, loại quả này bán giá lên đến hơn 100.000 đồng, thậm chí gần 200.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, dân buôn bỗng bán giá rẻ bất ngờ, chưa đến 50.000 đồng/kg.

Quất ngọt nhập khẩu Đài Loan vẻ bề ngoài nhìn khá giống quất Việt nhưng khi ăn chúng lại không có vị chua. Điều đáng chú ý hơn là chúng rất ít hoặc không có hạt, người dùng có thể ăn cả vỏ mà không thấy đắng.

Cuối năm nào cũng vậy, loại quất này lại “làm mưa làm gió” trên thị trường nước ta. Nhiều người lùng sục tìm mua bằng được về ăn.

Khi mới có mặt trên thị trường Việt, quất Đài Loan được bán với giá khá cao, có thời điểm lên đến 180.000 đồng/kg. Năm ngoái, loại quả nhập khẩu này cũng được bán với giá rẻ hơn một nửa, chỉ còn 90.000 – 100.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, giá bán giảm xuống rất mạnh, khoảng dưới 50.000 đồng/kg.

Với giá bán rẻ bất ngờ, nhiều người tiêu dùng thấy “hời” nên đặt mua vài hộp về ăn dần. “Quất này được đóng thành từng hộp, trọng lượng mỗi hộp chắc chỉ khoảng 300-400 gram quả thôi. Tôi thấy trên mạng bán cũng nhiều mà các cửa hàng bán hoa quả cũng có, ở đâu bán cũng rẻ, tôi mua chỉ với giá có 19.000 đồng/hộp thôi”, chị Thu Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Loại quả nhập khẩu sang chảnh bỗng rao bán giá rẻ bất ngờ, dân buôn ngày bán cả tấn-1

Quất ngọt Đài Loan được rao bán với giá rẻ bất ngờ, mỗi hộp này có nơi bán chỉ 19.000 đồng.

Ban đầu, chị chỉ mua thử 2 hộp về ăn và thấy chất lượng không khác mọi năm. Sau đó, chị lại đặt mua thêm 5 hộp nữa để tủ lạnh ăn dần.

Không chỉ có chị Thảo, dưới các bài đăng bán quất Đài Loan trên mạng xã hội, người dùng sẽ thấy hàng loạt đơn đặt hàng từ 5-10 hộp. Hầu hết mọi người đều mua nhiều về ăn dần và giảm tiền vận chuyển.

Nói về lý do quất ngọt Đài Loan giá bán rẻ bất ngờ, chị Hoài – một người bán hàng online cho biết loại quất này xuất hiện mấy năm trở lại đây nên độ “hot” của nó không còn. Thêm nữa, năm nay, số lượng quất nhập khẩu vào nước ta rất nhiều nên giá bán cũng hạ nhiệt hơn.

Vào thời điểm này năm ngoái, chị bán giá từ 45.000 – 50.000 đồng/hộp nặng khoảng 400gram nhưng năm nay chị chỉ bán giá khoảng 22.000 đồng. Nếu mua số lượng khoảng 5 hộp trở lên, chị sẽ chỉ tính giá 20.000 đồng/hộp.

Vì giá rẻ, lượng khách mua cũng tăng mạnh so với năm trước chị bán. Mỗi ngày chị bán trung bình từ 100 – 150 hộp. Chị cho biết khách hàng chủ yếu mua từ 2-5 hộp, có người còn đặt mua 10 hộp một lúc. Số lượng quất về nhiều nên chưa bao giờ thiếu hàng trả cho khách.

Loại quả nhập khẩu sang chảnh bỗng rao bán giá rẻ bất ngờ, dân buôn ngày bán cả tấn-2

Vì giá rẻ, rất nhiều người đặt mua với số lượng từ 5 hộp trở lên.

Loại quả nhập khẩu sang chảnh bỗng rao bán giá rẻ bất ngờ, dân buôn ngày bán cả tấn-3

Dân buôn chốt đơn "mỏi tay" khi đăng bán loại quất này.

Là một đầu mối chuyên bỏ sỉ quất ngọt Đài Loan, chị Hồng cho biết mỗi ngày bán được cả tấn quả cho các mối sỉ tại Hà Nội. “Các mối khác ở tỉnh lẻ ít lắm, chủ yếu là khách Hà Nội mua nhiều thôi”, chị nói.

Theo chị, loại quất này được nhập khẩu từ Đài Loan và được đóng sẵn theo từng hộp, mỗi hộp nặng khoảng 400gram. Và khi về nước ta, hàng được đóng theo thùng, mỗi thùng 12 hộp.

Vì hiện tại đang vào chính vụ thu hoạch, quất Đài Loan có số lượng rất nhiều nên giá cả hạ nhiệt hơn. Chị dự đoán chỉ khoảng nửa tháng sau, giá của loại quất này sẽ nhích lên, không rẻ như hiện tại nên khách hàng muốn mua cần tranh thủ mua sớm để được giá hời nhất.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loai-qua-nhap-khau-sang-chanh-bong-rao-ban-gia-re-bat-ngo-dan-buon-ngay-ban-ca-tan-50202131213296234.htm

thị trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.