Loại quả ở Việt Nam giá chỉ 200.000 đồng/kg, nước ngoài bán 2 triệu đồng

Trong khi đó ở nước ta, quả của giống cây này chỉ có giá chưa đầy 200 nghìn đồng/kg mà thôi.

Giống cây “sống thọ” này thoạt nhìn có thể khiến bạn sợ hãi, vì trên thân cây có rất nhiều gai mọc tua tủa. Nhưng nếu nhìn sang quả thì bạn sẽ cảm thấy gần gũi ngay. Đây chính là cây bồ kết – loại quả quen thuộc với nhiều người Việt. Chúng không kén đất, dễ trồng nên có thể tồn tại qua hàng thế kỷ. 

Loại quả ở Việt Nam giá chỉ 200.000 đồng/kg, nước ngoài bán 2 triệu đồng-1

Ở Việt Nam, quả bồ kết khô có giá bán chỉ 170.000 đồng/kg, nhưng ở Trung Quốc thì chúng có thể bán với giá lên tới 600 NDT/kg, tương đương 2,1 triệu đồng/kg.

Loại quả ở Việt Nam giá chỉ 200.000 đồng/kg, nước ngoài bán 2 triệu đồng-2

Cây bồ kết có thể cao tới 30m, lá và quả khi còn non đều có màu xanh. Sau khi chín, quả sẽ chuyển màu đậm dần và cuối cùng trở thành màu đen. Quả dài, cong queo và “lép kẹp”, bên trong là các hạt bồ kết màu trắng ngà.

Những hạt này chứa hàm lượng lớn galactomannan và protein, vì vậy có thể dùng làm chất ổn định, kết dính, có ứng dụng rộng rãi trong ngành chế tạo giấy, in nhuộm trong may mặc… Hàm lượng dầu trong hạt bồ kết cũng rất cao. Ngoài ra, thân cây bồ kết còn rất phù hợp để chế tạo các món nội thất gỗ.

Loại quả ở Việt Nam giá chỉ 200.000 đồng/kg, nước ngoài bán 2 triệu đồng-3

Nhưng đặc biệt nhất có lẽ phải nhắc đến quả bồ kết. Sở dĩ chúng có giá 2,1 triệu đồng/kg (tại Trung Quốc) là do công dụng tuyệt vời trong y học. Chúng là vị thuốc giúp lợi tiểu, long đờm, hạt và kể cả gai bồ kết cũng đều có thể dùng làm nguyên liệu thuốc. 

Loại quả ở Việt Nam giá chỉ 200.000 đồng/kg, nước ngoài bán 2 triệu đồng-4

Một tác dụng khác của cây bồ kết mà nhiều người có thể chưa biết là loài cây này có bộ rễ rất phát triển, cực kỳ phù hợp để trồng thành rừng phòng hộ. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/loai-qua-o-viet-nam-gia-chi-200000-dong-kg-nuoc-ngoai-ban-2-trieu-dong-50202030121910349.htm

bồ kết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.