Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua

Mua lẻ với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, thứ quả nhỏ xinh, có màu vàng óng bắt mắt, vị ngọt thơm gây tò mò khiến nhiều người quyết mua về nếm thử.

Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua-1

Quả thanh trà có màu vàng óng được bán nhiều trên chợ mạng, mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm chợ mạng, quả thanh trà đang được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Thứ quả mà tiểu thương cho rằng ai cũng nên ăn thử, nhất là bà bầu không nên bỏ qua thứ quả này.

Theo đó, giá quả thanh trà được giới thiệu nhập khẩu từ Thái Lan, bán với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, tùy nơi và tuỳ loại quả to hay bé.

Đang bán thanh trà với giá 120.000 đồng/2kg, nếu mua 1kg giá 70.000 đồng, chị Phạm Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thanh trà chị bán là loại thanh trà Thái Lan xịn. Đây là thứ quả ăn vặt rất lạ miệng, thơm ngon được nhiều chị em ưa thích.

“Loại quả này rất tốt cho sức khỏe, giá cũng bình dân không quá đắt như các loại nho, táo nhập khẩu. Thanh trà Thái Lan có hương thơm nhẹ, hội tụ mùi của 4 loại quả như xoài, quýt, cam, đào và ăn có vị ngọt đến 80-90% nên phù hợp với nhiều chị em không ăn được chua”, chị Hương cho hay.

Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua-2

Theo người bán, thanh trà Thái Lan có quả hình bầu dục, vị ngọt nhiều hơn so với thanh trà miền Tây quả tròn.

Tuy nhiên, chị Hương lưu ý, quả thanh trà cũng có cả loại quả trong nước, được trồng ở miền Tây nhưng giá bán rẻ hơn loại nhập khẩu vì loại thanh trà này có vị chua nhiều hơn.

Đặc điểm để có thể phân biệt được giữa hai loại thanh trà Thái Lan và thanh trà miền Tây theo chị Hương, quả thanh trà Thái Lan có hình bầu dục, còn thanh trà miền Tây quả tròn hơn. Khi ăn sẽ thấy thanh trà Thái Lan có vị ngọt thơm hơn thanh trà miền Tây, vỏ mỏng và thịt quả vàng ươm.

Nói về mức giá bán năm nay, chị Hương cho biết, đến thời điểm này thanh trà Thái Lan rẻ hơn năm trước khá nhiều. Nếu như năm trước giá bán lẻ thanh trà Thái Lan là từ 100.000 – 130.000 đồng/kg thì năm nay chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

“Nhập được rẻ thì bán rẻ, tôi bán nhiều loại hoa quả quanh năm chứ không chỉ bán mỗi thanh trà nên khách quen rất nhiều. Tôi cứ bán lẻ theo combo 2kg một loại giá, nếu khách mua lẻ 1kg cũng bán nhưng chấp nhận giá đắt hơn chút. Có ngày bán lẻ cũng hết hơn tạ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng đang bán thanh trà Thái Lan với giá 75.000 đồng/kg, chị Thu Hà ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ còn từ nay đến hết tháng là hết mùa thanh trà nên chị em tranh thủ ăn để bổ sung vitamin mùa dịch.

“Trước khi ăn thanh trà nên rửa sạch, rồi nắn cho quả mềm ăn cả vỏ sẽ đậm vị và ngon hơn. Nếu không thích ăn quả có thể đem thanh trà ép nước cùng với dứa sẽ có vị rất ngon. Hoặc có thể làm kem sữa chua thanh trà sẽ có hương vị vô cùng đặc trưng”,  chị Hà hướng dẫn khách.

Tại một số mối bán sỉ cho khách lấy về bán với 17-18kg/thùng hoặc theo giành, mức giá cũng có nhiều loại khác nhau theo loại quả.

Đơn cử, một mối bán sỉ đang bán thanh trà loại 2, khoảng 25 quả/kg có giá 780.000 – 800.000 đồng/thùng. Với thanh trà loại 1, khoảng 15-18 quả/kg, giá bán sỉ là 870.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, thanh trà còn có loại 3 là loại cũng có cỡ quả như loại 2 nhưng mã xấu hơn, giá bán sỉ chỉ 630.000 đồng/thùng. Mối đổ sỉ này cũng cho biết, nếu khách lấy số lượng càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơn và tối nào hàng cũng về để phục vụ khách buôn.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/24h/loai-qua-vang-ong-hoi-tu-huong-thom-tu-4-thu-qua-gia-chi-vai-chuc-nghin-dong-hut-nguoi-mua-406418.html

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.