Mít ruột đỏ đã hết "độc lạ"

Cách đây vài năm, mít ruột đỏ khan hiếm, giá cao gấp 5-10 lần mít ruột vàng (mít Thái)

Mùa trái cây năm nay, mít ruột đỏ được bán nhiều tại các điểm bán trái cây bình dân. Trong khi vài năm trước, mặt hàng này được xếp vào nhóm sản phẩm "độc lạ", chuyên bán ở các cửa hàng trái cây cao cấp với giá hơn 100.000 đồng/kg. 

Tại một cửa hàng trái cây trên đường Vũ Huy Tấn (quận Bình Thạnh, TP HCM), mít ruột đỏ giống Indonesia dạng xẻ miếng được niêm yết chỉ 40.000 đồng/kg, trong khi vài tháng trước tới 70.000 đồng/kg, sau đó giảm dần còn 50.000 đồng/kg. Thấy giá mềm hơn trước, nhiều khách ở xung quanh ghé mua dùng thử cho biết món mới.

Mít ruột đỏ đã hết độc lạ-1

Mít ruột đỏ được bán tại sạp trái cây chợ truyền thống

Mít ruột đỏ đã hết độc lạ-2

Giá mít ruột đỏ giảm liên tục

Cũng tại TP HCM, khảo sát các sạp trái cây khu vực chợ Tân Định (quận 1), điểm bán trái cây trên đường Nguyễn Thông (quận 3) cũng có vài nơi mới bán mít ruột đỏ với giá 40.000 đồng/kg thu hút khá nhiều người đi đường. Thỉnh thoảng còn có một số xe hàng rong bán mít đỏ nguyên trái với giá từ 30.000 – 35.000 đồng/kg, tức chỉ bằng 50% so với trước đây.

Mít ruột đỏ đã hết độc lạ-3

Mít ruột đỏ nguyên trái 35.000 đồng/kg

Theo những người bán hàng, năm ngoái, mít ruột đỏ còn là mặt hàng hiếm, được bán chủ yếu tại các cửa hàng kinh doanh trái cây cao cấp với giá hơn 100.000 đồng/kg (nguyên trái). Một số nơi bóc múi (còn hạt) bán lẻ với giá 250.000 đồng/kg được nhiều người chọn làm quà biếu tặng do tính độc – lạ.

Mít ruột đỏ đã hết độc lạ-4

Mít ruột đỏ bán tại cửa hàng cao cấp - ảnh chụp năm 2022

Theo giám đốc một HTX chuyên mít ruột đỏ tại Bình Phước, tháng 5 âm lịch là cao điểm về trái cây nhiệt đới nên giá hầu hết các mặt hàng đều giảm chứ không riêng gì mít ruột đỏ.

Mít ruột đỏ đã hết độc lạ-5

Mít ruột đỏ được bán vỉa hè

Với mít ruột đỏ, sau khi lựa hàng nhất – nhì đóng xuất khẩu, vào các cửa hàng trái cây thì "mít chợ" giá chỉ 15.000 – 20.000 đồng/kg nên giá bán lẻ tại TP HCM như vậy là phù hợp.

"Ở giai đoạn đầu, mít ruột đỏ còn khan hiếm nên giá cao, giờ sản lượng nhiều, giá sẽ về giá trị thật. Ngay từ đầu khi trồng giống mít này chúng tôi đã lưu ý bà con về vấn đề này" – chuyên gia về mít ruột đỏ này cho hay.

Dù vậy, giám đốc HTX chuyên về mít ruột đỏ cũng nhìn nhận, để giữ được giá mít ruột đỏ, trước hết phải giữ được chất lượng, độ ngọt.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/kinh-te/mit-ruot-do-da-het-doc-la-2023062610300666.htm

quả mít


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.