Năm nay và năm sau, khi mua nhà bạn nhất định phải nhớ 7 chữ này

Nếu có dự định mua nhà trong năm nay thì bài viết này là thứ bạn cần đọc.

#Mua cũ: Mua nhà đã hoàn thiện

Năm nay và năm sau, khi mua nhà bạn nhất định phải nhớ 7 chữ này-1

Lưu ý, mua nhà cũ ở đây không có nghĩa là mua 1 căn nhà đã cũ, mà là mua nhà đã xây sẵn. Loại hình nhà ở này sẽ có 1 số ưu điểm như sau:

- Không có nguy cơ xây dựng dở dang: Những ngôi nhà mới hoặc những ngôi nhà hiện có thường được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín, tính an toàn cao hơn.

- Khả năng kiểm tra tài sản: Một lợi thế quan trọng của việc mua một ngôi nhà mới hoặc hiện có là khả năng kiểm tra ngôi nhà. Người mua nhà có thể trực tiếp đến xem nhà để hiểu hiện trạng thực tế của ngôi nhà, bao gồm chất lượng xây dựng, môi trường cộng đồng, giao thông thuận tiện, v.v. Điều này cho phép người mua đánh giá toàn diện về việc tài sản đó có đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của cá nhân hay không.

- Tuỳ chỉnh thiết kế không gian: Khi mua một ngôi nhà mới, người mua nhà có cơ hội tham gia vào quá trình thiết kế và trang trí trong giai đoạn xây dựng ngôi nhà. Theo đó, người mua có thể tùy chỉnh không gian theo nhu cầu cá nhân cũng như chọn phong cách và vật liệu trang trí ưa thích. Điều này giúp người mua nhà có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu sống và thẩm mỹ của mình. Những ngôi nhà cũ có thể cần phải được cải tạo và cải tạo, tương đối kém linh hoạt.

Năm nay và năm sau, khi mua nhà bạn nhất định phải nhớ 7 chữ này-2

#Mua nhà lớn: Hãy cố gắng chọn căn hộ lớn

Lý do rất đơn giản:

- Tiện nghi và chất lượng cuộc sống: Những ngôi nhà có diện tích rộng có nhiều không gian sử dụng và lưu trữ hơn. Điều này tạo nên một môi trường sống thoải mái hơn, khiến cuộc sống trở nên thư thái và thú vị hơn. Những căn hộ có diện tích lớn còn giúp dễ dàng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình như bố trí khu vực làm việc, khu giải trí riêng, v.v., giúp nâng cao tính linh hoạt của cuộc sống.

- Tiềm năng giá trị gia tăng: Nhà có diện tích lớn thường có tiềm năng đầu tư lớn hơn. Trên thị trường bất động sản, một số ngôi nhà có diện tích lớn có thể được đánh giá cao hơn về giá trị, bởi trong mắt người mua nhà, không gian và cách bố trí rộng hơn sẽ hấp dẫn hơn. Điều này giúp những căn nhà rộng có tiềm năng tăng giá tốt hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới 3 khía cạnh sau khi lựa chọn căn hộ có diện tích lớn:

- Khả năng chi trả: Nhà rộng thường có nghĩa là giá mua và chi phí bảo trì cao hơn so với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Người mua nhà cần xem xét đầy đủ tình hình tài chính của mình để đảm bảo sẽ có đủ khả năng chi trả cho việc mua nhà và các chi phí sinh hoạt tiếp theo.

- Nhu cầu thực tế: Người mua nhà cần xem xét kỹ nhu cầu sinh hoạt thực tế. Việc lựa chọn một căn hộ rộng chưa hẳn đã phù hợp với mọi gia đình và đôi khi có thể gây lãng phí không gian không đáng có. Vì vậy, người mua nhà nên đánh giá lại diện tích không gian họ cần dựa trên quy mô gia đình và lối sống.

- Vị trí và vùng lân cận: Những ngôi nhà lớn hơn thường được tìm thấy nhiều hơn ở vùng ngoại ô hoặc trong các khu dân cư rộng rãi hơn. Người mua nhà cần xem xét liệu vị trí địa lý và môi trường cộng đồng có đáp ứng được nhu cầu của cá nhân và gia đình hay không, bao gồm các yếu tố như sự thuận tiện về giao thông, nguồn lực giáo dục và cơ sở thương mại.

# Không mua: Nhà cũ, nhà xây trái phép, nhà quá xa

Năm nay và năm sau, khi mua nhà bạn nhất định phải nhớ 7 chữ này-3

1. Nhà cũ

Những khu dân cư cũ hoặc những ngôi nhà nhỏ kiểu cũ còn tồn tại một số bất cập, trong đó có 2 vấn đề chính là:

- Cơ sở vật chất và kiểu thiết kế cũ: Điều này bao gồm cả các mạch đường điện cũ, hệ thống ống nước, thiết bị nhà bếp và phòng tắm, v.v. Tất cả đều không còn phù hợp với lối sống hiện đại. Người mua nhà có thể cần phải cải tạo và nâng cấp rộng rãi sau khi chuyển đến để nâng cao trải nghiệm sống.

- Không gian chật hẹp: Những căn hộ cũ kỹ, tồi tàn thường có diện tích nhỏ hơn và không thể đáp ứng yêu cầu không gian cao hơn của các gia đình hiện đại. Không gian nhỏ có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của các thành viên trong gia đình và cũng có thể hạn chế khả năng bố trí nhà cùng việc phân vùng chức năng. Đối với những gia đình cần thêm không gian sống, người già và trẻ nhỏ có thể không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt.

2. Nhà xây dựng trái phép

Xây dựng trái phép là việc xây dựng nhà ở không đúng quy định pháp luật hoặc vi phạm điều kiện cấp phép. Những ngôi nhà này có thể được xây dựng bất hợp pháp, vi phạm các quy định về quy hoạch. Sau đây là 2 loại nhà xây dựng trái phép phổ biến:

- Xây dựng không phép: Là hoạt động xây dựng được thực hiện mà không có giấy phép xây dựng phù hợp. Điều này có thể bao gồm các bản dựng, tiện ích mở rộng, bổ sung, thay đổi mới chưa được phê duyệt, v.v. Việc xây dựng không được phê duyệt vi phạm các quy định xây dựng của quốc gia và địa phương và có thể khiến ngôi nhà không thể sử dụng được và có nguy cơ bị phá dỡ.

- Xây dựng vi phạm quy hoạch xây dựng: Các hoạt động xây dựng được thực hiện vi phạm quy hoạch xây dựng của thành phố, khu vực hoặc cộng đồng. Điều này có thể bao gồm các tòa nhà vi phạm các điều kiện quy hoạch như tính chất của địa điểm, chiều cao tòa nhà, mật độ xây dựng, v.v. Loại hình nhà ở xây dựng trái phép này không chỉ tiềm ẩn rủi ro pháp lý mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh và quy hoạch đô thị.

3. Nhà quá xa

Thực tế, bạn không nên chọn nhà quá xa, lý do rất dễ hiểu. Khi mua nhà ở khu vực xa thành phố thường đồng nghĩa với việc thời gian đi lại lâu hơn và chi phí di chuyển cao hơn. Chưa kể, việc di chuyển đường dài liên tục có thể gây mệt mỏi và tiêu hao năng lượng, trong khi chi phí đi lại cao khiến bạn phải chi nhiều tiền, tốn kém hơn.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/nam-nay-va-nam-sau-khi-mua-nha-ban-nhat-dinh-phai-nho-7-chu-nay-53692.html

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.