Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng

Càng tới sát Tết Trung thu, cửa hàng trái cây nhà chị Khánh Ly ở Long Biên, Hà Nội càng bận rộn và tất bật. Ngoài bán trái cây, chị còn nhận đặt mâm cỗ Trung thu cho các cơ quan, công ty và các gia đình có nhu cầu.

Chị Khánh Ly cho biết, chị làm dịch vụ nhận làm mâm cỗ Trung thu với thú cưng, trái cây phá cỗ ngày Rằm tháng Tám đã 3 năm nay.

“Trước nhà mình chỉ chuyên bán hoa quả theo mùa và nhập khẩu thôi. Nhưng cận Tết Trung thu, thấy nhiều khách hỏi về dịch vụ đặt mâm cỗ sẵn để con em họ trông trăng phá cỗ quá. Khách hàng cứ bảo không có đủ thời gian để mua sắm, cắt tỉa và trang trí chuẩn bị cho mâm cỗ chỉn chu, sinh động. Thấy vậy, mình mở thêm dịch vụ này. Hầu hết các mâm cỗ Trung thu nhà mình đều từ các loại trái cây, củ quả tươi ngon, mô tả lại mâm cỗ Trung thu truyền thống”.

Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-1
Sát Rằm, dịch vụ đặt làm mâm cỗ Trung thu nhộn nhịp 

Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-2
Những hình thù ngộ nghĩnh khiến trẻ con thích thú


Theo chị Ly, muốn đặt một mâm cỗ Trung thu cho gia đình, cơ quan, đoàn thể, chỉ cần gọi điện thoại là có thể được hẹn ngày giao tận nơi. Giá thành một mâm cỗ Trung thu cũng phải chăng, đa dạng mẫu mã và dịch vụ đi kèm. Nhờ đó, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian mà vẫn có một bữa cỗ chuẩn đẹp, trông trăng đêm Rằm thêm trọn vẹn, ý nghĩa.

Để đảm bảo một mâm cỗ Trung thu đẹp, bắt mắt, trong quá trình làm, chị Khánh Ly phải luôn chú ý sao cho mâm cỗ hài hoà về màu sắc, các loại trái cây đúng mùa và phải có bố cục hợp lý. Ngoài ra, mỗi chi tiết cắt tỉa đều phải được làm tỉ mỉ và rất cẩn thận thì những con vật và đồ bày trên mâm cỗ mới có thần thái, nhất thiết trái cây tươi mới thì mâm cỗ mới đẹp. 

Do nhu cầu đa dạng, chị Ly đưa ra vài loại mâm cỗ Trung thu cho khách lựa chọn. “Mức giá mỗi mâm cỗ Trung thu phụ thuộc vào số lượng hoa quả khách yêu cầu. Khách có thể đặt các con vật mua lẻ từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm.

Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-3Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-4Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-5
Chó bưởi vẫn là món đồ được nhiều người ưa thích vì hình dáng giống hệt như thật


Nói chung, 1 mâm cỗ cơ bản đủ loại con vật có giá từ 1-2 triệu đồng. Mâm cỗ có củ quả khắc hoặc bánh trái có giá từ 2-3 triệu đồng/mâm. Mâm cỗ đầy đủ củ quả khắc và phụ kiện đèn, đầu lân có thể bày ngoài trời cho những sự kiện Trung thu tổ chức đông người có giá từ 5-7 triệu đồng/mâm”.

Trong những mâm cỗ Trung thu kể trên, khách hàng thường đặt mâm cỗ có giá 1-2 triệu đồng để tổ chức Trung thu ở các lớp học hay liên hoan trong nhà. Nhiều khách hàng đặt lẻ từng con vật, đa số là đặt chó bưởi, về để bày cỗ tại gia.

Tiểu thương này tiết lộ, mỗi mùa Trung thu, chị nhận đơn đặt làm mâm cỗ từ Rằm tháng 7 trở đi. “Từ Rằm tháng 7, khách đặt rải rác theo sự kiện cá nhân của công ty, doanh nghiệp. Nhưng cao điểm nhất là từ ngày 10-15/8 âm lịch. Lúc ấy khách đặt rất nhiều khiến nhà mình phải huy động hết người thân ra phụ cắt tỉa hoa quả, sắp xếp và chuyển mâm cỗ đến tận nơi cho khách”.

Còng lưng từ 5h sáng đến nửa đêm, mỗi ngày thu 30 triệu đồng-6
Mỗi mâm cỗ dao động từ 1 vài triệu trở lên

Nhìn tưởng đơn giản nhưng việc bày mâm cỗ Trung thu mất khá nhiều thời gian. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ và có tính nghệ thuật. Chưa kể, quá trình vận chuyển và sắp đặt cho khách cũng khá lâu. Thế nên, hầu như những ngày này, nhà chị Khánh Ly làm cả ngày. Ngày nhiều đơn thì làm từ 5h sáng đến đêm muộn mới kịp thời gian trả hàng cho khách. 

“Trái cây, bánh chuẩn bị để bày mâm cỗ Trung thu đều là trái cây cao cấp. Sau khi khách làm hình ảnh có thể phá cỗ liên hoan, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, chị Khánh Ly khẳng định.

Khi hỏi về mức thu nhập từ dịch vụ nhận làm mâm cỗ Trung thu ngày cao điểm, tiểu thương 28 tuổi này thú nhận: “Ngày bán chạy nhất, mình cũng làm được khoảng 10 mâm cỗ, cho thu nhập 30 triệu đồng”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nhan-dat-mam-co-trung-thu-lam-tu-5h-sang-den-dem-bo-tui-30-trieu-677713.html

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.