Phải chờ 30 năm mới được ăn nhưng món đơn giản này vẫn khiến trăm người tình nguyện đợi

Một cửa hàng bán thịt ở Takasago, Nhật Bản được cho là đã chế biến món bánh croquettes bò Kobe ngon đến nỗi mọi người sẵn sàng đợi hàng năm, thậm chí hàng thập kỷ chỉ để thử chúng.

Meat & Delicatessen Asahiya, một cửa hàng bán thịt nổi tiếng ở Takasago, tỉnh Hyōgo của Nhật Bản, đã làm món bánh croquettes bò kể từ khi mở cửa vào năm 1918. Bạn có thể đến ngay và đặt cho mình một vài món này, và rất có thể bạn sẽ thích từng miếng ăn, nhưng nếu bạn đang muốn thử những chiếc bánh croquettes ngon nhất mà Asahiya cung cấp, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi. Bánh croquettes bò Kobe nổi tiếng của cửa hàng bán thịt có nhu cầu cao đến mức mọi người phải đợi hàng năm, thậm chí hàng thập kỷ để nhận được đơn đặt hàng của họ.

Phải chờ 30 năm mới được ăn nhưng món đơn giản này vẫn khiến trăm người tình nguyện đợi-1

Bánh mì bò Kobe của Asahiya là món ngon nổi tiếng trong giới ẩm thực Nhật Bản, nhưng sự độc quyền của nó một lần nữa lại trở thành tâm điểm chú ý gần đây bởi một dòng tweet hấp dẫn. Vào ngày 28 tháng 4, người dùng Twitter @hayasino đã lên mạng xã hội để thông báo rằng anh ấy cuối cùng đã nhận được bánh croquettes bò Kobe của mình từ Meat & Delicatessen Asahiya, 9 năm sau khi đặt hàng…

Rõ ràng là mọi người đã bị hấp dẫn bởi chia sẻ của @hayasino, nhưng ngay sau đó, những người khác bắt đầu trả lời lại dòng tweet ban đầu của anh ấy và nói rằng họ vẫn phải chờ đợi nhiều năm để có được món ăn này, với một người tuyên bố rằng họ được lên lịch nhận bánh mì bò Kobe vào năm 2052. Mặc dù điều đó nghe có vẻ cường điệu, nhưng trang web Asahiya chính thức có thông báo rằng thời gian chờ đợi là khoảng 30 năm.

Phải chờ 30 năm mới được ăn nhưng món đơn giản này vẫn khiến trăm người tình nguyện đợi-2

Hãy tưởng tượng bạn là một người trung tuổi say mê món bánh croquettes, bị hấp dẫn bởi món ngon từ thịt bò Kobe của Asahiya và không biết liệu bạn có sống đủ lâu để được thử món này hay không…

Vậy món bánh croquettes bò ngon nhất thế giới có giá bao nhiêu? Chà, nó thực sự không đắt so với những món ăn khác mà nhiều người từng giới thiệu ở đây: 2.700 yên (gần 500.000 VND) cho một gói 5 chiếc bánh croquette - nhưng thời gian chờ đợi điên rồ này có thể khiến bạn nản lòng.

Theo trang web Meat & Delicatessen Asahiya, việc làm bánh croquettes là một quá trình tốn nhiều công sức và vì chỉ sử dụng loại thịt bò Kobe tốt nhất và hiếm nhất nên chỉ có khoảng 200 miếng được làm mỗi ngày. Đó là con số không tương xứng so với nhu cầu đối với họ, vì vậy danh sách chờ đợi hiện đã kéo dài 30 năm. Và đó là nếu không có sự chậm trễ nào xảy ra…

May mắn thay, Asahiya cung cấp nhiều món ngon khác nhau, bao gồm cả bánh mì thịt bò mà mọi người nói là "ngon chết mê chết mệt". Nhưng nếu bạn muốn thứ tốt nhất mà cửa hàng bán thịt huyền thoại này cung cấp, bạn sẽ phải đợi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phai-cho-30-nam-moi-duoc-an-nhung-mon-don-gian-nay-van-khien-tram-nguoi-tinh-nguyen-doi-5020226545920640.htm

món bánh

bánh mì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.