- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Xếp hàng 'ùn tắc cả phố' chờ mua bánh mì 'ô môi' đắt nhất Sài Gòn
Nhiều người ở Sài Gòn, ngay giữa dịch bệnh Covid-19 vẫn cố chen mua cho bằng được ổ bánh mì đắt nhất Sài Gòn. Nhất là khi ổ bánh này vừa làm nên từ cảnh "tan một mối tình, vỡ một thương hiệu"...
"Bánh mì ô môi đã không còn hương vị như trước. Bởi vì hai người đã chia tay. Bà Hoa đã lấy tất cả cửa hàng và thương hiệu Huynh Hoa. Còn Huynh sẽ làm lại thương hiệu bánh mì ô môi Bà Huynh", dòng thông báo trên fanpage của tiệm bánh mì Bà Huynh nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ trong những ngày qua.
Lời thông báo "chia tay" của thương hiệu bánh mì ô môi Huỳnh Hoa liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ (Ảnh chụp lại màn hình).
Bánh mì Huỳnh Hoa còn được gọi là bánh mỳ ô môi ra đời từ cách đây 32 năm được xem là bánh mỳ đắt nhất Sài Gòn với giá gần 60.000 đồng. Từ nay, thương hiệu này sẽ tách đôi: có bánh mỳ Bà Hoa và bánh mỳ Bà Huynh.
Ngay khi bánh mỳ Bà Huynh "ra riêng", nhấn mạnh hai chữ "ô môi" vừa khai trương với chương trình "1 tặng 1" suốt tháng 12, tại đây đã xuất hiện cảnh dòng người chen nhau để mua cho được ổ bánh mỳ, có lúc phải xếp hàng hàng giờ đồng hồ.
Con số rỉ tai nhau 2.000 ổ bán trong ngày khai trương, thu về hàng chục triệu đồng dù chưa được kiểm chứng nhưng không phải không có cơ sở. Nhất là khi quán liên tục thông báo quá tải, hết bánh, hẹn khách... hôm sau gặp lại.
Trưa 16/12, vì ổ bánh mì, lực lượng chức năng địa phương có mặt tại đây để giảm ùn tắc, quán phải tạm đóng cửa vì quá đông. Sau đó, quán chuyển sang hình thức phát phiếu thứ tự. Đến chiều lại tiếp tục đóng cửa vì quá tải.
Hàng đoàn người xếp hàng chen chân mua bánh mì.
Con phố có cửa hàng bánh mì ùn tắc.
Thực khách xếp thành hàng dài chờ mua bánh mì bà Huynh - tách ra từ thương hiệu Huỳnh Hoa - chiều ngày 15/12 (Ảnh: Cao An).
Nhiều người tìm đến mua được vì chương trình khuyến mại 1 tặng 1 xưa nay hiếm của thương hiệu bánh mì đắt đỏ này; có người chưa từng ăn, giờ nghe xôn xao muốn nếm thử một lần cho biết; cũng có khách quen muốn biết hương vị bánh liệu có "bay màu" sau khi cuộc tình vỡ đôi.
Và không thiếu cả sự tò mò về thương hiệu bánh mì được mọi người nói với nhau là tạo dựng từ mối tình của hai người phụ nữ và giờ vỡ tan tành bởi... "kẻ thứ 3" chen ngang.
Tiếc cho một thương hiệu
Đến nay, mối tình thương hiệu bánh mì "ô môi" bà Hoa, bà Huynh vẫn chỉ là những lời đồn thổi. Nhưng không thể phủ nhận mối quan hệ gắn bó của hai người phụ nữ lớn tuổi không chồng cùng lập nghiệp cũng ít nhiều góp phần tạo nên "gia vị" lạ cho thương hiệu bánh mỳ có tuổi đời hơn 1/3 thập kỷ này. Rồi khi họ đường ai nấy đi cũng ly kỳ, gây tò mò không kém.
Nhiều năm sống đối diện ngay hẻm bánh mỳ Huỳnh Hoa, chị Phạm Thị Thúy Trâm cho biết, hai bà hồi trước rất nghèo, không chồng, hợp nhau nên về ở chung mở bán bánh mì.
Họ có công thức nào đó nên bánh mì rất ngon, ngày càng có tiếng và đắt hàng. Thời chị Trâm còn là sinh viên giá bánh đã 17.000 đồng một ổ, trong khi nơi khác lúc đó 5.000 - 8.000 đồng đã là hạng sang.
Chiếc bánh mì nhiều người chờ đợi với tâm trạng tò mò lẫn cả tiếc nuối cho một thương hiệu Việt (Ảnh: CTV).
Chị kể, thời đó chưa có nhân viên, chỉ hai bà vừa làm vừa bán, khách đến mua không xa lạ cảnh hai bà... cãi nhau um tỏi. Rồi phất dần lên... Còn mối tình ô môi của hai bà, theo chị Trâm, chỉ là lời đồn thổi.
Từ lâu, bánh mì Huỳnh Hoa được gọi tên trên "bản đồ du lịch", được nhiều blogger ẩm thực và sách hướng dẫn du lịch nước ngoài đánh giá là ngon nhất thành phố. Chiếc bánh "tách đôi" của thương hiệu này mang theo những xót xa, tiếc nuối...
Những ngày qua cửa hàng bánh mỳ "đắt nhất Sài Gòn" thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.
Trên trang cá nhân, nói về drama bánh mì ô môi Sài Gòn, đầu bếp Võ Quốc, người sáng lập tạp chí ẩm thực Món Ngon Việt Nam chia sẻ, chuyện cá nhân đúng sai giữa hai người chỉ có người trong cuộc mới biết, không nên bàn thêm.
Còn chuyện giờ đây bánh mì ở đâu ngon hơn dở hơn, theo đầu bếp này là như nhau. Hai bà đã làm cùng nhau từ năm 1989 - thời gian quá dài đủ cho việc ngấm sâu vào máu để làm ổ bánh mì ngon. Và nhất là đang tách ra dành khách lẫn nhau thì bên nào cũng muốn làm ngon nhất nên không có chuyện bớt cái này bỏ cái kia để ổ bánh mì dở hơn đối thủ.
Cũng là người kinh doanh bánh mì có tiếng, hướng dẫn biết bao nhiêu tiệm lớn nhỏ trong và ngoài nước, đầu bếp Võ Quốc bày tỏ, để khách cảm nhận được ổ bánh mì ngon phụ thuộc 2 yếu tố. Thứ nhất là thương hiệu gầy dựng trong lòng thực khách càng uy tín, càng lâu càng ngon. Thứ hai là chính là tình cảm và văn hóa của người làm ra ổ bánh mì gửi đến thực khách.
Nếu không có 2 yếu tố trên, anh Quốc hài hước, cho dù có 8000 bà ô môi hay 8.000 cái "thời trời cho" cũng không thể làm ổ bánh mì ngon đến độ khách xếp hàng, chờ hàng giờ để mua.
Ngày 16/2, hiệu bánh bà Huynh mở rồi đóng cửa vì quá tải, hết bánh (Ảnh: Cao An).
Điều tiếc nhất cho thương hiệu chuẩn bị nhận sao Michelin danh giá đầu tiên của Việt Nam này, theo anh Võ Quốc là cách hành xử của đôi bên. Phải chi hai bà ngồi xuống thỏa hiệp cùng nhau giữ thương hiệu, phát triển thêm chi nhánh rồi cộng hưởng để phát triển...
Có thể với tâm trạng khắc khoải, tiếc nuối đó, nhiều thực khách đứng chen chúc, xếp hàng để mua cho được ổ bánh mì...
Theo Dân Trí
-
Mua sắm1 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm2 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm5 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm5 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm9 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm9 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm21 giờ trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 21/11/2024 trên thị trường quốc tế hồi phục và tăng mạnh sau khi chịu áp lực chốt lời và một đồng USD mạnh. Vàng miếng SJC tăng thêm 2,7 triệu đồng sau 3 ngày, trong khi nhẫn trơn tăng hơn 3 triệu.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi ngày, anh nông dân này mất 2 tiếng vào buổi sáng, tối để thay nước và cho loài vật quen thuộc này ăn, nhờ đó mỗi năm xuất bán thu về 2 tỷ đồng rất nhẹ nhàng.