‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc

Giống gà tí hon, có hình dáng như siêu mẫu, thích nhún nhảy theo điệu nhạc đang gây sốt ở miền Tây.

Anh Võ Thanh Lâm (35 tuổi, ở TP. Vĩnh Long, Vĩnh Long) rất đam mê nuôi gà kiểng. Năm 2018, thấy giống gà lạ có hình dáng đẹp, anh liền mua một cặp về nuôi và nhân giống. Anh cho biết, đây là giống gà có tên Serama - nguồn gốc từ Malaysia.

“Một thời gian sau khi tìm hiểu thì tôi chính thức chọn nuôi gà Serama. Gà này có trọng lượng nhỏ nên không tốn diện tích nuôi. Ngoài ra, cái dáng đứng thẳng, oai nghiêm như lực sĩ của nó làm mình mê luôn”, anh Lâm nói.

Ban đầu, anh Lâm chỉ định nuôi một cặp gà làm cảnh, nhưng sau khi nuôi thấy giống gà này có nhiều điểm thú vị khiến anh bị mê hoặc lúc nào không hay.

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-1

Gà "lực sĩ" hay “ngực khủng” Serama được anh Lâm ở Vĩnh Long nuôi

Đến nay, chàng trai Vĩnh Long sở hữu hơn con 20 gà lực sĩ.

Gà lực sĩ Serama trung bình nặng từ 250-400 gram/con. Giống gà này không chỉ có vẻ ngoài đặc biệt như "siêu mẫu", mà chúng còn có sở thích khá kỳ lạ là thích được chủ massage và tắm rượu. Đặc biệt, mỗi khi có tiếng nhạc phát ra, những chú gà trống Serama vô cùng hăng say, nhún nhảy theo điệu nhạc.

Anh Lâm cho biết, để gà có dáng đẹp thì từ một tháng tuổi, người nuôi phải “nắn” tập dáng đứng cho chúng.

“Không như những giống gà khác, cánh của gà lực sĩ không thẳng đứng mà nghiêng một góc 45 độ, độ nghiêng này tùy vào chiều dài của cánh và chân”, anh Lâm cho hay.

Giống gà lực sĩ có thân hình tí hon, chỉ nặng khoảng 400 gram/con 

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-2

Anh Lâm hiện sở hữu hơn 20 con gà lực sĩ

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-3

Chú gà có bộ ngực khủng, dáng như "siêu mẫu"

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-4

Ngoài màu sắc lông, hình dáng phải chuẩn để đánh giá một chút gà lực sĩ là phong cách. Một chú gà lực sĩ đẹp thường phần cổ và đầu kéo căng hết mức về phía sau, không có khoảng trống giữa đầu và đuôi. Phần ngực được phô diễn về phía trước.

“Con gà đẹp thì mặt, mồng nhỏ, khi đứng chân thẳng, hai cánh đẩy về phía trước, đầu đưa về sau", anh Lâm nói. 

Do thể trạng nhỏ nên loại gà này ăn ít, người nuôi không tốn nhiều diện tích. Một cặp gà thì làm chuồng rộng khoảng 60cm, dài 1,2m. 

Theo anh Lâm, nuôi gà lực sĩ yêu cầu chuồng phải luôn sạch sẽ, đều đặn mỗi tuần 3 lần cho gà uống rượu tỏi để tăng đề kháng, bổ sung thêm vitamin, rau, khoáng chất,...

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-5

Mỗi khi có tiếng nhạc phát ra, những chú gà vô cùng hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-6

Anh Lâm tiết lộ, để tạo ra gà có màu lông đẹp, ngoài con giống chất lượng, người nuôi phải có kỹ thuật lựa chọn và phối đúng nguồn gen.

Gà Serama thuần chủng chỉ có duy nhất màu vàng, về đến Việt Nam thì chúng được lai với gà tre nên cho gà có nhiều màu sắc. 

Trên thị trường, gà các màu bông, xám, cú đang ưa chuộng. Gà lực sĩ trên một tháng tuổi có giá bán từ 1 đến 2 triệu đồng/con, gà từ 6 tháng trở lên là 5-10 triệu đồng/con tùy theo màu sắc. Đối với những con màu cú, màu bông,... giá bán có thể lên tới 20-30 triệu đồng/con.

Nuôi gà lực sĩ còn có một thú vui nữa đem gà đi thi sắc đẹp. Gà đi thi phải đủ các tiêu chuẩn về khuôn mặt, hình dáng, màu lông, phong thái,... Những con gà đạt giải ở các cuộc thi gà cảnh, có giá tới vài chục triệu đồng.

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-7

Gà giống đang được anh Lâm nuôi 

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-8

‘Siêu mẫu’ gà tí hon dáng lực sĩ, thích nhún nhảy theo nhạc-9

Nhiều người rất thích thú khi lần đầu nhìn thấy chú gà tí hon nhưng có dáng siêu đẹp

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/sieu-mau-ga-ti-hon-dang-luc-si-thich-nhun-nhay-theo-nhac-738938.html

giống gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.